3 Điều Cần Hiểu Rõ Trước Khi Quyết Định Thụt Rửa Vùng Kín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (1 bình chọn)
3 Điều Cần Hiểu Rõ Trước Khi Quyết Định Thụt Rửa Vùng Kín
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Phương pháp thụt rửa âm đạo là một phương pháp vệ sinh vùng kín khá phổ biến nhưng cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về phương pháp này. Do vậy trước khi thực hiện phương pháp này dù với mục đích gì thì bạn nên hiểu rõ 3 điều dưới đây .

Những điều cần biết trước khi tiến hành thụt rửa âm đạo

Việc thụt rửa có giúp vùng kín loại bỏ những mùi hôi hay không?

     Dù bạn có một chế độ chăm sóc vùng kín đặt biệt nhưng đôi sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp bất khả kháng và những trường hợp đó có thể khiến vùng kín của bạn trong giai đoạn đó có mùi hôi khó chịu vậy việc dùng phương pháp thụt rửa có phải là phương pháp tối ưu không .

     Trên thực tế cho thấy rằng các cách thụt rửa âm đạo bằng các loại dung dịch chuyên dụng cho việc thụt rửa âm đạo chỉ hoạt động tương tự như một số nước vệ sinh phụ khoa có hương thơm và cũng chỉ lấn át mùi một cách tạm thời.

thụt rửa âm đạo

     Vùng kín có mùi thường có nhiều nguyên nhân khác nhau (nếu do vệ sinh cá nhân quá kém hay những trường hợp bất khả kháng thì không có gì để nói thêm nếu các chị em rơi vào tình trạng này). Vì thế việc đầu tiên bạn cần xác minh chính xác những tác nhân làm ảnh hưởng gây mùi ở vùng kín tránh vội vàng tìm cách điều trị vì có thể dẫn đến dùng sai cách để trị bệnh.

     Và bạn cũng nên lưu ý rằng vùng kín luôn có sẵn một mùi đặt trưng nhẹ chứ hoàn toàn không phải sẽ có mùi 100% do vậy bạn cũng nên lưu ý điều này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Tiến hành thụt rửa âm đạo sẽ tăng tỷ lệ sinh con trai?

     Để tăng và tạo một điều kiện thuận lợi cho tinh trùng Y có cơ hội thuận lợi gặp được trứng để thụ thai bé trai , đã có rất chị em truyền tai nhau rằng việc thụt rửa âm đạo sẽ giúp tạo ra một môi trường kiềm thuận lợi giúp tạo điều kiện cho các tinh trùng Y.

     Và Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xin khẳng định việc thụt rửa sẽ tăng khả năng thụ thai bé trai là hoàn toàn không có cơ sở và không thực tế. Với những suy nghĩ rằng dung dịch thụt rửa sẽ tạo ra một môi trường kiềm.

 

     Cùng khẳng đinh thêm việc thụt rửa âm đạo sẽ giúp khả năng thụ thai bé trai hoàn toàn chưa có một thực nghiệm khoa học và việc thụ thai bé trai hay bé gái sẽ phuộc thuộc vào rất nhiều yếu tốt khác như sức khỏe tinh trùng và thời điểm tiến hành quan hệ.

     Ngược lại với những mong đợi của các chị em việc thụt rửa với nhiều loại dung dịch khác nhau hoàn toàn có thể làm mất cân bằng , tổn thương âm đạo  dẫn đến sự mất cân bằng môi trường mong manh này, tiêu diệt các loại lời khuẩn có lợi khiến vùng kín thời gian này rơi vào tình trạng dễ bị viêm nhiễm mắc bệnh.

     Điều này còn có thể dẫn đến việc tăng nguy cơ sinh non và lạc nội mạc tử cung, làm tăng khả năng mang thai ngoài tử cung lên đến 76%.

Tăng nguy cơ mắc ung thư buồng trứng do thụt rửa âm đạo

     Một nghiên cứu chính thức đã được thực hiện tại Viên Khoa học sức khỏe môi trường quốc gia Mỹ đã tiến hành giám sát hơn 40.000 phụ nữ Mỹ và Pueto Rico trong thời gian là 1 năm.

     Kết quả đã cho thấy trong số những phụ nữ được chẩn đoán thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư gần như gấp đôi với những đối tượng tiến hành thụt rửa âm đạo.

     Tuy nhiên thực nghiệm trên cũng chưa thể khẳng định chính xác tuyệt đối rằng việc thụt rửa âm đạo gây ra các bệnh liên quan đến buồng trứng nhưng nó cũng cho thấy đc việc thụt rửa âm đạo hoàn toàn không mang lại nhiều lợi ích như nhiều người đã nghĩ.

     Mà việc thụt rửa sâu còn tạo điều kiện thuận lợi cho hàng ngàn vi khuẩn có nhiều cơ hội phát triển và thâm nhập sâu vào bên trong những cơ quan sinh sản quan trọng của các chị em từ đó dễ dàng gây bệnh.

 

     Hơn nữa chúng có thể làm tổn thương làm mất cân bằng môi trường pH trong âm đạo làm suy giảm cơ chế làm sạch tự nhiên của âm đạo, vì vậy các chị em nên vệ sinh vùng kín mình bằng những phương pháp thông thường trừ những chỉ định của các bác sĩ đang  của riêng mình.

     Ngoài tìm ẩn nguy cơ giai tăng ung thư thì việc thụt rửa thường xuyên cũng có thể làm tăng nguy viêm nhiễm vùng chậu đến 73% , những bệnh viêm nhiễm ở cổ tử cung ảnh hưởng thụ thai.

Tổng kết lại:

     Bạn nên nghiêm túc suy nghỉ thực hiện thụt rửa ẩm đạo vì lý do gì vì vùng kín phụ nữ luôn có một cơ chế làm sạch một cách tự nhiên .Vì thế ,việc thụt rửa âm đạo chỉ để vệ sinh vùng kín là hoàn toàn không cân thiết.

     Nên tiến hành tham khảo qua các ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề các vấn đề về việc thụt rửa âm đạo hay những thắc mắc về phụ khoa các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chị em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: 3 Điều Cần Hiểu Rõ Trước Khi Quyết Định Thụt Rửa Vùng Kín

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x