Tình Trạng Trễ Kinh 2 Tuần Thử Que 1 Vạch Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
7.5 / 10 (4 bình chọn)
Tình Trạng Trễ Kinh 2 Tuần Thử Que 1 Vạch Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Chị em phụ nữ trễ kinh 2 tuần chắc chắn sẽ rơi vào tâm lý lo lắng, đặc biệt với những người đã từng quan hệ tình dục trễ kinh 2 tuần nhưng thử que 1 vạch sẽ càng bất an hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng trễ kinh 2 tuần thử que 1 vạch trong đó bao gồm cả sự ảnh hưởng của nhiều bệnh lý. Cùng tham khảo ngay bài viết sau để biết được lý do gì khiến chị em trễ kinh nữa tháng và biết trễ kinh 2 tuần phải làm sao đúng đắn nhất.

Những trường hợp trễ kinh 2 tuần thử que 1 vạch

  Chu kì kinh nguyệt biểu thị tình trạng sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản của chị em. Chu kì càng đều thì càng thể hiện chị em đang có một thể trạng tốt, những người thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt như: chậm kinh, mất kinh, rong kinh, ra máu kinh màu đen…đều là những triệu chứng cảnh báo những hiện tượng bất thường trong cơ thể người phụ nữ. Về tình trạng trễ kinh 2 tuần thử que vẫn 1 vạch thì khả năng bạn gái đang gặp phải một trong những điều sau.

➛ Trường hợp đã quan hệ và nghi ngờ có thai

  Trường hợp chậm kinh 2 tuần thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ hoặc 2 vạch đỏ đậm thì xác xuất có thai là rất cao. Một số trường hợp do sư sai sót của que thử thai dẫn đến tình trạng đã mang thai dù trễ kinh 2 tuần thử que 1 vạch, nguyên nhân là do lượng hormone hCG trong nước tiểu  còn quá thấp nên que thử không phản ứng chính xác. Một số khác do cách sử dụng que thử thai không đúng dẫn đến kết quả âm tính giả.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Trễ kinh 2 tuần thử que 1 vạch nhưng vẫn có thai (ảnh minh họa)

  Với những chị em kinh nguyệt đều chậm kinh 2 tuần thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì có thể đoán trễ kinh 2 tuần thai được mấy tuần dựa vào ngày xuất hiện kinh nguyệt đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối làm cơ sở để tính toán tuổi thai. Nếu chị em có chu kì kinh tầm 28-30 ngày trễ kinh 2 tuần ra huyết trắng thì tuổi thai của bạn có thể đạt khoảng 6-7 tuần. Tuy nhiên cách tính trên vẫn còn thiếu tính chính xác và không phải chị em nào cũng có chu kì kinh như nhau. Vậy nên các bạn gái muốn biết mình trễ kinh 2 tuần có thai không trễ kinh 2 tuần thai được mấy tuần thì cần phải đến các địa chỉ khám phụ khoa để làm xét nghiệm máu đo nồng độ hCG trong máu, siêu âm đầu dò mới cho ra được kết quả chính xác.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➛ Do mắc bệnh phụ khoa

  Chị em trễ kinh 2 tuần nhưng không có thai thì khả năng là do bản thân họ đang mắc phải một bệnh lý nào đó về vùng kín. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì chị em trễ kinh 2 tuần thử que vẫn 1 vạch, vùng kín ra nhiều khí hư có màu trắng đục, xanh nhạt hoặc vàng, âm đạo ngứa rát, đau bụng dưới, tiểu đau, tiểu nhiều, tiểu rát…thì có thể đang mắc phải bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, đa nang buồng trứng hoặc u xơ tử cung…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Nhiều căn bệnh gây rối loạn kinh nguyệt  (ảnh minh họa)

  Những căn bệnh phụ khoa gây trễ kinh 14 ngày không nên để quá lâu ngày mà không điều trị, bệnh có thể gây ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt, khiến chị em ngại giao tiếp, quan hệ khó khăn. Đặc biệt bệnh phụ khoa gây trễ kinh nửa tháng cũng tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản, bạn gái sẽ bị khó thụ thai, hiếm muộn-vô sinh sau này. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm phụ khoa có thể cảm nhiễm vào trong gây tổn thương trên diện rộng, hình thành biến chứng ung thư cổ tử cung, đe dọa tính mạng bạn gái.

 Chị em có thể thấy, trễ kinh 2 tuần thử que 1 vạch không phải là một biểu hiện bình thường, đừng vì sự chủ quan của mình, không chịu thăm khám và điều trị sớm sẽ dẫn đến những hậu quả sau này.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

➛ Khi bị chậm kinh nửa tháng thì cần phải làm gì?

  Do có nhiều nguyên nhân gây trễ kinh 2 tuần nhưng thử que 1 vạch vì vậy chị em không nên tự mình chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc điều trị để tránh gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mình. Vậy trễ kinh 2 tuần phải làm sao? Các bác sĩ khuyến nghị bạn gái nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám kĩ càng nhằm xác định lý do gây chậm kinh nửa tháng rồi mới đưa ra hướng điều trị.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đa khoa Hồng là phòng khám phụ khoa ngoài giờ uy tin

  Nếu ngại đến bệnh viện hoặc do bận làm giờ hành chính thì bệnh nhân có thể đến các phòng khám phụ khoa ngoài giờ ở tphcm như Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là cơ sở hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y tế, bác sĩ giỏi và nhiệt tình, trang thiết bị hiện đại, làm việc đến 8h tối nên chị em có thể thoái mái hơn về mặt giờ giấc.

  Chị em khi bị chậm kinh 14 ngày sẽ được chỉ định thực hiện một số hạng mục kiểm tra cần thiết như xét nghiệm máu, siêu âm để kiểm tra có thai hay không. Nếu trễ kinh 2 tuần nhưng không có thai mà do bệnh phụ khoa thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị giúp khống chế viêm nhiễm, điều hòa kinh nguyệt đều đặn trở lại.

 Với hệ thống tư vấn phụ khoa online, bạn gái có thắc mắc gì hay muốn đặt hẹn khám bệnh miễn phí có thể liên hệ đến phòng khám để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình nhất.

  Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tình Trạng Trễ Kinh 2 Tuần Thử Que 1 Vạch Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x