⚕️ Trên 18 Tuổi Phá Thai Có Cần Người Giám Hộ Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (3 bình chọn)
⚕️ Trên 18 Tuổi Phá Thai Có Cần Người Giám Hộ Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Phá thai có cần người giám hộ đi cùng không là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều chị em, nhất là những chị em thai phụ mang thai ngoài ý muốn. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin chính xác nhất.

Trên 18 Tuổi Phá Thai Có Cần Người Giám Hộ Không?

Phá thai là một hình thức quan trọng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, tính mạng thai phụ nếu như không được thực hiện ở những cơ sở, địa chỉ phá thai uy tín. Phá thai thường mang nhiều rủi ro, hên xui may rủi. Vì vậy, việc có người đi cùng sẽ giúp bạn yên tâm, bình tĩnh hơn.

Theo quy định của Bộ Y tế thì việc nữ giới dưới 18 tuổi “17 tuổi phá thai được không” khi đi phá thai cần phải có người bảo lãnh, người giám hộ đi cùng để chịu trách nhiệm cho việc phá thai của con em mình. Bởi khi chưa đủ 18 tuổi là chưa đủ tuổi công dân, chưa làm chủ được hành vi, nhận thức của mình để quyết định làm một việc gì đó và cần phải có người giám hộ trên 18 tuổi theo cùng.

Trên 18 tuổi phá thai có cần người giám hộ không

Trên 18 Tuổi Phá Thai Có Cần Người Giám Hộ Không

Đối với những đối tượng trên 18 tuổi phá thai có cần người giám hộ không thì theo quy định của Bộ Y tế thì không cần. Bởi những đối tượng từ đủ 18 tuổi trở lên là người có quyền công dân và đã có đầy đủ nhận thức về hành vi của mình và đủ khả năng chịu trách nhiệm với hành vi đó nên việc người 18 tuổi trở lên có thể tự mình đi phá thai mà không cần đến sự đồng ý của bất kỳ ai.

Vì vậy, với câu hỏi nữ giới trên 18 tuổi phá thai có cần người giám hộ không thì câu trả lời là không. Tuy nhiên, trong trường hợp đi phá thai một mình có được không thì phòng khám vẫn khuyến khích bạn nên đi cùng với một ai đó thân thiết với mình như người thân, bạn bè,... Bởi dù là phá thai bằng phương pháp nào hay ở những cơ sở phá thai uy tín nào thì cũng có thể sẽ xảy ra vài biến chứng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, tâm lý chị em (trường hợp này khá ít). Vì vậy, khi đi phá thai nên đi cùng với người thân thiết sẽ giúp cho chị em yên tâm hơn và được hỗ trợ kịp thời những lúc cần thiết.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Đi phá thai cần mang thai những gì?

Nếu đã quyết định phá thai thì bạn nên lựa chọn những cơ sở, địa chỉ phá thai an toàn, uy tín trên địa bàn mình sống nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, khi đi phá thai bạn nên trang bị cho mình một số yếu tố dưới đây:

    Chuẩn bị đủ tiền để đóng phí cũng như các khoản phí phát sinh khi thực hiện phá thai (nếu có).

​    Chuẩn bị giấy tờ liên quan đến cá nhân cần thiết như CCCD, BHYT, sổ khám bệnh,...

​    Trang bị cho mình những kiến thức cần thiết liên quan đến phá thai như các phương pháp phá thai an toàn, những điều nên và không nên sau khi phá thai, làm thế nào để nhận biết phá thai thành công hay hậu quả, biến chứng của phá thai,...

​    Chuẩn bị tinh thần, tâm lý thoải mái.

​    Chuẩn bị các vật dụng cá nhân cần thiết như quần áo, băng vệ sinh,...

​    Người giám hộ, người bảo lãnh, người quen thân thiết đi cùng để giúp cho bản thân yên tâm hơn và đặc biệt với những đối tượng chưa đủ 18 tuổi, cần có người giám hộ đi cùng để bảo lãnh, ký giấy cam kết tự nguyện phá thai.

phá thai cần mang thai những gì

Đi phá thai cần mang thai những gì?

 Lưu ý: Khi đã quyết định phá thai thì nên tiến hành thăm khám và được bác sĩ đưa ra phương pháp phá thai phù hợp, tránh kéo dài thời gian khiến cho thai lớn thì việc phá thai an toàn lúc này không được đảm bảo an toàn và có thể xảy ra nhiều rủi ro không đáng có. Cùng với đó là chi phí phá thai lúc này cũng sẽ tăng cao hơn vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Sau khi phá thai, nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, không quan hệ tình dục sau khi phá thai 1 tháng hoặc có thể lâu hơn, luôn giữ tâm lý thoải mái, tránh làm việc nặng, ăn uống đầy đủ dưỡng chất để nâng cao sức đề kháng và nghỉ ngơi hợp lý.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Với những chị em thai phụ mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai ở TPHCM có thể đến thăm khám và thực hiện đình chỉ thai ở Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM. Đây là một trong những phòng khám được nhiều chị em thai phụ tin tưởng, lựa chọn là nơi phá thai an toàn, uy tín trên địa bàn TPHCM. Phòng khám có nhiều ưu điểm nổi bật như:

   ​  Cơ sở được Sở Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thăm khám, điều trị bệnh.

   ​  Đội ngũ bác y chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao

   ​  Hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến.

   ​  Mức phí dịch vụ thăm khám chữa bệnh đều được công khai minh bạch.

   ​  Hệ thống bảo mật thông tin khách hàng cao.

địa chỉ phá thai an toàn ở TPHCM

Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM - địa chỉ phá thai an toàn ở TPHCM

Ngoài Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM ra thì chị em thai phụ còn có thể đến một số địa chỉ dưới đây để thực hiện phá thai an toàn của mình như:

    Bệnh viện Từ Dũ

   Bệnh viện Hùng Vương

   Bệnh viện Phụ sản Mêkông

   Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

   Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

   Bệnh viện Bình Dân

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho em tìm được câu trả lời cho riêng mình cho câu hỏi Trên 18 Tuổi Phá Thai Có Cần Người Giám Hộ Không. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, chị em nên đến thăm khám và phá thai an toàn ở những cơ sở, địa chỉ phá thai uy tín. Đồng thời nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết khi đi phá thai và đặc biệt để giảm căng thẳng, lo lắng cho bản thân nên đi cùng với người thân quen của mình. 

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Trên 18 Tuổi Phá Thai Có Cần Người Giám Hộ Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x