Trễ Kinh 1 Tháng Thì Thai Bao Nhiêu Tuần Tuổi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.4 / 10 (5 bình chọn)
Trễ Kinh 1 Tháng Thì Thai Bao Nhiêu Tuần Tuổi
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Câu hỏi bệnh nhân: Chào bác sĩ, kinh nguyệt tôi trước nay cũng khá đều, chỉ thỉnh thoảng lệch 1 đến 2 ngày nhưng hiện tại 1 tháng rồi tôi chưa có kinh lại. Xin hỏi bác sĩ hiện tượng trễ kinh 1 tháng có sao không và nếu trễ kinh 1 tháng thì thai bao nhiêu tuần tuổi rồi ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Chuyên gia giải đáp: Chào bạn, tình trạng kinh nguyệt bị chậm 1 tháng là hiện tượng đáng lo ngại, nên trong bài viết này chuyên gia sẽ cung cấp một số thông tin quan trong để chị em chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Tham khảo thêm:

  Địa chỉ phá thai an toàn

  Chi phí phá thai bằng thuốc

Trễ kinh 1 tháng có thai không?

  Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn gái bị chậm kinh 1 tháng, để biết trễ kinh 1 tháng có thai không không thể chỉ dựa vào các triệu chứng lâm sàng bên ngoài mà phải qua thăm khám cụ thê. Dưới đây là một số lý do khiến bạn gái bị chậm kinh. 

 Trễ kinh 1 tháng do mang thai

  Với những bạn gái trước đó đã từng quan hệ tình dục thì khả năng có thai là rất lớn. Một số trường hợp dù dùng bao cao su hoặc dùng thuốc nhưng không đảm bảo chất lượng, dùng sai cách dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Muốn xác nhận trễ kinh 1 tháng có thai không, chị em có thể dùng que thử thai để kiểm tra, nếu que lên 2 vạch đỏ hoặc 1 đậm 1 nhạt thì tỉ lệ mang thai rất lớn. Tuy nhiên, que thử thai chỉ đúng 60-70%, chị em nên đi siêu âm và làm xét nghiệm máu để có đáp án chính xác nhất.

Trễ kinh 1 tháng thì thai bao nhiêu tuần tuổi (ảnh minh họa)

  Vậy trễ kinh 1 tháng thì thai bao nhiêu tuần tuổi? Hiện nay cách tính tuổi thai phổ biến nhất chính là tính từ ngày đầu tiên của chu kì kinh cuối chứ không phải tính từ ngày chị em quan hệ tình dục. Với cách tính như trên thì việc chỉ em mất kinh 1 tháng chứng tỏ thai đã được khoảng 7 đến 8 tuần tuổi.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Trễ kinh 1 tháng nhưng không có thai

  Những chị em trễ kinh 1 tháng không quan hệ thì có thể loại trừ khả năng mang thai, các bác sĩ cho biết, trễ kinh 1 tháng nhưng không có thai xuất phát do các tác nhân sau:

➛ Bệnh phụ khoa: một số căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung…đều có thể gây rối loạn chu kì kinh nguyêt. Hiện tượng trễ kinh 1 tháng đau bụng dưới, khí hư bất thường, có mùi hôi, quan hệ đau rát…cảnh báo sức khỏe chị em đang có biểu hiện bệnh lý. Những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa này nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt và tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Chậm kinh một tháng không có thai (ảnh minh họa)

➛ Do một số nguyên nhân khác: trễ kinh 1 tháng ra huyết trắng nhưng không có thai thì thể do ảnh hưởng của thuốc tránh thai khẩn cấp mà chị em đã uống sau khi quan hệ. Ngoài ra tâm lý căng thẳng, lo âu cũng có thể ức chế sự rụng trứng gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

  Như vậy có thể thấy, không phải cứ trễ kinh 1 tháng là do mang thai mà còn có thể do nhiều yếu tố khác. Dù nguyên nhân gây trễ kinh là gì thì các bạn nữ cùng cần đi thăm khám cụ thể để có phương án xử lý khoa học nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

 Trễ kinh 1 tháng phải làm sao?

  Chắc hẳn bạn gái nào cũng lo lắng không biết trễ kinh 1 tháng phải làm sao, nên uống thuốc gì để chấm dứt tình trạng trên. Thay vì nằm ở nhà lo lắng hay tự ý uống đủ thứ thuốc được người khác truyền tai lại thì tại sao chị em không đến các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ hỗ trợ cụ thể nhất.

Địa chỉ khám và điều trị khi bị chậm kinh 1 tháng 

  Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, sau khi thăm khám và làm đầy đủ các hạng mục chuyên khoa để xác định nguyên nhân gây trễ kinh một tháng, dựa vào mong muốn và tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương án giải quyết đúng đắn nhất.

➛ Với chị em trễ kinh do mang thai, nếu là thai dưỡng thì bác sĩ sẽ tư vấn những kiến thức giúp bảo vệ sức khỏe mẹ và bé. Trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật và quyết định bỏ thì bác sĩ sẽ xem xét cho bệnh nhân dùng thuốc hoặc dùng thủ thuật để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe thai phụ.

➛ Với chị em trễ kinh do bệnh lý thì tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị nhanh chóng nhất chi bệnh nhân.

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là cơ sở y tế hoạt động hợp pháp dưới sự cấp phép và quản lý của Sở Y tế, độ ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám bệnh nhanh chóng nên được rất nhiều bạn gái tin tưởng điều trị.

 Hệ thống tư vấn phá thai và bệnh phụ khoa trực tuyến của phòng khám sẽ giúp giải đáp các thắc mắc của chị em cũng như đặt lịch hẹn khám hoàn toàn miễn phí.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Trễ Kinh 1 Tháng Thì Thai Bao Nhiêu Tuần Tuổi

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x