⚕️Viêm Gan C Có Thể Chữa Lành Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
⚕️Viêm Gan C Có Thể Chữa Lành Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan C là một trong những bệnh mãn tính nguy hiểm và có số lượng người bệnh nhiều nhất trên thế giới. Thống kê cho thấy số người nhiễm virus HCV gây Viêm gan C trên toàn thế giới hiện nay là khoảng 150 triệu người. Con số này gia tăng thêm từ 3-4 triệu người mỗi năm.

Tác hại của Viêm gan C

Viêm gan C có thể tiến triển thành xơ gan và ung thư gan (Ảnh minh họa)

       Virus HCV xâm nhập vào cơ thể thông qua 3 con đường lây nhiễm: phần lớn qua đường máu, còn qua đường quan hệ tình dục và mẹ lây sang con khi mang thai với tỷ lệ thấp. Sau đó, virus sẽ trải qua thời gian ủ bệnh từ 5-12 tuần và bắt đầu hoạt động gây hại, phá hủy tế bào gan, gây tổn thương gan và suy giảm chức năng gan. 

       Thời gian bắt đầu phát bệnh được gọi là giai đoạn cấp tính của Viêm gan C. Trong vòng 6 tháng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, virus sẽ tồn tại dai dẳng trong cơ thể người bệnh suốt đời, gây viêm gan C mãn tính rất khó điều trị và gây nên những biến chứng lâu dài như: xơ gan và ung thư gan.

Viêm gan C có thể chữa lành không

       Tuy virus HCV được xác định vào năm 1989 (cách đây gần 30 năm) nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra loại thuốc đặc trị hữu hiệu để loại trừ hoàn toàn virus ra khỏi cơ thể.

       Chỉ có khoảng 15-30% người nhiễm có thể tự đào thải hoàn toàn virus HCV khỏi cơ thể trong thời gian cấp tính (tỉ lệ này ở Viêm gan B là 90%). 70-85% số còn lại sẽ nhiễm virus HCV suốt đời. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với Viêm gan B. Các phương pháp trị liệu Viêm gan C hiện nay dựa vào Interferon và Ribavirin chỉ có thể giúp kềm hãm sự nhân lên của virus HCV, làm giảm mức độ gây hại của virus đối với bệnh nhân Viêm gan C. 

Các loại thuốc hiện nay chỉ có thể kềm hãm sự phát triển của virus HCV (Ảnh minh họa)

       Những người bệnh đáp ứng tốt với việc điều trị, virus sẽ lui về trạng thái ngủ đông, không tiếp tục gây hại nhưng bất cứ lúc nào virus cũng có thể hoạt động lại và gây tái phát Viêm gan C nếu người bệnh không chú ý nâng cao sức đề kháng và phục hồi chức năng gan. Những bệnh nhân đó được gọi là “người lành mang virus Viêm gan C”.

Phòng ngừa Viêm gan C thế nào

       Hiện nay, ngoài việc chưa có thuốc đặc trị hoàn toàn thì bệnh Viêm gan C vẫn chưa có vacxin đặc hiệu để phòng ngừa bệnh. Việc phòng ngừa Viêm gan C vẫn phải hoàn toàn dựa vào việc ngăn ngừa lây nhiễm thông qua các con đường lây bệnh, bao gồm:

   Không dùng chung kim tiêm, dao cạo râu, dụng cụ xăm mình, bàn chải đánh răng

   Thực hiện các biện pháp an toàn có thể đối với các bệnh nhân chạy thận nhân tạo, ghép gan, truyền nhận máu.

   Các nhân viên y tế lưu ý sử dụng các biện pháp an toàn trong việc tiếp xúc với dụng cụ sắc nhọn liên quan đến máu và dịch tiết từ bệnh nhân.

   Quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng bao cao su.

   Bệnh nhân nữ cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định mang thai.

       Bên cạnh đó, các bệnh nhân đã phục hồi sau thời gian điều trị Viêm gan C cần thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, phục hồi chức năng gan để đề phòng tái phát Viêm gan C. 

       Việc thực hiện kiểm tra sức khỏe, kiểm tra siêu vi, kiểm tra chức năng gan định kỳ luôn là điều cần thiết đối với không chỉ người lành mà còn đối với người bệnh. Qua đó phát hiện ngay những bất thường ở chức năng gan nhằm tiến hành điều trị kịp thời và phù hợp.

Phương pháp trị liệu Viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tuân thủ thực hiện đầy đủ quy chuẩn toàn bộ liệu trình khám chữa bệnh Viêm gan C, kết hợp cùng các phương pháp điều trị mới được áp dụng và đã được chứng nhận về sự an toàn cũng như hiệu quả điều trị. Bao gồm 3 phương pháp sử dụng thiết bị được nhập từ Đức, với công dụng rõ rệt trong việc điều trị Viêm gan C, bao gồm: phương pháp xung tần số thấp, phương pháp truyền ngược máu ozon và phương pháp lọc máu loại trừ virus.

       1. Phương pháp xung tần số thấp: thông qua thiết bị lọc máu công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại. 

       2. Phương pháp truyền máu mang ozone: thiết bị sử dụng công nghệ phóng điện không kính tiên tiến nhất của thế giới để sinh ra khí ozone, rút một lượng 50-100ml máu của bệnh nhân, với tỷ lệ máu với ozone là 1: 1 truyền vào máu của bệnh nhân, máu trong cơ thể kết hợp với ozone nhanh chóng sinh ra phản ứng, làm cho các thành phần tế bào trong máu sản sinh ra nguyên tử tế bào và các chất chuyển hoá, sau đó thông qua máu mang ozone sẽ đi khắp cơ thể của bệnh nhân, từ đó kích hoạt các phản ứng miễn dich của cơ thể, phát huy tác dụng điều trị virus viêm gan B. 

       3. Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: lợi dụng nguyên lý 2 điện tích trái ngược thì hút nhau và công nghệ lọc phân tử, đem virus viêm gan C có trong máu hấp phụ và giữ lại trong máy hút virus, từ đó tách ra khỏi cơ thể và nhanh chóng chặn đứng chuỗi nhân bản của virus viêm gan C, làm tiêu hao bản mẫu của virus trong nhân tế bào gan. Cuối cùng thực hiện loại bỏ hoàn toàn virus viêm gan C trong máu và trong gan. Thường chỉ cần ba mươi phút để hoàn thành việc lọc toàn bộ máu của cơ thể. 

       Ưu điểm của những phương pháp này đó là loại trừ được những tác dụng phụ của việc dùng thuốc như các triệu chứng về thần kinh, tiêu hóa và kháng thuốc của virus, đạt được hiệu quả cao, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo bệnh nhân Viêm gan C nên được điều trị kết hợp giữa việc dùng thuốc và các phương pháp trị liệu này để đạt được mục đích điều trị tốt nhất trong thời gian ngắn.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan C Có Thể Chữa Lành Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x