⚕️Viêm Gan Có Những Triệu Chứng Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Viêm Gan Có Những Triệu Chứng Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan biểu thị tình trạng viêm của gan, bệnh hình thành do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu vẫn là nguyên nhân do virus gây nên. Bệnh sau khi hình thành sẽ khiến cơ thể tạo ra những phản ứng toàn thân, gây nên một số triệu chứng bất thường. Vậy bệnh viêm gan có những triệu chứng nhận biết nào? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chỉ ra, viêm gan được chia thành hai giai đoạn viêm gan cấp tính và viêm gan mãn tính, các triệu chứng của bệnh cũng tùy vào giai đoạn sớm hay muộn mà biểu hiện khác nhau.

Tham khảo thêm:

► Bệnh viêm gan là gì?

► Bệnh Viêm gan có di truyền không

Bệnh viêm gan có những triệu chứng nào?

➢ Các triệu chứng viêm gan giai đoạn đầu

       Bệnh viêm gan dẫn đến những tổn thương ở gan với những mức độ khác nhau, đồng thời xuất hiện những triệu chứng rối loạn tiêu hóa, cụ thể là người bệnh thường xuyên cảm thấy ăn không ngon, cơ thể mệt mỏi, ngán mỡ, buồn nôn, đầy bụng, nước tiểu sẫm màu, đôi khi còn kèm theo vàng da, vàng mắt…

Những triệu chứng viêm gan thường gặp (Ảnh minh họa)

➢ Triệu chứng viêm gan cấp tính 

       Các triệu chứng viêm gan chủ yếu ở giai đoạn viêm gan cấp tính là dấu hiệu vàng da, vàng mắt. Các triệu chứng này diễn ra trong vòng 2-3 tháng. Ngoài ra bệnh nhân còn xuất hiện các triệu chứng viêm gan nổi bật khác như chán ăn, khó chịu, đau vùng gan… Một số khác còn có dấu hiệu buồn nôn, nôn mửa, sốt nhẹ và rối loạn tiêu hóa. Nghiêm trọng hơn, bệnh còn có thể biến chứng dẫn đến xơ gan và ung thư gan. 

➢ Triệu chứng viêm gan mạn tính

       Thông thường người ta phân ra làm các giai đoạn như giai đoạn sớm, giữa và giai đoạn cuối. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân thường xuất hiện các triệu chứng vàng da, cổ trướng. Giai đoạn giữa là các triệu chứng chảy máu, hoạt động đông máu giảm xuống. Ở giai đoạn cuối cùng, các triệu chứng xuất hiện trở nên khó điều trị hơn, điển hình là hội chứng về gan thận, xuất huyết tiêu hóa và các triệu chứng khác, cuối cùng dẫn đến xơ gan và ung thư gan. 

Mối nguy hiểm của bệnh viêm gan

1. Viêm gan có tính truyền nhiễm mạnh

       Hầu hết các bệnh viêm gan do virus gây nên đều có tính truyền nhiễm mạnh mẽ, rất dễ lây lan qua đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con… dẫn đến tỉ lệ phát bệnh cao. Tính đến nay, ngoài bệnh viêm gan A và viêm gan B có vắc xin phòng bệnh ra thì những loại viêm gan khác vẫn chưa có phương pháp phòng ngừa nào mang hiệu quả cao.

2. Chức năng gan bị suy giảm

       Chức năng gan bị phá hủy như thế nào còn dựa vào thời gian mắc viêm gan dài hay ngắn mà chia ra cấp tính hay mãn tính. Tình trạng gan bị viêm dẫn đến chức năng gan bị phá hủy nghiêm trọng. Viêm gan gây nên các triệu chứng vàng da, chức năng tiêu hóa kém, buồn nôn, nôn, mệt mỏi, chảy máu, là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe người bệnh.  

3. Bệnh viêm gan còn có nguy cơ cao dẫn đến ung thư gan

Diễn biến của bệnh viêm gan (Ảnh minh họa)

       Các nghiên cứu chỉ ra rằng bệnh viêm gan phát triển theo hướng nhất định từ viêm gan cấp tính chuyển sang viêm gan mãn tính, sau đó đến xơ gan và cuối cùng là ung thư gan. Trong đó viêm gan B và viêm gan C có xác suất biến chứng thành ung thư gan cao nhất, lần lượt lên đến 21,3% và 18,6%. Mỗi năm lại có khoảng 22.000 người chết biến chứng ung thư do bệnh viêm gan gây nên. 

4. Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

       Viêm gan có tính truyền nhiễm rất cao đặc biệt là bệnh viêm gan B và viêm gan C. Tất cả những bệnh nhân không may mắc phải bệnh viêm gan thường có khoảng 70% số bệnh nhân sẽ chuyển thành viêm gan mãn tính. Việc điều trị bệnh viêm gan trong thời gian dài không chỉ đem đến áp lực lớn về kinh tế mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả cuộc sống, công việc, hôn nhân gia đình của bệnh nhân.

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên rằng bệnh viêm gan B cần phải được tiến hành theo nguyên tắc phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vì vậy mà khi thực hiện xét nghiệm có kết quả mắc bệnh viêm gan, bệnh nhân cần tiến hành điều trị ngay, tránh những biến chứng xấu nhất có thể xảy đến.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị viêm gan uy tín (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám chuyên khám và điều trị các bệnh lý về gan mật uy tín hàng đầu, được sở y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp phép hoạt động dựa trên những tiêu chuẩn về quy mô hoạt động cũng như về công tác thăm khám, điều trị, phục hồi như một bệnh viện chuyên khoa gan.

       Trong thời gian vừa qua phòng khám đã không ngừng nỗ lực để đem đến bệnh nhân những tiện ích tối ưu nhất. Đó không chỉ là đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, phòng khám còn trang bị hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến phục vụ cho công tác xét nghiệm, thăm khám cũng như điều trị. Đến đây, bạn còn nhận được một dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo với sự hướng dẫn và chăm sóc tận tình nhất. Tất cả đều hứa hẹn sẽ khiến bạn hài lòng.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Có Những Triệu Chứng Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x