⚕️Trĩ Nội Cấp Độ 1, 2 Có Tự Chữa Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Trĩ Nội Cấp Độ 1, 2 Có Tự Chữa Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Trĩ nội là một trong 3 dạng bệnh trĩ thường gặp. Nó được hình thành do đám rỗi tĩnh mạch phình to và giãn quá mức nằm ở phía trong hậu môn. Trĩ nội bao gồm 4 cấp độ, trong đó trĩ nội độ 1, 2 là biếu hiện ban đầu của bệnh, nhẹ hơn so với 2 độ còn lại.

Triệu chứng cơ bản của trĩ cấp độ 1, 2

       Trĩ nội độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh trĩ nội, ở giai đoạn này các búi trĩ mới hình thành nên chưa có những biểu hiện nguy hiểm nào, thường chỉ là cảm thấy sưng hậu môn và chưa có sự xuất hiện của búi trĩ.

       Trĩ nội độ 2 là giai đoạn các búi trĩ bắt đầu to lên, kích thước lớn hơn cấp độ 1. Các búi trĩ ở cấp độ này đã sa ra ngoài nhưng có thể tự co lại được.

       Triệu chứng cơ bản của trĩ độ 1 và 2 này là đi cầu khó,đại tiện ra máu, máu hình tia hoặc giọt. Ở cấp độ 2 thì máu chảy thường xuyên hơn. Đau rát khi đại tiện, vùng quanh hậu môn có dịch tiết ra gây ngứa ngáy.

Đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ nội (ảnh minh họa)

Vậy trĩ nội cấp độ 1, 2 có tự chữa được không?

       Trĩ nội cấp độ 1, 2 là hai cấp độ ban đầu của bệnh trĩ nội, thường không nguy hiểm nhưng cũng gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh.

       Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, trĩ nội độ 1 độ 2 hay là bệnh trĩ ngoại độ 1, độ 2 có thể tự chữa được nhưng quá trình thăm khám nên đến tại các cơ sở uy tín để bác sĩ kiểm tra và phác đồ hướng điều trị kịp thời, tránh chuyển qua các cấp độ nặng hơn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Hướng điều trị bệnh trĩ nội cấp độ 1 và 2

       Đối với trĩ nội cấp độ 1: Theo như lời khuyên của các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, để điều trị trĩ nội độ 1 thì phương pháp nội khoa là an toàn và hiệu quả nhất. Có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi, kem để điều trị bệnh.

       Đối với trĩ nội cấp độ 2: Ngoài phương pháp nội khoa là dùng thuốc ra thì một số trường hợp điều trị bệnh theo hướng ngoại khoa. Bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật chích xơ, dùng nhiệt để các búi trĩ biến mất hoặc áp dụng kĩ thuật PPH và HCPT. Đây là 2 phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả cao, an toàn, không gây đau và phục hồi nhanh.

Trĩ Nội Cấp Độ 1, 2

Áp dụng kĩ thuật xâm lân PPH để điều trị bệnh trĩ nội ( ảnh minh họa).

Ưu điểm của kĩ thuật xâm lấn PPH và HCPT.

       Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT là 2 phương pháp làm thu hẹp tổn thương vùng bệnh hiệu quả. Đây là các kĩ thuật được giới chuyên gia đánh giá cao bởi các ưu điểm sau:

       1. Hiệu quả cao: So với các phương pháp truyền thống thì 2 phương pháp này điều trị bệnh có hiệu quả cao hơn nhiều.

       2. An toàn: Kĩ thuật PPH và HCPT giúp điều trị bệnh an toàn hơn so với những phương pháp thông thường khác.

       3. Không gây đau: Đây là ưu điểm nổi bật của kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, quá trình điều trị không gây đau cho bệnh nhân.

       4. Phục hồi nhanh chóng: Thường thì sau khi điều trị bằng phương pháp này bệnh nhân có thể tự di chuyển sau 2 ngày.

       5. Bảo đảm tính thẩm mĩ: Phương pháp này điều trị vùng bệnh tận gốc, không để lại sẹo sau quá trình, bảo đảm thẩm mĩ cơ thể.

       6. Không để lại các biến chứng: Đây là kĩ thuật tiên tiến, hiện đại nên biến chứng mà nó để lại hầu như không có.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Trĩ nội cấp độ 1 và độ 2 có thể tự chữa được nhưng quá trình điểu trị cần phải nghe theo lời khuyên của bác sĩ và trước hết là nên đến các cơ sở uy tín, chất lượng để thăm khám.

       Nếu bạn còn băn khoăn và lo lắng khi chưa biết đến đâu để kiểm tra thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một gợi ý tốt dành cho bạn. Phòng khám chúng tôi được trang bị hệ thống trang thiết bị đạt chuẩn Quốc tế, luôn tiên phong trong việc điều trị bệnh trĩ. Tại đây chúng tôi áp dụng công nghệ điều trị hiện đại kĩ thuật PPH và HCPT vào công tác điều trị bệnh trĩ, nhất là bệnh trĩ nội.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào

 2、Đã từng thăm khám:nhưng không biết điều trị bằng cách nào

 3、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 4、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Trĩ Nội Cấp Độ 1, 2 Có Tự Chữa Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x