3 Bệnh Viêm Nhiễm Ở Vùng Kín Nguy Hiểm Chị Em Nên Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
3 Bệnh Viêm Nhiễm Ở Vùng Kín Nguy Hiểm Chị Em Nên Biết
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Hầu như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì ai cũng có thể mắc phải một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nào đó ít nhất một lần trong đời. Trong số rất nhiều những bệnh viêm phụ khoa thì có 3 loại bệnh thường gặp nhất và dễ tái phát nhất. Đó là những bệnh nào? Dưới đây là thông tin về 3 bệnh viêm nhiễm ở vùng kín nguy hiểm chị em nên biết.

Tham khảo thêm:

 Chương Trình Giảm 20% Chi Phí Điều Trị Các Bệnh Nam Phụ Khoa

 Khám Phụ Khoa Ở Đâu Tốt Tại Thành Phố Hồ Chí Minh?

3 bệnh viêm nhiễm đe dọa sức khỏe phụ nữ nhiều nhất

  Các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa không chỉ gây cảm giác khó chịu, mất tự tin cho chị em phụ nữ mà còn có thể gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh, thậm chí dẫn đến vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Dưới đây là 3 bệnh viêm nhiễm đe dạo sức khỏe phụ nữ nhiều nhất:

 Viêm nhiễm âm đạo do nấm:

  Đây không phải là một bệnh lây qua đường tình dục, mà là bệnh do một loại nấm phát triển trong âm đạo gây ra. Khi bị viêm nhiễm âm đạo do nấm, chị em sẽ thấy biểu hiện khí hư sẽ nhiều, có mùi hôi, âm đạo đỏ và ngứa. Để ngăn ngừa nấm, chị em nên mặc quần lót rộng rãi, không bó chật và được làm từ các chất liệu sợi thiên nhiên như cotton, lụa...

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Viêm nhiễm âm đạo do vi trùng Chlamydia:

  Đây là bệnh viêm nhiễm vùng kín do vi trùng chlamydia gây ra, nó cũng là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi bị viêm nhiễm âm đạo do Chlamydia, chị em có thể gặp các triệu chứng như ra nhiều khí hư bất thường, có mùi lạ, ngứa và bỏng rát ở trong hoặc quanh âm đạo.

  Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ rất nguy hiểm, có thể gây viêm nhiễm ống dẫn trứng dẫn đến vô sinh. Để ngăn ngừa viêm nhiễm âm đạo do vi trùng Chlamydia, chị em cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và thường xuyên đến các địa chỉ khám phụ khoa để kiểm tra.

 Nhiễm trùng đường tiết niệu (đường tiểu):

  Bệnh do vi khuẩn trong hệ thống tiết niệu gây ra. Thống kê cho thấy, có tới 50% phụ nữ bị nhiễm trùng đường tiết niệu ít nhất một lần trong đời.

3 Bệnh Viêm Nhiễm Ở Vùng Kín Nguy Hiểm Chị Em Nên Biết

  Khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu, chị em sẽ có cảm giác muốn đi tiểu liên tục, lúc đi tiểu thường cảm giác nóng rát, tiểu rắt, nước tiểu có thể màu vàng sậm. Ngoài những phiền toái do phải đi tiểu quá nhiều, nếu không được chữa trị, bệnh sẽ dẫn tới những tổn thương nghiêm trọng cho thận. Để phòng ngừa bệnh này, cách tốt nhất là chị em hãy uống nhiều nước.

  Trong trường hợp có dấu hiệu bệnh cần đến ngay các địa chỉ phòng khám tiết niệu uy tín để được thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời.

Tư vấn ngayGọi ngay

Một số lưu ý phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  Để phòng ngừa những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, chị em cần lưu ý những điều sau:

   Vệ sinh vùng kín sạch sẽm đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ, sau mỗi lần đi tiểu, đại tiện…

   Không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Không nên dùng nước bẩn để tắm rửa, vệ sinh.

   Không tự thụt rửa sâu trong âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

   Sống chung thủy một vợ, một chồng, không nên quan hệ với nhiều bạn tình để tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

   Nên tránh quan hệ tình dục vào những ngày hành kinh.

   Chủ động khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần đối với những phụ nữ đã có quan hệ tình dục.

   Trong trường hợp xuất hiện dấu hiệu bất thường ở vùng kín cần đến ngay các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

  Để thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả, an toàn, chị em có thể đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín hàng đầu tại khu vực TPHCM được giới chuyên môn đánh giá cao và được đông đảo chị em gần xa tín nhiệm lựa chọn.

  Trên đây là thông tin về 3 bệnh viêm nhiễm ở vùng kín nguy hiểm chị em nên biết. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, chị em hãy nhấn vào khung tư vấn phụ khoa online bên dưới để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Bài viết: 3 Bệnh Viêm Nhiễm Ở Vùng Kín Nguy Hiểm Chị Em Nên Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x