⚕️Thận Trọng Khi Sử Dụng Cây Chó Đẻ Chữa Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Thận Trọng Khi Sử Dụng Cây Chó Đẻ Chữa Bệnh Gan
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Để chữa bệnh gan mang lại hiệu quả cao đã có không ít phương pháp được đưa vào sử dụng, từ tây y cho đến đông y và cây chó đẻ là một trong những phương thuốc như thế. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng khi sử dụng không đúng cách sẽ mang lại hậu quả đáng tiếc mà thậm chí là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị viêm gan B mới nhất

► Viêm gan B có chữa khỏi được không bác sĩ?

Công dụng của cây chó đẻ

       Ngay từ xa xưa cây chó đẻ hay còn gọi là cây diệp hạ châu là một cây thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian, mà đặc biệt là áp dụng vào điều trị bệnh gan một cách hiệu quả.

Hình ảnh của cây chó đẻ. 

Trong Đông y, cây chó đẻ có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng lợi tiểu, tiêu độc, thông huyết, điều kinh, hạ nhiệt… được sử dụng phổ biến trong chữa bệnh gan, thận hay đường tiết niệu, tuy nhiên công dụng hữu hiệu nhất có lẽ vẫn chữa các bệnh về gan mà điển hình nhất là gan nhiễm mỡ, viêm gan B, xơ gan…

Thận trọng khi sử dụng cây chó đẻ chữa bệnh gan

       Được biết đến với công dụng tuyệt vời trong điều trị các bệnh lý về gan tuy nhiên nếu vì quá vô tư hay thậm chí là lạm dụng loại thảo dược này để chữa bệnh sẽ gây ra những tác dụng ngược, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh.

Thực tế cho thấy, có không ít trường hợp vì không nắm rõ kiến thức hoặc cố tình lạm dụng vị thuốc này trong điều trị bệnh gan mà dẫn đến sự phản tác dụng trong điều trị. Điển hình là các hậu quả như:

 Làm tăng khả năng vô sinh

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng không phải ai cũng là đối tượng phù hợp để sử dụng vị thuốc này. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng loại thuốc này. Là dược liệu tính hàn nếu sử dụng cho những cơ thể quá hàn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, kéo theo nguy cơ vô sinh tăng lên, đặc biệt là ở nữ giới.

 Gây xơ gan và teo gan

Việc tự ý sử dụng cây chó đẻ ngay cả khi không mắc bệnh chính là sai lầm mà nhiều người thường mắc phải. Trên thực tế, nếu không có bệnh mà vẫn sử dụng sẽ khiến gan mật vẫn phải hoạt động và làm việc nhiều hơn, đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tổn thương và mất cân bằng tại gan.

Việc sử dụng cây chó đẻ quá liều và trong thời gian dài sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây hại ngược lại cho gan, dẫn đến các biến chứng gây tê liệt chức năng gan, xơ cứng gan.

Thận Trọng Khi Sử Dụng Cây Chó Đẻ Chữa Bệnh Gan

Thận trọng khi sử dụng cây chó đẻ chữa bệnh gan (ảnh minh họa).

 Không phải nguyên liệu là cây chó đẻ nào cũng tốt

Được sử dụng làm thuốc nên hiện nay cây chó đẻ được trồng tập trung để lấy nguyên liệu làm thuốc, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một lượng lớn cây chó đẻ mọc hoang. Điều kiện thổ nhưỡng khác nhau sẽ làm ảnh hưởng đến dược tính của thuốc, kéo theo hiệu quả chữa bệnh. Chính vì vậy cần phải cẩn thận hơn trong việc lựa chọn địa chỉ để mua dược liệu.

       Chính vì những hạn chế khi sử dụng cây chó đẻ trong điều trị bệnh gan mà các bác sĩ vẫn luôn khuyên bệnh nhân nên trực tiếp thăm khám và điều trị tại các bệnh viện để được kiểm tra và điều trị chính xác nhất.

Điều trị bệnh gan ở đâu tốt nhất hiện nay?

         Để điều trị bệnh gan an toàn và hiệu quả, tránh những hậu quả khó lường từ việc tự ý sử dụng thuốc thì việc đầu tiên người bệnh cần làm là tìm kiếm một địa chỉ uy tín có thể điều trị hiệu quả cho bệnh tình của mình. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là một gợi ý tốt mà người bệnh có thể an tâm tin tưởng. Tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan uy tín và nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

► Trang thiết bị hiện đại: Với mong muốn nâng cao chất lượng y tế, giúp cho việc tầm soát bệnh chính xác hơn, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng cải thiện và trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại cả trong xét nghiệm và điều trị như máy sinh hóa, hệ thống máy siêu âm chất lượng cao… Đồng thời, phòng khám cũng không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các viện nghiên cứu, bệnh viện hàng đầu để ngày càng nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.

► Đội ngũ y bác sĩ: Bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm khi trực tiếp thăm khám và điều trị là những giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gan mật, với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm luôn tận tụy và cống hiến hết mình vì bệnh nhân.

► Những phương pháp điều trị được áp dụng là những phương pháp mang lại hiệu quả cao, điều trị nhanh chóng và triệt để, giúp người bệnh sớm phục hồi sức khỏe. 

► Đặc biệt hơn, bạn sẽ không còn phải chịu cảnh chờ đợi mệt mỏi, đông đúc như ở các bệnh viện lớn, bởi quy trình khám bệnh được thực hiện một cách nhanh chóng, khoa học nhưng vẫn đảm bảo sự kỹ lưỡng và chính xác.

► Ngoài ra, phòng khám còn có hệ thống tư vấn trực tuyến với các bác sĩ chuyên gan giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn bất kỳ khi nào bạn có thắc mắc.

Địa chỉ thăm khám và điều trị viêm gan B hiệu quả.

Bài viết: ⚕️Thận Trọng Khi Sử Dụng Cây Chó Đẻ Chữa Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x