⚕️Viêm Gan C Có Trị Liệu Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Viêm Gan C Có Trị Liệu Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan C khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, việc hỗ trợ điều trị sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Người bệnh phải uống thuốc và sống chung với bệnh trong thời gian dài nên gan rất dễ bị tổn thương do thuốc. Vì thế, đối với người mắc Viêm gan C việc hỗ trợ điều trị bệnh như thế nào sẽ đạt hiệu quả nhanh chóng và tránh làm tổn thương đến gan là một việc rất quan trọng.

Tham khảo thêm:

Virus Viêm Gan C Là Gì

       Virus HCV được xem như là kẻ giết người thầm lặng và nguy hiểm vì khi xâm nhập vào cơ thể, chúng âm thầm tấn công và làm tổn thương các tế bào gan.

       Thời gian đầu, đa số người HCV đều không có biểu hiện đặc biệt, thậm chí vẫn khỏe mạnh, sinh hoạt và làm việc bình thường. Một số người không ý thức được và chủ quan. Chỉ đến khi bệnh trở nặng, các triệu chứng biểu hiện ra ngoài rõ ràng, người bệnh mới đi khám và phát hiện. Lúc đó, đa số trường hợp đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, xơ gan hoặc ung thư gan.

Biến chứng viêm gan C (Ảnh minh họa)

Hậu Quả Mắc Phải Viêm Gan C

       Hậu quả của việc nếu không thăm khám và hỗ trợ điều trị Viêm gan C kịp thời:

Gây suy giảm chức năng gan

Gây xơ gan

Gây ung thư gan

➢ Các tác nhân gây Viêm gan C khiến tế bào gan bị phá hủy, gan bị tổn thương, các chức năng của gan như: Lọc máu, thải độc, tổng hợp và chuyển hóa chất...đều bị rối loạn và giảm hiệu quả.

 

➢ Viêm gan C nếu không được điều trị kịp thời, để kéo dài chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây xơ gan.

➢ Xơ gan được phân thành 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu và giai đoạn cuối. Ở giai đoạn đầu triệu chứng bệnh thường không biểu hiện rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Còn trong giai đoạn cuối chức năng gan suy giảm nhanh chóng, suy gan, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, phù chân sau đó sưng phù toàn thân, bụng trương phình.

 

➢ HCV mãn tính là một trong những nguyên nhân gây ung thư gan. Việt Nam là nước có nguy cơ ung thư gan cao gấp 4 lần các nước trên thế giới và đang được báo động.

 

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN C TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Một trong những bước đầu tiên trong liệu trình điều trị Viêm gan C là cần tiến hành các xét nghiệm như:

1. Xét nghiệm chức năng gan: Thường tiến hành các xét nghiệm  AST ( SGOT) và ALT (SGPT) giá trị mức độ cho phép chỉ dừng lại ở ngưỡng 40 UI/L, nếu vượt qua con số cho phép thì rất có thể đã mắc bệnh gan.

2. Kiểm tra anti - HCV: Xét nghiệm dùng để tầm soát tình trạng nhiễm bệnh viêm gan siêu vi C là anti - HCV. Đây là một loại kháng thể do cơ thể tạo ra để phản ứng lại với một vài thành phần cấu tạo của siêu vi.

3. Kiểm tra HCV-RNA: Kiểm tra tình trạng nhân lên của virus trong cơ thể người bệnh. Chỉ số này càng cao thì chứng tỏ mức độ nhân lên của virus càng mạnh, tính truyền nhiễm cao.

4. Kiểm tra genotyp: Kết quả của xét nghiệm này đóng vai trò rất quan trọng vào việc điều trị viêm gan C. Tùy vào genotype người bệnh mắc mà có các phác đồ điều trị phù hợp, mỗi genotype khác nhau sẽ có các điều trị khác nhau.

5. Siêu âm gan: Quan sát sự thay đổi của gan, mật, tỳ. Điều này rất có lợi trong việc hỗ trợ điều trị.

       Lập phác đồ điều trị và điều trị:

       Thông qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ xác định và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp:

Phương pháp trị liệu định hướng (DCC)

Đặt một gói thuốc đông y ngay ở khu vực gan của người bệnh, thông qua sự chiếu xạ của sóng ánh sáng khiến lỗ chân lông giãn nở, thuốc sẽ thông qua các lỗ chân lông trực tiếp thấm vào từng phần của gan, nhanh chóng truyền đến bộ phận bị tổn thương, loại bỏ virus gây Viêm gan C trong các tế bào gan..

Phương pháp truyền máu mang ozone

Lấy 100ml máu của người bệnh, sau đó thêm Ozone vào theo tỷ lệ 1:1, để thuốc mang phân tử Ozone và máu phản ứng với nhau. Sau đó đưa trở lại cơ thể người bệnh, toàn bộ quá trình chỉ cần 15-20 phút.

Phương pháp lọc virus ra khỏi máu (CIL)

Kỹ thuật này sử dụng máy móc y học hiện đại để tăng cường tính thẩm thấu của tế bào trong máu, dùng cách thức trực tiếp nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất khiến cho cấu trúc của virus bị thay đổi và sau đó đem từng con virus nhanh chóng tiến hành phân ly, tiêu diệt hoàn toàn hàng rào gene của virus. 

 

Thiết bị hiện đại sử dụng trong hỗ trợ điều trị Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Theo dõi trong quá trình điều trị:

➢ Lâm sàng: Kiểm tra 4 tuần một lần, đánh giá triệu chứng lâm sàng, các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.

➢ Men gan ALT, tế bào máu ngoại vi, creatinin, mức lọc cầu thận: 4 tuần một lần.

➢ Đo tải lượng HCV - RNA (sử dụng kỹ thuật với ngưỡng phát hiện < 50 IU/ml): Tuần 4, 12, 24.

➢ Tỷ lệ Prothrombin, AFP, siêu âm bụng 12 tuần một lần.

       Phác đồ điều trị Viêm gan C mới nhất được đưa ra, có hiệu quả cao trong việc ngừa sự tái sao chép của virus HCV. Phác đồ này đem lại hiệu quả trong ngăn ngừa biến chứng xơ gan và ung thư gan ở bệnh nhân Viêm gan C.

       Kiểm tra hiệu quả điều trị: 

       Sau khoảng 6 tháng điều trị các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm tổng quát gan một lần nữa. Nếu như các kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, phương pháp điều trị hiện tại không mang lại hiệu quả, thì cần thay đổi phác đồ điều trị theo hướng khác, mang lại hiệu quả cao hơn.

       Qúa trình điều trị được xem là kết thúc khi đưa virus về trạng thái ngủ đông, không hoạt động, không gây nguy hiểm đến người bệnh. Thông qua các giá trị xét nghiệm cụ thể như:

➢ Đưa các chỉ số men gan (AST, ALT) về mức bình thường (ít hơn 40UI/ml)

➢ Đưa chỉ số HCV-RNA xuống dưới ngưỡng phát hiện.

       Mặc dù quá trình điều trị đã kết thúc nhưng người bệnh cũng cần lưu ý đến vấn đề tăng cường miễn dịch, sức đề kháng, xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và cần có kế hoạch kiểm tra định kì, nhằm phòng tránh bệnh tái phát.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan C Có Trị Liệu Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x