⚕️ Vùng Kín Ẩm Ướt Có Phải Dấu Hiệu Mang Thai?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️ Vùng Kín Ẩm Ướt Có Phải Dấu Hiệu Mang Thai?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Vùng kín ra nhiều khí hư bất thường khiến cho em hoang mang lo lắng không biết hiện tượng này là gì. Nhiều người cho rằng việc vùng kín ẩm ướt kéo dài là dấu hiệu của việc mang thai. Vậy điều này có đúng như thế? Cùng chúng tôi tìm hiểu về dấu hiệu này nhé.

Vùng kín ẩm ướt là dấu hiệu gì?

Thông thường, vùng kín chị em ở tuổi dậy cho đến khi mãn kinh thường sản xuất ra một chất dịch nhầy trong suốt hoặc có màu trắng đục, không mùi hoặc có mùi tanh nhẹ có độ bám dính tốt. Loại dịch nhầy này có vai trò vô cùng quan trọng trong môi trường âm đạo, chúng giúp cho môi trường âm đạo được cân bằng, cản trở các loại vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập và tấn công vào bên trong âm đạo gây bệnh, còn giúp cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng và thụ thai.

Việc khí hư xuất hiện thường là dấu hiệu cho thấy bạn sắp đến ngày kinh nguyệt hoặc sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt và chúng thường xuất hiện với tần suất ít. Tuy nhiên, nếu việc khí hư ra nhiều cùng với trước đó có quan hệ tình dục thì đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai.

Khi thụ thai thành công, chất dịch nhầy ở cổ tử cung sẽ được sản xuất liên tục trong nhiều ngày sau đó. Điều này khiến bạn luôn có cảm giác vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. 

vùng kín ẩm ướt có phải dấu hiệu mang thai

Vùng kín ẩm ướt là dấu hiệu gì?

Vùng kín ẩm ướt có phải dấu hiệu mang thai

Với câu hỏi vùng kín ẩm ướt có phải dấu hiệu mang thai? thì câu trả lời là “đúng”. Như đã có nói ở trên, việc chị em luôn cảm thấy vùng kín bị ẩm ướt kéo dài và trước đó có quan hệ tình dục thì rất có thể đây là dấu hiệu của việc mang thai. Mỗi người sẽ tiết ra một lượng dịch nhầy khác nhau tùy thuộc vào sự thay đổi của nội tiết tố trong người. Thực tế cho thấy, tuần đầu tiên của thai kỳ, lượng khí hư tiết ra bình thường nhưng số lượng sẽ có sự tăng giảm. Cho đến khi thai hình thành và phát triển thì lượng hormone trong cơ thể người mẹ sẽ có sự thay đổi, vùng kín ẩm ướt khi mang thai đôi lúc khiến chị em cảm thấy khó chịu và lo lắng về dấu hiệu bất thường này. Tuy nhiên, chị em không cần lo lắng và nên sử dụng que thử thai hoặc tới các cơ sở địa chỉ siêu âm, khám thai uy tín trên địa bàn thăm khám.

vùng kín ẩm ướt có phải dấu hiệu mang thai

Vùng kín ẩm ướt có phải dấu hiệu mang thai

Đặc điểm của chất dịch nhầy khi mang thai

Khí hư bình thường sẽ có màu sắc trong suốt hoặc hơi ngả vàng có độ bám dính nhất định, không mùi hoặc mùi tanh nhẹ và không kèm theo bất kỳ triệu chứng đi kèm khác. Tuy nhiên, với những chị em mang thai, đặc điểm của khí hư có phần khác biệt hơn so với bình thường, chị em có thể tham khảo ở phần dưới đây.

   Mùi hương của chất nhầy như the nào la có thai

Với chị em phụ nữ bình thường không có thai thì khí hư sẽ không có mùi hoặc có mùi tanh nhẹ và không kèm theo các triệu chứng đi kèm khác. Với chị em đang mang thai thì mùi của khí hư sẽ có sự thay đổi một chút như có mùi nồng hơn và không có bất kỳ triệu chứng nào khác thì đây là dấu hiệu bình thường khi mang thai và có thể thấy được vùng kín của bạn đang hoạt động khỏe mạnh. Vì vậy, không cần lo lắng về việc này.

   Số lượng của chất nhầy như thế nào mới là có thai

Số lượng chất dịch nhầy sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Mỗi chị em sẽ có một lượng hormone khác nhau cho nên việc tiết ra khí hư nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nội tiết tố bên trong từng người. Chị em khi thấy dịch nhầy nhiều được tiết ra từ âm đạo thì không cần lo lắng bởi đây là dấu hiệu bình thường. 

