⚕️Viêm Gan C Có Chữa Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (8 bình chọn)
⚕️Viêm Gan C Có Chữa Khỏi Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Viêm gan C tuy không phổ biến bằng viêm gan B tuy nhiên mức độ nguy hiểm của nó lại không thua kém, vậy viêm gan C có chữa được không? Đây là thắc mắc của không ít bệnh nhân mắc bệnh này, hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải qua bài viết sau.

      Viêm gan C là căn bệnh do virus viêm gan C HCV gây ra, đây là căn bệnh diễn ra thầm lặng nhưng lại có hậu quả nặng nề nếu không kịp thời điều trị, cụ thể là chuyển biến thành mạn tính, suy gan, xơ gan hay ung thư gan, lúc này khả năng tử vong của người bệnh là rất cao.

Tham khảo thêm:

► Chữa viêm gan C bằng loại thuốc nào mang lại hiệu quả nhất

 Bệnh viêm gan C có nguy hiểm không?

Bệnh viêm gan C nguy hiểm như thế nào?

      Viêm gan C là căn bệnh gây ra hàng triệu cái chết trên thế giới mỗi năm. Virus viêm gan C được đánh giá là virus có mức độ nguy hại rất lớn đối với cơ thể người bệnh. 

➢ Triệu chứng khó nhận biết: khi mắc bệnh viêm gan C, lá gan đã bắt đầu tổn thương do virus tàn phá nhưng lại triệu chứng của người bệnh vẫn rất mờ nhạt và khó nhận biết. Một số trường hợp có thể bị sốt, chán ăn, mệt mỏi, vàng mắt, vàng da, đau tức vùng gan… Có đến 80% người bệnh viêm gan C không có dấu hiệu rõ ràng, một số khác thì khi phát hiện ra đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, trở nên nguy hiểm và khó điều trị.

➢ Có tính truyền nhiễm nhanh chóng: Tương tự như viêm gan B, viêm gan C có thể lây nhiễm qua các con đường như đường máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con. 

Virus viêm gan C rất nguy hiểm (ảnh minh họa).

 Chưa có vacxin phòng bệnh: Cho đến nay vẫn chưa tìm ra vacxin phòng tránh căn bệnh này, vì vậy mà cần phải có kiến thức để phòng tránh căn bệnh này.

➢ Biến chứng nguy hiểm: Bệnh viêm gan C mạn tính nếu không được điều trị kịp thời có thể biến chứng trở thành xơ gan và ung thư gan.

Viêm gan C có thể chữa khỏi được không?

      Một tin vui cho những người mắc bệnh viêm gan C đó là bệnh viêm gan C hiện nay đã có thể chữa khỏi nếu áp dụng đúng phương pháp điều trị theo chuyên môn và yêu cầu của bác sĩ.

      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà liệu trình điều trị có thể khác nhau. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng chỉ ra phác đồ điều trị viêm gan C tối ưu nhất hiện nay đó là sử dụng kết hợp Peg-interferon và ribavirine. Trong đó Peg-interferon là thuốc tiêm, được sử dụng mỗi tuần một lần, ribavirine là thuốc uống mỗi ngày.

      Việc điều trị viêm gan C bằng interferon mang lại hiệu quả đáng kể nhưng bên cạnh đó cũng gây ra một số tác dụng phụ như cơ thể mệt mỏi, sốt, đau khớp, chán ăn, trầm cảm… các triệu chứng này xảy ra trong một vài tuần đầu điều trị. Ngoài ra, điều trị bằng Ribavirine cũng sẽ khiến bệnh nhân bị ho, ngứa, mất ngủ, ảnh hưởng đến thai nhi.

      Hiện nay để điều trị hiệu quả bệnh viêm gan C Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng đã đưa nhiều phương pháp mới với hiệu quả vượt trội, có tác dụng nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn, loại bỏ được những tác dụng phụ của việc điều trị bằng thuốc như: phương pháp truyền máu Ozone, trị liệu định hướng và kĩ thuật tách lọc virus CIL.

      Thời gian điều trị cũng tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà có thể khác nhau, thông thường kéo dài trên 6 tháng. 

Viêm gan C có thể chữa khỏi bằng phương pháp mới (ảnh minh họa)

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám chuyên gan hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh, là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, giúp phát hiện và điều trị các bệnh về gan mật, trong đó có viêm gan C.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan C Có Chữa Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x