⚕️Xét Nghiệm Tải Lượng Virus Viêm Gan C Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Xét Nghiệm Tải Lượng Virus Viêm Gan C Là Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trong thời gian hỗ trợ điều trị Viêm gan C các bác sĩ thường tiến hành xét nghiệm tải lượng virus Viêm gan C nhằm theo dõi số lượng virus trong cơ thể. Vậy thực chất xét nghiệm tải lượng virus Viêm gan C là gì? Và nó có ý nghĩa như thế nào trong suốt quá trình hỗ trợ điều trị.

Tham khảo thêm:

Các biểu hiện của bệnh Viêm gan C

Viêm gan C có trị liệu được không

XÉT NGHIỆM TẢI LƯỢNG VIRUS VIÊM GAN C LÀ GÌ?

       Xét nghiệm tải lượng virus Viêm gan C nhằm xác định số lượng các vật chất di truyền của virus Viêm gan C trong một thể tích máu (thường là 1 ml hoặc 1 cc). Tải lượng virus giữa các người bệnh khác nhau sẽ khác nhau. Tải lượng virus Viêm gan C không phải là một chỉ số để dự đoán chính xác bệnh cũng như không đo lường được bệnh nặng hay nhẹ.

       Xét nghiệm tải lượng virus được sử dụng để theo dõi xem phương pháp hỗ trợ điều trị hiện tại có hiệu quả hay không, từ đó đưa ra những hướng điều trị tiếp theo.

       Đối tượng thường được yêu cầu xét nghiệm tải lượng virus Viêm gan C là những người nằm trong nhóm có nguy cơ nhiễm viêm gan C cao như:

 Những người từng tiếp xúc với máu của người bệnh Viêm gan C.

 Những người bệnh phải lọc máu hay chạy thận.

 Trẻ em sinh ra từ người mẹ nhiễm virus Viêm gan C.

 Những người quan hệ tình dục không an toàn với người bị Viêm gan C.

Xét Nghiệm Tải Lượng Virus Viêm Gan C Là Gì

Xét nghiệm tải lượng virus Viêm gan C (Ảnh minh họa)

Ý NGHĨA XÉT NGHIỆM TẢI LƯỢNG VIRUS VIÊM GAN C

       Nếu số lượng virus dưới 615 IU/l (Đơn vị quốc tế mỗi lít) thì có nghĩa là cơ thể bạn không có virus Viêm gan C hoặc quá thấp và không thể phát hiện. Nếu số lượng virus cao hơn 800.000 IU/l thì được coi là cao và ít hơn 800.000 IU/l thì được coi là thấp.

       Kết quả tải lượng virus có thể dao động từ “không phát hiện” tới hàng trăm triệu. Thuật ngữ “không phát hiện” khác với thuật ngữ “âm tính”:

 Khi kết quả là “âm tính” tức là trong cơ thể không có virus Viêm gan C.

 Khi kết quả là “không phát hiện” thì tức là cơ thể bạn có virus Viêm gan C, nhưng số lượng virus trong máu quá thấp, máy không thể phát hiện được cho ra kết quả là “không phát hiện”.

       Với một số bệnh nhiễm trùng virus khác, tải lượng virus càng cao, bệnh càng nặng. Nhưng với bệnh Viêm gan C thì không phải như vậy, tải lượng virus không liên quan đến độ nặng nhẹ của bệnh. Tuy nhiên, số lượng virus có trong máu sẽ cho thấy hiệu quả của việc điều trị. Nếu số lượng virus giảm xuống thì tức là việc điều trị có hiệu quả.

       Như vậy, xét nghiệm tải lượng virus Viêm gan C là một xét nghiệm cho phép đếm được số lượng RNA của virus Viêm gan C trong máu. Trước khi quyết định làm xét nghiệm này, bạn nên tìm hiểu để biết ý nghĩa của xét nghiệm này và hỏi rõ bác sĩ về kết quả xét nghiệm của mình.

XÉT NGHIỆM TẢI LƯỢNG VIRUS VIÊM GAN C Ở ĐÂU

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, một trong những cơ sở y tế chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị gan mật uy tín tại TP. HCM. Phòng khám với rất nhiều ưu thế về:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

  Quy trình khám chữa bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Quy trình khám chữa bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh minh họa)

       Đặc biệt tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn có thể yên tâm về chi phí thăm khám và hỗ trợ điều trị: 

 Tất cả các chi phí áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đều tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh và được niêm yết công khai tại phòng khám.

 Phòng khám cam kết không phụ thu thêm bất kỳ khoản phí nào không có trong phác đồ hỗ trợ điều trị, cam kết không có tình trạng mập mờ về chi phí hay chặt chém người bệnh như một số phòng khám tư nhân khác.

 Ngoài ra sau khi tiến hành các thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán bệnh cần thiết. Các bác sĩ sẽ trao đổi trực tiếp với người bệnh về chi phí trước khi bước vào quá trình hỗ trợ điều trị cụ thể.

        Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Tải Lượng Virus Viêm Gan C Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x