⚕️Xét Nghiệm Hcv Là Gì, Xét Nghiệm Hcv Ở Đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Xét Nghiệm Hcv Là Gì, Xét Nghiệm Hcv Ở Đâu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Virus viêm gan C (HCV) là loại virus nguy hiểm gây nên bệnh viêm gan C, tấn công vào khoảng 200 triệu người trên thế giới và gây ra cái chết cho 350 nhìn người mỗi năm. Tuy có mức độ nguy hiểm cao nhưng virus viêm gan C lại hoạt động khá âm thầm và khó nhận biết, đó chính là lý do tại sao phải cần đến các xét nghiệm để nhận biết loại virus này. Vậy xét nghiệm HCV là gì và có ý nghĩa như thế nào trong điều trị viêm gan C?

Tham khảo thêm:

► Viêm gan C có chữa khỏi không?

► Chữa viêm gan C bằng loại thuốc nào mang lại hiệu quả nhất

Các xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan C

         Như đã nói, đa phần bệnh nhân viêm gan C đều không có triệu chứng, khi không được phát hiện sớm sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Do đó mà việc chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Để làm được điều này cần phải dựa vào một số xét nghiệm sau:

➢ Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan

2 xét nghiệm kiểm tra chức năng gan mà người bệnh thường được chỉ định là AST và ALT, ở người bình thường thì hai chỉ số thường nhỏ hơn 40 UI. Tuy nhiên nếu mắc viêm gan thì có thể tăng gấp 2-3 lần.

➢ Xét nghiệm Anti HCV

Đây là một trong những xét nghiệm để sàn lọc, phát hiện bệnh viêm gan C. Khi chỉ số Anti HCV là dương tính thì có nghĩa là bệnh nhân đã hoặc đang mắc bệnh viêm gan C.

Tuy vậy cũng không loại trừ một số trường hợp khi Anti HCV âm tính nhưng sau 1-2 tháng lại chuyển sang dương tính, đó là do anti HCV thường xuất hiện muộn sau khi nhiễm bệnh.

Xét nghiệm HCV được dùng để tầm soát viêm gan C (ảnh minh họa).

➢ Xét nghiệm HCV-RNA

Để xác định chắc chắn hơn sự hiện diện của virus viêm gan C, người ta còn dựa vào xét nghiệm tìm HCV-RNA trong máu. Xét nghiệm này thường được sử dụng trước và trong quá trình điều trị để xác định chính xác sự đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân.

➢ Xét nghiệm kiểm tra genotype

Kết qủa của xét nghiệm này đóng vai trò quan trọng trong điều trị viêm gan C. Dựa vào đây mà mỗi bệnh nhân sẽ được xác định phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Những đối tượng nào cần phải xét nghiệm viêm gan C?

         Tuy không có mức độ phổ biến bằng viêm gan B tuy nhiên khả năng lây nhiễm và mức độ nguy hại của viêm gan C cũng không hề thua kém. Viêm gan C có khả năng lây nhiễm qua các con đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con, tuy nhiên nguy hiểm hơn là cho đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng tránh căn bệnh này. Do đó, tất cả mọi người vẫn nên thăm khám và làm xét nghiệm viêm gan C. Trong đó, những đối tượng cần phải nhanh chóng thực hiện xét nghiệm gồm có:

► Những người đã từng tiêm chích ma túy, sử dụng chung bơm kim tiêm.

► Những bệnh nhân chạy thận kéo dài.

► Những người có xuất hiện triệu chứng và dấu hiệu bệnh gan như: rối loạn tiêu hóa, có men gan tăng cao bất thường…

► Người nhà trong gia đình có bệnh nhân mắc viêm gan C.

► Nhân viên y tế, người thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân viêm gan C.

► Trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm HCV dương tính.

Xét nghiệm viêm gan C ở đâu?

         Để xét nghiệm viêm gan C bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều địa chỉ, tuy nhiên nếu muốn đảm bảo kết quả chính xác nhất vẫn nên đến các bệnh viện, phòng khám lớn với đầy đủ trang thiết bị y tế và đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp nhất. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ bạn có thể an tâm khi thực hiện kiểm tra và làm xét nghiệm bởi những ưu điểm nổi trội sau đây:

► Phòng khám là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan nên sẽ đưa ra những lời khuyên, tư vấn đúng đắn về những xét nghiệm thật sự cần thiết mà người bệnh cần làm.

► Nằm ở trung tâm quận 5 cũng là địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh lý về gan phòng khám sở hữu đầy đủ các hệ thống trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại và đạt chuẩn, đảm bảo đưa ra kết quả xét chính xác nhất.

► Không những thế, các xét nghiệm còn được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tư vấn và giải thích sau khi có kết quả xét nghiệm.

► Bệnh nhân sau khi xét nghiệm sẽ có kết quả ngay trong ngày. Quy trình thăm khám được thực hiện khoa học bài bản với sự hướng dẫn tận tình từ các nhân viên y tế.

Xét Nghiệm Hcv Là Gì, Xét Nghiệm Hcv Ở Đâu

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ thực hiện xét nghiệm viêm gan C nhanh chóng và chính xác.

      Để thắc mắc thêm về xét nghiệm viêm gan C và những vấn đề có liên quan, bệnh nhân có thể liên hệ với phòng khám qua các thông tin sau đây để biết thêm thông tin chi tiết.

       Để đặt lịch hẹn thăm khám chỉ cần click vào và để lại số điện thoại trong KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ và đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. Đặt hẹn online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà còn được miễn phí sổ khám bệnh, được ưu tiên thăm khám trước và hưởng nhiều ưu đãi khác.

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Hcv Là Gì, Xét Nghiệm Hcv Ở Đâu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x