⚕️Trĩ Nội Trĩ Ngoại, Phân Biệt Các Loại Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Trĩ Nội Trĩ Ngoại, Phân Biệt Các Loại Bệnh Trĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Bệnh trĩ nói chung là bệnh lí vùng hậu môn trực tràng, bệnh gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh và biến chứng nguy hiểm về sau nếu không được điều trị sớm.

       Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Để hiểu rõ về từng dạng bệnh trĩ chúng ta có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp (ảnh minh họa)

Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại

 

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ ngoại

 Khái niệm

Là sự hình thành của đám rối tĩnh mạch phồng lên ở bên trong hậu môn.

 

Là sự hình thành các búi trĩ ở bên ngoài hậu môn do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch.

 

 Nguyên nhân

  Do thói quen ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ cay nóng, ăn thiếu chất xơ và uống ít nước.

  Do chế độ sinh hoạt không lành mạnh, đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu, không thường xuyên vận động.

 

Triệu chứng

 Đại tiện ra máu: đi cầu khó, đại tiện ra máu là một trong những dấu hiệu cơ bản của bệnh trĩ nội, khi đi cầu máu có lẫn ở trong phân nếu bệnh nặng lượng máu chảy nhiều có thể nhỏ giọt hoặc chảy thành tia. Nếu không điều trị sớm có thể gây ra tình trạng thiếu máu.

 Đau rát: Đại tiện thường xuyên và lâu sẽ làm cho vùng hậu môn đau rát, dần dần sưng lên, cơn đau kéo dài hay ngắn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, nếu để lâu vùng hậu môn có nguy cơ nhiễm trùng.

 Búi trĩ lòi ra ngoài: Ở mức độ bệnh nhẹ, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn có thể tự động co vào sau khi đại tiện, đến khi bệnh chuyển nặng búi trĩ không tự động co vào mà phải dùng tay đẩy lên, nếu không chữa trị búi trĩ có thể bị hoại tử.

 Ngứa ngáy vùng hậu môn: Khi bệnh trở nặng vùng hậu môn xuất hiện chất dịch làm cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Bệnh nhân nếu không được điều trị sớm thì nguy cơ bị viêm nang hậu môn rất cao.

 

 Đại tiện ra máu: Cũng như trĩ nội, đi cầu ra máu cũng là dấu hiệu để xác định bệnh trĩ ngoại. Máu kèm theo trong phân, lượng máu nhiều khi bệnh nặng, máu xuất hiện từng tia hoặc nhỏ giọt.

 Đau rát vùng hậu môn: Cơn đau kéo dài tùy thuộc vào mức độ bệnh, khi đại tiện lâu cơn đau càng dữ dội.

 Sa búi trĩ: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, khi bệnh nhẹ có thể tự co vào nhưng khi bệnh nặng không thể tự co vào và cũng không dùng tay đẩy lên được.

Tư vấn ngayGọi ngay

Trĩ hỗn hợp

       Ngoài trĩ nội và trĩ ngoại thì trĩ hỗn hợp cũng là một trong dạng bệnh của bệnh trĩ. Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Khi trĩ nội trong ống hậu môn và trĩ ngoài ngoài ống hậu môn có các búi trĩ sa xuống, chúng dính lại với nhau và hình thành nên trĩ hỗn hợp.

       Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ hỗn hợp chủ yếu là do người bị bệnh hậu môn trực tràng, trực tràng bị đè nén, vệ sinh vùng hậu môn không kĩ, chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học, người bị bệnh trĩ.

       Các triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp cũng tương tự như bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, cho nên các phương pháp điều trị của bệnh cũng như vậy. Ngoài ra mức độ bệnh của từng người đều tùy thuộc vào thói quen sinh hoạt và ăn uống. Chính vì thế không nên coi thường tầm quan trọng của ăn uống và chế độ sinh hoạt hằng ngày.

Tư vấn ngayGọi ngay

   Tham khảo thêm: BỆNH TRĨ DÙNG THUỐC ĐẶT CÓ KHỎI KHÔNG?

Cách điều trị bệnh trĩ nội và ngoại hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Bất kì ai trong chúng ta nếu mắc phải bệnh đều cảm thấy rất bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, dù là trĩ nội hay trĩ ngoại. Chính vì vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời nhằm ngăn ngừa sớm những biến chứng xảy ra sau này.

       Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, trĩ nội và trĩ ngoại là 2 dạng của bệnh trĩ, tuy có nhiều biểu hiện khác nhau nhưng để điều trị bệnh thì đều áp dụng các phương pháp sau:              

        Điều trị bằng nội khoa: Các bác sĩ sẽ cho dùng các loại thuốc tùy thuộc vào tình trạng bệnh, có thể dạng viên nén, nang, thuốc bôi, kem…tất cả đều có tác dụng chống viêm nhiễm, sưng tấy, giảm đau hiệu quả. Đây được xem là phương pháp điều trị đơn giản và chi phí ít tốn kém nhất.

       Điều trị bằng ngoại khoa (phẫu thuật): Hiện nay tại phòng khám chúng tôi đang ứng dụng công nghệ tiên tiến vào điều trị bệnh, đó là sử dụng phương pháp PPH và HCPT. Phương pháp này được giới chuyên gia đánh giá cao bởi tính hiệu quả của nó.

Phân Biệt Các Loại Bệnh Trĩ

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT (ảnh minh họa)

Ưu điểm của kĩ thuật PPH và HCPT

 Không gây đau.

Thời gian phục hồi nhanh

Không để lại biến chứng sau phẫu thuật

Thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút)

Đảm bảo tính thẩm mĩ (không để lại sẹo)

Hiệu quả, an toàn cao.

   Ngoài những phương pháp trên thì việc kết hợp một số bài thuốc Đông Y và thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt cũng là hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được xem là địa chỉ uy tín để điều trị bệnh trĩ. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại, việc chữa trị bệnh dễ dàng hơn rất nhiều.

       Trên đây là những kiến thức về bệnh trĩ nội, trĩ ngoại mà các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp đến bạn đọc, nếu có thắc mắc nào hay cần hỗ trợ về bệnh trĩ nội độ 1 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Trĩ Nội Trĩ Ngoại, Phân Biệt Các Loại Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x