⚕️Viêm Gan C Type 1a Điều Trị Như Thế Nào Ở Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Viêm Gan C Type 1a Điều Trị Như Thế Nào Ở Đâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Virus gây bệnh viêm gan C có cấu tạo phức tạp và được chia thành nhiều kiểu gene khác nhau. Trong số những genotype viêm gan C thì viêm gan c type 1a là loại khó điều trị nhất, nếu như bác sĩ không có tay nghề cũng như không đủ kiến thức chuyên môn thì bệnh nhân khó lòng lành bệnh.

Tham khảo thêm:

► Bác Sĩ Chuyên Khoa Gan Mật Giỏi Ở TPHCM

► Xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền?

Mức độ nguy hiểm của viêm gan C type 1a

      Bệnh viêm gan C type 1 là một trong 6 genotype virus HCV được tìm thấy và công nhận hiện nay. Các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết viêm gan c type 1 cùng với type 6 là phổ biến nhiều nhất ở nước ta. Theo thống kê mới đây cho biết viêm gan C type 1 chiếm 59,98% trong tổng số các ca nhiễm virus viêm gan C trong đó viêm gan C type 1a là 12,96%

Tư vấn ngayGọi ngay

      Virus viêm gan C type 1 rất dễ lây truyền từ người lành sang người bệnh bởi sự virus có thể tồn tại trong máu và chất dịch bệnh nhân. Nếu có sự tiếp xúc với nguồn virus này qua vết thương hở thì rất dễ lây nhiễm. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dao kéo…đều có nguy cơ mắc bệnh cao.

Hình dáng virus viêm gan C type 1a (ảnh minh họa)

      Khi virus viêm gan siêu vi c type 1 xâm nhập vào cơ thể người thì chúng sẽ âm thầm phá hủy các tế bào gan mà người bệnh khó biết được. Các chuyên gia gan mật cho biết, chỉ có khoảng 15% bệnh nhân bị nhiễm virus dạng cấp tinh có thể tự tiêu diệt virus và lành bệnh, còn 85% số bệnh nhân còn lại sau 6 tháng sẽ bị chuyển sang giai đoạn viêm gan mãn tính. Bệnh này nếu như không được điều trị sớm thì sẽ khiến chức năng của gan bị suy giảm nghiêm trọng, biến chứng xơ gan, suy gan, ung thư gan sẽ từ từ mà xâm chiếm lấy người bệnh khiến tính mạng bệnh nhân khó giữ.

      Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được vắc xin phòng ngừa bệnh loại virus này nên mọi người cần biết cách bảo vệ bản thân để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp điều trị viêm gan C type 1a

      So với các type khác thì bệnh viêm gan c type1a có xu hướng khó đáp ứng với điều trị hơn, khó hồi phục, thời gian điều trị lâu và dễ bị tái nhiễm sau điều trị. Để điều trị căn bệnh này, các chuyên gia đưa ra một số phương pháp sau

      ➢ Điều trị bằng phác đồ sử dụng thuốc interferol

      Đa phần bệnh nhân khi phát hiện bị mắc bệnh viêm gan C type 1a sẽ được cho điều trị bằng phác đồ kết hợp thuốc Interferon và Ribavirin. Tuy nhiên phương pháp này lại có một số điểm hạn chế như:

● Thời gian điều trị lâu: mất hơn 48 tuần nếu đáp ứng tốt thuốc

● Hiệu quả không cao: chỉ từ 35-60% tỉ lệ kháng virus

● Dễ bị kháng thuốc: do thời gian dùng thuốc lâu, virus đột biến kháng lại thuốc, tiếp tục tàn phá gan, nếu không kịp phát hiện để đổi phác đồ khác thì bệnh nhanh chóng chuyển biến xấu hơn.

● Nhiều tác dụng phụ: trong quá trình dùng thuốc bệnh nhân sẽ có một số hiện tượng như rụng tóc, chán ăn, thiếu máu, giảm bạch cầu, suy tuyến giáp, trầm cảm...ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống người bệnh.

Viêm Gan C Type 1a Điều Trị Như Thế Nào Ở Đâu

Phác đồ điều trị viêm gan C type 1a cho thấy nhiều nhược điểm (ảnh minh họa)

      ➢ Điều trị bằng phác đồ sử dụng thuốc thế hệ mới

      Tháng 07/2016 Hiệp hội nghiên cứu bệnh gan Hoa Kỳ (AASLD) đã đưa ra khuyến cáo mới nhất về phác đồ điều trị viêm gan C type 1a mạn tính bằng phác đồ sử dụng các thuốc mới như sau:

● elbasvir (50 mg) / grazoprevir (100 mg)

● ledipasvir (90 mg) / sofosbuvir (400 mg)

● paritaprevir (150 mg) / ritonavir (100 mg) / ombitasvir (25 mg) phối hợp với hai lần mỗi ngày dasabuvir liều (250 mg) với ribavirin theo cân nặng

● simeprevir hàng ngày (150 mg) phối hợp sofosbuvir (400 mg)

● sofosbuvir (400 mg) / velpatasvir

Tư vấn ngayGọi ngay

● daclatasvir (60 mg) phối hợp sofosbuvir (400 mg)

      Tùy theo tình trạng sức khỏe người bệnh, giai đoạn của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ thuốc phù hợp nhất, với phác đồ này hiệu quả tiêu diệt virus tăng lên gần 90% và thời gian điều trị giảm xuống còn 12 tuần. Tuy nhiên điều trị bằng các loại thuốc mới lại có mặt hạn chế lớn chính là chi phí quá cao khiến bệnh nhân khó lòng có thể điều trị được.

      ➢ Điều trị bằng phương pháp áp dụng công nghệ cao

      Trước những mặt hạn chế của điều trị bằng thuốc thì hiện nay các bác sĩ đang dần áp dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật trong điều trị viêm gan C type 1a như:

● Phương pháp Oxy xanh

● Phương pháp DCC

● Phương pháp CIL

Thiết bị điều trị viêm gan C hiện đại tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

      Các phương pháp này được các chuyên gia hàng đầu tại Nga, Đức, Mĩ phối hợp thực hiện. Hiệu quả khi điều trị viêm gan siêu vi c type 1 cao hơn 95%, không có tác dụng phụ, an toàn. Thời gian điều trị nhanh chóng (chỉ từ 15-30 phút/liệu trình), ngoài ra bệnh nhân không cần nhập viện, tiết kiệm rất nhiều chi phí điều trị.

Tư vấn ngayGọi ngay

      Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh gan  tại TP.HCM đang áp dụng các phương pháp mới trong điều trị bệnh viêm gan C type 1. Khi thấy cơ thể mình xuất hiện các dấu hiệu của bệnh viêm gan  thì nên đến gặp các bác sĩ để được tư vấn tận tình nhất.

► Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động của bộ y tế.

► Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các bệnh viện lớn, đặc biệt là luôn tận tâm với bệnh nhân.

► Trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến giúp chuẩn đoán và điều trị bệnh chính xác

► Chi phí khám bệnh niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế.

        Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm được lời giải đáp cho mình trước thắc mắc viêm gan c type 1a. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

Bài viết: ⚕️Viêm Gan C Type 1a Điều Trị Như Thế Nào Ở Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x