⚕️Bệnh Trĩ Nội Độ 3 Nên Dùng Phương Pháp Nào Điều Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
⚕️Bệnh Trĩ Nội Độ 3 Nên Dùng Phương Pháp Nào Điều Trị
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trĩ nội thường được chia là 4 cấp độ theo thứ tự từ 1 đến 4. Trong đó, trĩ nội độ 1 và 2 được xếp vào giai đoạn nhẹ của bệnh, với những triệu chứng thường thấy như đi cầu ra máu, đau rát hậu môn... Nhưng khi chuyển sang trĩ nội độ 3, thì mức độ nguy hiểm và đau đớn ở người bệnh lại tăng lên đáng kể. Việc cần làm lúc này là phải tiến hành điều trị nhanh chóng nhất có thể. Vậy, phương pháp điều trị trĩ nội độ 3 là gì? Vấn đề này sẽ được nói cụ thể thông qua bài viết dưới đây!

Sơ lược về trĩ nội độ 3

       Trĩ nội độ 3 là giai đoạn được coi là nghiêm trọng, trong các giai đoạn của bệnh. Lúc này, nếu người bệnh không có phương án điều trị kịp thời, hiệu quả, thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn cuối, với mức độ đau đớn và rủi ro biến chứng cao hơn gấp nhiều lần. Khi đó, người bệnh phải đối mặt với nhiều nguy cơ về viêm loét hậu môn, viêm ống hậu môn, polyp hậu môn, trực tràng, ung thư đại trực tràng... nguy hiểm cho cả sức khỏe và tính mạng người bệnh. Trĩ nội độ 3 được xem là giai đoạn khởi đầu cho những nguy hiểm tìm ẩn của bệnh trĩ.

Trĩ nội độ 3 (Ảnh minh họa)

        Bệnh trĩ nội độ 3, thường có một số những triệu chứng nhận biết cụ thể như sau:

Sa búi trĩ: nếu giai đoạn trước, búi trĩ sa ra ngoài sẽ tự động thu lại vào hậu môn, thì giai đoạn này, người bệnh phải dùng tay để ấn búi trĩ vào, khi đó, búi trĩ mới co lại được. Ở giai đoạn này, người bệnh trĩ độ 3 thường gặp phải một số vấn đề về viêm nhiễm, ngứa ngáy, khó chịu, do các chất dịch từ hậu môn chứa vi khuẩn gây bệnh.

Tư vấn ngayGọi ngay

Chảy máu khi đi đại tiện: đến giai đoạn này, hiện tượng đi cầu ra máu ở hậu môn bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn. Máu có thể chảy thành từng giọt, từng tia, hoặc đôi lúc cũng chảy kèm theo phân... Hiện tượng này không chỉ xuất hiện khi đi đại tiện, mà bất kỳ khi nào người bệnh gây áp lực lên hậu môn như: ngồi xổm, ngồi quá lâu, khiêng vác nặng...

Sưng đau hậu môn: hậu môn người bệnh trĩ giai đoạn 3 lúc này thường chảy ra nhiều dịch, khiến môi trường hậu môn lúc nào cũng ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh. Lúc này, người bệnh sẽ thường xuyên gánh chịu sự ngứa ngáy, đau rát hậu môn, khó chịu, sưng đau ở hậu môn.

Bệnh Trĩ Nội Độ 3 Nên Dùng Phương Pháp Nào Điều Trị

Triệu chứng trĩ nội độ 3 (Ảnh minh họa)

       Với những dấu hiệu bệnh trĩ trong giai đoạn này, chẳng những khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn, mà sức khỏe và tin thần người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người bệnh luôn trong tình cảnh “đứng không được, ngồi cũng không xong”, bất tiện cả trong công việc và sinh hoạt hàng ngày và càng cảm thấy nặng nề hơn nữa khi xấu hổ vì mắc phải căn bệnh tế nhị này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bệnh trĩ nội độ 3 nên dùng phương pháp nào điều trị?

      Đối với trĩ độ 3, hiện nay có rất nhiều những phương pháp chữa trị cho người bệnh lựa chọn như: phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc, khâu treo búi trĩ, thắt búi trĩ, điều trị bệnh trĩ bằng công nghệ Hàn Quốc PPH và HCPT.... Trong đó, phương pháp thuốc và phương pháp PPH, HCPT thường được sử dụng phổ biến.

   ➢ Phương pháp điều trị bệnh trĩ độ 3 bằng công nghệ PPH và HCPT

      Trong số các phương pháp điều trị trĩ nội độ 3 kể trên, thì công nghệ Hàn Quốc PPH và HCPT thường được các chuyên gia y tế khuyên dùng. Với phương pháp này, trị nội độ 3 có thể được điều trị này thường ít tổn thương và đau đớn, nhưng lại chữa trị bệnh trị một cách nhanh chóng, hiệu quả và tránh được nguy cơ về tái phát bệnh.

Phương pháp điều trị trĩ nội độ 3 hiệu quả nhất hiện nay (Ảnh minh họa)

   ➢ Phương pháp điều trĩ bệnh trĩ độ 3 bằng thuốc

      Ngoài ra, có nhiều câu hỏi đặt ra rằng trĩ nội độ 3 điều trị bằng thuốc được không? Với câu hỏi này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, việc dùng thuốc điều trị trĩ nội độ 3 vẫn có thể được áp dụng. Tuy nhiên, vấn đề này còn phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh. Nếu mức độ bệnh trong giới hạng cho phép, việc dùng thuốc vẫn có thể được tiến hành. Tuy nhiên, việc dùng thuốc điều trị bệnh trĩ giai đoạn 3 thường phải điều trị kéo dài bởi hiệu quả chậm. Nếu người bệnh muốn được chữa trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng, thì phương pháp PPH và HCPT vẫn có thể áp dụng.

      Như vậy, với rất nhiều những phương pháp điều trị bệnh trĩ kể trên, người bệnh chắc hẳn sẽ phân vân không biết mình nên áp dụng phương pháp nào. Chính vì thế, để biết được phương pháp điều trị phù hợp cho mình, người bệnh trĩ độ 3 hãy tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hướng dẫn cụ thể nhất.

 Lưu ý: ở giai đoạn này, nếu người bệnh trĩ độ 3 không nhanh chóng tiến hành điều trị, thì bệnh tình sẽ nhanh chóng chuyển giai đoạn. Đến giai đoạn cuối cùng, thì mức độ đau đớn sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, nguy cơ về ung thư sẽ có thể xảy ra. Chính vì thế, người bị trĩ nội độ 3 cần nhanh chóng tiến hành chữa trị dứt điểm bệnh tình của mình.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Nội Độ 3 Nên Dùng Phương Pháp Nào Điều Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x