Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Cục Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Cục Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Máu cục sau khi phá thai là hiện tượng thường gặp, tuy nhiên điều này lại khiến nhiều chị em vô cùng hoang mang, lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu, xuất hiện máu cục sau khi uống thuốc phá thai có nguy hiểm không, trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm:

   Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc An Toàn

  Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Uống thuốc phá thai ra máu cục có nguy hiểm không?

       Phá thai bằng thuốc, là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, được người ta ưa chuộng bởi tính tiện lợi, dễ thực hiện, hạn chế được tối đa về mặt biến chứng, do không cần phải tác động đến tử cung bằng dao kéo. Tuy nhiên, những kiến thức y tế cụ thể về thuốc phá thai, thì không phải ai cũng có thể nắm rõ.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Quay trở lại với câu hỏi, xuất hiện máu cục sau khi uống thuốc phá thai có nguy hiểm không? Các chuyên gia y tế, chuyên sản phụ khoa  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Cơ sở y tế đình chỉ thai hàng đầu tại TPHCM cho biết:

       Thông thường, sau khi đình chỉ thai bằng thuốc, thai phụ sẽ bị ra máu từ từ 3 đến 5 ngày, hay 7 đến 15 ngày, hay thậm chí là kéo dài gần cả tháng tùy theo cơ địa cũng như là sức khỏe của thai phụ. Tuy nhiên, lượng máu và trạng thái máu xuất hiện sẽ có sự thay đổi, giảm dần theo thời gian.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Uống thuốc phá thai ra máu cục là dấu hiệu của việc phá thai thành công (Ảnh minh họa0

       Hiện tượng uống thuốc phá thai ra máu cục, chứng tỏ là lúc thai nhi đang được đẩy ra ngoài. Máu lúc này có thể là đỏ tươi hay đỏ thẫm giống máu kinh kỳ, kèm theo các khối máu cục (cục máu đó chính là khối thai). Đây được xem là dấu hiệu của kết quả đình chỉ thai thành công, nên chị em thai phụ không cần quá lo lắng.

       Tuy nhiên, riêng đối với máu cục, hiện tượng này thường chỉ diễn ra trong vòng 3 ngày sau khi tiến hành phá thai, sau đó sẽ giảm dần và mất hẳn trong 7 đến 10 ngày sau. Tiếp theo sau đó sẽ là hiện tượng chảy máu như máu kinh kỳ bình thường. Do đó, nếu nhận thấy tình trạng máu cụ ra kéo dài trong hơn 3 ngày, thì đó có thể là cảnh báo về rủi ro, chị em nhất định phải thận trọng và nên sớm tìm đến cơ sở y tế để được theo dõi và có hướng khắc phụ kịp thời.

Xem thêm: phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc thành công

       Để giúp chị em không phải hoang mang, lo lắng về kết quả sau khi đình chỉ thai bằng bằng thuốc, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp một số những dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc thành công dưới đây:

➢ Chảy máu nhiều kèm máu cục:

Sau khi uống viên thuốc thứ 2, tử cung sẽ co bóp và thẩy bào thai ra ngoài, do đó sẽ xảy ra hiện tượng chảy máu tại âm đạo. Lượng máu sẽ xuất hiện khá nhiều, bao gồm cả máu cục. Thời gian xuất hiện của máu cục là từ 2 đến 3 ngày sau khi dùng thuốc đình chỉ thai.

Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Cục Có Nguy Hiểm Không

Sau đình chỉ thai, chị em cần theo dõi đình chỉ thai có thành công hay không (Ảnh minh họa)

➢ Lượng máu chảy sẽ giảm dần:

Trong 1 đến 2 tuần sau khi dùng thuốc phá thai, lượng máu chảy sẽ giảm dần, giống như hiện tượng chảy máu trong kỳ kinh nguyệt.

➢ Một số triệu chứng khác:

Hiện tượng chảy máu tại âm đạo sau khi đình chỉ thai bằng thuốc thường xuất hiện kèm theo những cơn đau tại bụng, buồn nôn, ngực mềm, chóng mặt, sốt nhẹ hay ớn lạnh... Các triệu chứng này thường xuất hiện nhẹ nhàng, không gây quá nhiều khó khăn.

>> Dấu hiệu nhận biết phá thai bằng thuốc không thành công <<

➛ Ngược lại, nếu phá thai bằng thuốc không thành công, chị em sẽ có thể xuất hiện những triệu chứng sau đây:

➛ Không chảy máu hoặc chảy máu ít, không xuất hiện máu cục.

➛ Xuất hiện những cơn đau bụng dữ dội.

➛ Sốt cao, buồn nôn, ớt lạnh kéo dài, không thuyên giảm.

   Những dấu triệu chứng báo hiệu tình trạng phá thai bằng thuốc thành công kể trên, chỉ mang tính chất tương đối. Ở mỗi một trường hợp sẽ có những triệu chứng và diễn biến sau đình chỉ thai khác nhau. Để biết được hiệu quả của thuốc đình chỉ thai trong tình trạng của mình, chị em cần liên hệ với bác sĩ để được thăm khám và nhận được sự hướng dẫn chính xác nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

       Khuyến cáo của chuyên gia: để thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc an toàn, hiệu quả, chị em cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa chính quy để được thăm khám và hướng dẫn đình chỉ thai an toàn. Chị em nên nhớ rằng, dù đình chỉ thai bằng thuốc được đánh giá với hiệu quả rất cao, nhưng nhất định cũng cần phải được thực hiện chính xác, an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm: thai 4 tuần tuổi có phá được không

  Bạn đọc muốn biết thêm về thông tin xuất hiện máu cục sau khi uống thuốc đình chỉ thai có nguy hiểm, có thể trò chuyện với chuyên gia y tế Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Uống Thuốc Phá Thai Ra Máu Cục Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x