Tuy nhiên, khi số lượng dịch nhầy được tiết ra nhiều, chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thay quần lót mỗi ngày ít nhất 2 lần để giúp cho vùng kín tránh được nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa khi đang mang thai.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

   Màu sắc của chất dịch nhầy như thế nào là có thai

Khi mang thai chất dịch nhầy sẽ có màu trắng trong, trắng đục hoặc cũng có thể thấy được chất dịch nhầy có màu hồng nhạt. Khi thấy chất dịch nhầy có màu hồng thì đây là dấu hiệu của máu báo thai.

   Đặc tính của chất dịch nhầy khi có thai

Chất dịch nhầy khi có thai thường có độ bám dính tốt hơn sơ với bình thường, có thể ở dạng loãng hoặc giống như chất dịch nhầy của nước mũi có màu trong hoặc hơi đục. Tình trạng này sẽ khiến cho chị em cảm thấy khó chịu khi vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt.

Trên đây là những điểm chung của những mẹ bầu khi mang thai. Tuy nhiên, có một số trường hợp khác cho thấy chất dịch nhầy của chị em không có sự thay đổi mà phải nhờ các dấu hiệu, triệu chứng khác mới có thể phát hiện được việc mang thai của mình như buồn nôn, thèm ăn, mệt mỏi, thèm ngủ, đau ngực,...

vùng kín ẩm ướt khi mang thai

Đặc điểm của chất dịch nhầy khi mang thai

Các triệu chứng cho thấy mang thai sớm

Việc dựa vào chất dịch nhầy tiết ra khó có thể giúp chị em nhận biết được chính xác bản thân có đang thật sự mang thai hay không. Khi chất dịch nhầy xuất hiện cùng với các triệu chứng khác đi kèm sẽ giúp bạn ngầm khẳng định được mình đã mang thai như:

     Chậm kinh

​     Đau ngực, đầu vú bị thâm

​     Buồn nôn

​     Thèm ăn, buồn ngủ

​     Cổ tử cung ẩm ướt

​     Chảy máu âm đạo

​     Chóng mặt, ngất xỉu

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

​     Thay đổi khẩu vị, rối loạn vị giác

​     Táo bón

​     Tâm trạng thất thường

​     Đau lưng, đau bụng âm ỉ

​     Đầy hơi, khó tiêu

​     Đi tiểu nhiều

​     Tăng cân bất thường

vùng kín ẩm ướt là dấu hiệu gì

   Hình ảnh chất nhầy khi mang thai

Chị em có thể tham khảo một số hình ảnh chất nhầy khi mang thai dưới đây:

chất nhầy như the nào la có thai

 Hình ảnh chất nhầy khi mang thai 

Hình ảnh chất nhầy khi mang thai

 Hình ảnh chất nhầy khi mang thai 

Hình ảnh chất nhầy khi mang thai

 Hình ảnh chất nhầy khi mang thai 

Địa chỉ khám thai uy tín tại TPHCM 

Chị em muốn biết bản thân có đang thực sự mang thai không thì nên đến thăm khám tại Phòng khám thai HCM để được kiểm tra. Đây là một trong những phòng khám thai uy tín tại TPHCM, được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề, trình độ của đội ngũ y, bác sĩ tại đây. Bên cạnh đó, phòng khám còn được biết đến là nơi thực hiện đình chỉ thai an toàn cho những chị em thai phụ mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai an toàn với lý do như không đủ điều kiện sức khỏe để mang thai, kinh tế chưa ổn định, còn đang ở lứa tuổi học sinh,...

Phòng khám không chỉ sở hữu riêng cho mình một đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa sản giỏi, có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài nhiều năm và áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật khám chữa bệnh tiên tiến của quốc tế vào trong quá trình thăm khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam tại TPHCM, giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của chị em đạt hiệu quả cao, khả năng hồi phục nhanh chóng mà còn tiết kiệm được chi phí đáng kể. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Cùng với đó, phòng khám còn là nơi được trang bị nhiều loại thiết bị máy móc y tế hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định trước khi đưa vào sử dụng thăm khám chữa bệnh cho chị em. Nhằm giúp cho quá trình thăm khám của người bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, suôn sẻ, đạt hiệu quả mà còn giúp cho đội ngũ y, bác sĩ dễ dàng đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các mức phí khám chữa bệnh tại đây đều được công khai, niêm yết giá rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế ban hành bao gồm cả chi phí phá thai an toàn. Vì vậy, chị em thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây thực hiện thăm khám, siêu âm và phá thai an toàn của mình (nếu có nhu cầu) mà không cần phải lo lắng khi các mức phí dịch vụ ở đây quá cao.

Hình ảnh chất nhầy khi mang thai

Phòng khám Sản phụ khoa HCM

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp chị em trả lời cho câu hỏi "Vùng kín ẩm ướt có phải dấu hiệu mang thai?". Hy vọng, bài viết sẽ chị em có được hành trang kiến thức cần thiết khi mang thai và phòng tránh được các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra khi tiết dịch nhầy quá nhiều trong suốt thời gian mang thai. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Vùng Kín Ẩm Ướt Có Phải Dấu Hiệu Mang Thai?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x