Tổng Hợp Những Hình Ảnh Que Thử Thai Có 2 Vạch Đậm Và Mờ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.7 / 10 (3 bình chọn)
Tổng Hợp Những Hình Ảnh Que Thử Thai Có 2 Vạch Đậm Và Mờ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Que thử thai là dụng cụ y khoa để xác định xem liệu chị em phụ nữ có đang mang thai hay chưa. Hầu như ai cũng biết rằng, khi que thử thai cho ra hình ảnh que thử thai 2 vạch thì có nghĩa là người phụ nữ đó đã mang thai. Tuy nhiên, lúc thì kết quả cho ra hình ảnh que thử thai có 2 vạch đậm, lúc thì hình ảnh que thử thai 2 vạch mờ. Vậy đâu là kết quả đúng? Hãy tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

Tổng hợp những hình ảnh hình ảnh que thử thai có 2 vạch đậm và mờ

     Để tìm hiểu vì sao que thử thai lúc cho ra kết quả đậm, lúc mờ thì bạn cần hiểu rõ cơ chế hoạt động của que thử thai là gì. Trước hết, que thử thai giúp chị em phát hiện ra mình có mang thai hay không bằng cách kiểm tra nồng độ hormone hCG có trong nước tiểu.

     Hiện nay trên thị trường có 2 loại que thử thai căn bản. Một là loại là que truyền thống được làm bằng giấy, loại còn lại là que thử bằng công nghệ kĩ thuật số, có thể hiện kết quả bằng chữ hoặc kí hiệu trên màn hình.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

     Khi tinh trùng gặp được trứng của người phụ nữ, hợp tử (bào thai) sẽ tiết ra hormone hCG. Nồng độ hormone hCG tăng lên theo thời gian phát triển của thai kỳ. Vì thế, khi nồng độ HCG trong nước tiểu của thai phụ đạt đến 25miU thì sẽ xuất hiện vạch thứ 2 trên que thử (thông thường là trong vòng 7-10 ngày sau khi quan hệ tình dục).

Các bước sử dụng que thử thai đúng cách

     Để có kết quả thử thai chính xác nhất, các chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo rằng, chị em nên tiến hành thử thai từ 7 - 14 ngày sau khi quan hệ tình dục. Nếu chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì hãy tiến hành thử thai sau 1 tuần chậm kinh.

     Thời điểm tốt nhất để thử thai là vào buổi sáng sớm vừa ngủ dậy. Bởi đây là thời điểm nồng độ hCG trong nước tiểu đang ở mức cao nhất nên kết quả sẽ chính xác nhất.

     Về cơ bản, que thử thai rất dễ sử dụng, chị em chỉ cần thực hiện đúng các bước sau:

- Bước 1: Lấy một ít nước tiểu bỏ vào trong cốc.

- Bước 2: Cắm que thử vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên và hướng mũi tên chỉ xuống.

- Bước 3: Ngâm que thử trong vòng khoảng 5 phút rồi đọc kết quả.

     Nếu như việc xuất hiện 2 vạch trên que thử thai là tin vui với các cặp vợ chồng đã cưới, thì cũng có không ít cặp đôi cảm thấy hoang mang lo lắng bởi mang thai ngoài ý muốn. Nếu như chị em không có khả năng nuôi con hoặc không đủ sức khỏe sinh con thì có thể đến địa chỉ phá thai an toàn tại tphcm Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để được gặp bác sĩ tư vấn phá thai.

Hình ảnh que thử thai 2 vạch đậm mờ cho biết là hiện tượng gì?

     Theo như các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, sau khi quan hệ tình dục mà kết quả cho ra hình ảnh que thử thai 2 vạch thật dù đậm hay mờ thì chắc chắn người phụ nữ đã mang thai. Dưới đây là một số hình ảnh que thử thai 2 vạch báo hiệu bạn đã mang thai:

Que thử thai hai vạch đậm

Que thử thai hai vạch mờ

Que thử thai một vạch đậm, một vạch mờ

     Cũng theo như bác sĩ cho biết, hình ảnh trên que thử thai đậm hay mờ sẽ phụ thuộc vào nồng độ hormone HCG tiết ra theo thai kỳ. Thai càng lớn thì nồng độ hormone HCG càng cao hơn nên cho ra hình ảnh que thử thai đậm nét hơn. Trường hợp mà 2 vạch trên que thử thai rất đậm có nghĩa là thai đã trên 5 tuần tuổi.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay


Que thử thai vẫn cho ra 2 vạch sau khi đình chỉ thai là sao?

     Hiện tượng que thử thai hiện lên hai vạch sau khi đình chỉ thai hoặc sảy thai là hết sức bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này là do nội tiết tố hormone HCG trong cơ thể chị em sau khi phá thai (hoặc sảy thai) sẽ giảm dần chứ không thể giảm đột ngột ngay được.

     Nếu chị em thử thai sau khi đã đình chỉ vội thì có thể vạch thứ 2 sẽ mờ hơn. Chỉ sau 30-40 ngày kể từ lúc thai bị đình chỉ thì que thử thai mới trở về 1 vạch được.

     Que thử thai cũng không thể phát hiện thai nằm trong hay ngoài tử cung. Do đó, thai phụ cần phải đi siêu âm để xác định rõ. Tránh trường hợp thai ngoài tử cung bị vỡ, gây băng huyết, đe dọa đến tính mạng của sản phụ.

     Chị em cần đặc biệt lưu ý, sau khi bỏ thai khoảng 2 tuần thì trứng sẽ rụng tiếp. Vì vậy, nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn trong thời gian này thì rất có thể sẽ mang thai lại. Nếu như chị em không yên tâm về việc thử thai bằng que tại nhà thì nên đi đến gặp bác sĩ để siêu âm cụ thể hơn.

     Trên đây là một số thông tin về hình que thử thai 2 vạch. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, chị em hãy liên hệ với các tư vấn viên tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được tư vấn cụ thể về chi phí phá thai bằng thuốc ở bệnh viện, hoàn toàn miễn phí.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tổng Hợp Những Hình Ảnh Que Thử Thai Có 2 Vạch Đậm Và Mờ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x