⚕️Viêm Gan C Không Nên Ăn Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Viêm Gan C Không Nên Ăn Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Viêm gan C là gì

        Viêm gan C được xem là kẻ giết người thầm lặng khi virus xâm nhập vào cơ thể, chúng âm thầm tấn công và làm tổn thương các tế bào gan. Trong số các căn bệnh về gan thì viêm gan C là một bệnh mãn tính khá nguy hiểm đến tính mạng.

       Thời gian đầu, đa số người người bệnh đều không có biểu hiện đặc biệt, thậm chí vẫn khỏe mạnh, sinh hoạt và làm việc bình thường. Một số người không ý thức được và chủ quan. Chỉ đến khi bệnh trở nặng, các triệu chứng biểu hiện ra ngoài rõ ràng, người bệnh mới đi khám và phát hiện. Lúc đó, đa số trường hợp đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, xơ gan hoặc ung thư gan. 

Virus viêm gan C kẻ giết người thầm lặng (ảnh minh họa).

Viêm gan C có thuốc chữa không

        Hiện nay bệnh vẫn chưa có vacxin phòng ngừa cũng như trị dứt điểm mà chỉ có thuốc khống chế ngăn không cho virus phát triển mạnh, làm cho tình trạng bệnh trở nên nhẹ nhàng hơn. Kết hợp với việc sử dụng thuốc để điều trị thì việc cung cấp chế độ ăn uống dinh dưỡng cũng không thể thiếu. Nên ăn gì và không nên ăn gì trong thời gian điều trị là nỗi băn khoăn lớn nhất của người bệnh, là câu hỏi vô cùng khó khăn đối với bác sĩ. Vì trên thị trường hiện nay có những loại thực phẩm vô tình làm bệnh chuyển biến xấu. Vì thế để biết được nên tránh những gì người bệnh cần phải nắm vững kiến thức cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng nào được phép đưa vào cơ thể dễ dàng kiểm soát.

Người bệnh không nên ăn gì

       Thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn: đa số tất cả các sản phẩm đông lạnh bán ngoài thị trường đều có chứa chất bảo quản, nhất là các loại thực phẩm chế biến sẵn không chỉ có nồng độ lipid và cholesteron khá cao, ngoài ra chúng còn chứa vô số lượng muối vô cơ rất có hại đối với người mắc bệnh viêm gan C.

       Ăn mặn: người mắc bệnh viêm gan C đang trong giai đoạn chữa trị tuyệt đối không nên ăn thức ăn vừa miệng hoặc ăn mặn. Nên ăn nhạt để tốt cho sức khỏe và duy trì khả năng hoạt động cảu chức năng gan. Lá gan của người bệnh đã bị viêm nhiễm biến tính nên quá trình phân giải và chuyển hóa các chất cũng giảm sút dẫn đến tình trạng cơ thể mất cân bằng, gây các bệnh phù thủng.

       Không nên sử dụng các loại thức ăn nhanh, các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, các thức ăn nhiều chất béo, hạn chế các loại thức ăn quá ngọt hoặc quá mặn. Tuyệt đối không nên dùng trong bữa cơm hàng ngày các loại thực phẩm động vật như gan heo, gan bò,  lòng đỏ trứng. Nên ăn nhiều các loại rau củ quả màu xanh đậm chứa nhiều chất xơ và vitamin sẽ tốt cho quá trình chuyển hóa đối với người mắc bệnh.​

       Hạn chế các loại gia vị gây kích thích nóng rát bao tử và gan khó chuyển hóa lọc chất như: tiêu, ớt, tỏi, gừng… uống nhiều các loại nước ép trái cây có thể giải độc gan, giúp hỗ trợ tuyến tiêu hóa dễ dàng như: cam, quýt, táo, bưởi, bí đao, artiso… đồng thời bổ sung them chất đề kháng tăng cường thể chất cho người bệnh.

       Bia rượu thuốc lá: đây là các chất kích thích mà người bệnh phải tránh xa nó đầu tiên, nếu trong giai đoạn chữa trị vẫn tiếp tục uống bia rượu, hút thuốc lá, và sử dụng các chất kích thích gây hại có thể dẫn đến việc suy gan, xơ gan vô cùng nhanh chóng. 

Mắc viêm gan C ăn gì và không nên ăn gì (ảnh minh họa).

       Hiện nay trên thế giới chưa có vacxin phòng ngừa cũng như thuốc chữa viêm gan C. Vì vậy tự phòng ngừa và bảo vệ là biện pháp tốt nhất giúp chính bản thân và những người xung quanh.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozon: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozon, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozon là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozon nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozon sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dịch của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan C. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan C Không Nên Ăn Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x