⚕️ Có Nên Dùng Thuốc Phá Thai 1 Viên Duy Nhất Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
⚕️ Có Nên Dùng Thuốc Phá Thai 1 Viên Duy Nhất Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Thuốc tránh thai là một trong những biện pháp cứu cánh của chị em khi quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên, nhiều chị em không nắm rõ được các thông tin cần thiết về thuốc phá thai, nhất là thuốc phá thai 1 viên duy nhất dẫn đến phải gánh chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy có nên dùng thuốc phá thai 1 viên duy nhất không và nên sử dụng khi nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Có Nên Dùng Thuốc Phá Thai 1 Viên Duy Nhất Không?

Thuốc phá thai là biện pháp an toàn cho chị em khi mang thai ngoài ý muốn, không chỉ có giá thành rẻ mà còn được đánh giá mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ là thuốc phá thai nào thì chị em đều có thể dùng được, nhất là viên thuốc phá thai 1 viên duy nhất.

Đa phần loại thuốc này được nhiều chị em ưa chuộng vì có thể giúp hạn chế tình trạng đau đớn cũng như giúp cho các cơ quan trong tử cung hoạt động bình thường. Thông thường, loại thuốc này được chị em sử dụng trong việc mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe không đủ điều kiện để mang thai hay vì bất kỳ một lý do nào khác.

Có Nên Dùng Thuốc Phá Thai 1 Viên Duy Nhất Không

Có Nên Dùng Thuốc Phá Thai 1 Viên Duy Nhất Không?

Bên cạnh điểm mạnh thì thuốc có có nhiều mặt hạn chế như chị em cần phải tái khám nhiều lần để kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như biết được thai nhi đã hoàn toàn được loại bỏ hay chưa. Thuốc còn gây ra một số triệu chứng như đau bụng, huyết xuyết,... Trong trường hợp sử dụng thuốc thất bại sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe chị em và buộc phải tiến hành phương pháp ngoại khoa để can thiệp vào lúc này. Do đó, không phải cứ muốn là sử dụng được thuốc.

Với câu hỏi có nên dùng thuốc phá thai 1 viên duy nhất không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Theo các chuyên gia, bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết cứ không phải trường hợp phá thai nào cũng có thể sử dụng được thuốc phá thai 1 lần được. Thai phụ chỉ có thể sử dụng thuốc khi đạt đủ các điều kiện dưới đây và phải được giám sát bởi bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho bản thân:

         Đã xác định được vị trí của thai và thai đã di chuyển vào trong tử cung

     ​    Thai phụ có tuổi thai từ 4 - 7 tuần tuổi

     ​    Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc 

     ​    Không mắc các bệnh lý như huyết áp, tim mạch, rối loạn đông máu,...

Khi nào đáp ứng đủ các tiêu chí trên đây thì bạn mới có thể sử dụng được loại thuốc này và đảm bảo được độ an toàn cho bản thân khi sử dụng thuốc phá thai 1 viên duy nhất. Bên cạnh đó, thuốc phá thai 1 viên duy nhất chỉ được phép sử dụng khi có sự theo dõi của bác sĩ cũng như nên thực hiện ở những cơ sở, địa chỉ phá thai an toàn, uy tín. 

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Thuốc phá thai 1 viên duy nhất có thể gây biến chứng gì khi phá thai không thành công

Đừng nghĩ thuốc phá thai sẽ không gây ra biến chứng gì nguy hiểm cho thai phụ khi sử dụng thuốc thất bại. Chị em trước khi sử dụng thuốc cần tìm hiểu kỹ lưỡng về loại thuốc mà mình sử dụng, nắm bắt rõ các thông tin cần thiết về thuốc cũng như biến chứng mà thuốc có thể gây ra cho bản thân khi sử dụng thuốc không thành công.

Dưới đây là những biến chứng mà chị em phải gánh chịu khi cố chấp sử dụng thuốc phá thai 1 viên duy nhất.

        Thai chết lưu hoặc dị tật bẩm sinh

        Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cao

        Nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao 

        Rối loạn nội tiết tố

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân của mình và giúp cho quá trình phá thai được diễn ra thuận lợi, an toàn chị em nên thực hiện uống thuốc phá thai ở các cơ sở, địa chỉ phá thai uy tín trên địa bàn mình sinh sống hoặc tốt nhất nên đến thăm khám và thực hiện phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

địa chỉ phá thai an toàn ở hồ chí minh

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Nên chuẩn bị gì khi uống thuốc phá thai 1 viên duy nhất

Trước khi thực hiện uống thuốc phá thai, chị em nên chuẩn bị một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân.

       Chuẩn bị sức khỏe thật tốt

    ​   Nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đầy đủ lành mạnh, khoa học.

    ​   Nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, nhất là chất sắt vì sau khi phá thai sẽ khiến chị em bị mất đi một lượng máu lớn.

    ​   Nên chuẩn bị tinh thần thật tốt, tránh căng thẳng, lo lắng quá mức 

    ​   Nên đi cùng với người thân để được hỗ trợ tốt nhất cũng như được chăm sóc sau khi thực hiện phá thai.

    ​   Nên khám sức khỏe tổng quát trước khi tiến hành phá thai để bác sĩ nắm rõ thông tin để giúp cho quá trình phá thai đạt hiệu quả cao nhất.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Có Nên Dùng Thuốc Phá Thai 1 Viên Duy Nhất Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x