⚕️Tìm Hiểu Sâu Hơn Về Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Tìm Hiểu Sâu Hơn Về Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Viêm gan siêu vi C là căn bệnh mãn tính do virus HCV gây nên. Theo thống kê, hiện có khoảng 170 triệu người mắc nhiễm virus viêm gan C trên toàn thế giới. Không nhận được nhiều sự quan tâm bằng viêm gan B, tuy nhiên trên thực tế, mức độ nguy hiểm của viêm gan C cũng không thua kém gì viêm gan siêu vi C. Cùng tìm hiểu sâu hơn về bệnh viêm gan siêu vi C để có thể phòng tránh và đẩy lùi căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

► Điều trị viêm gan C ở đâu tốt nhất tại TP HCM

► Điều trị viêm gan C bằng kỹ thuật CIL có hiệu quả như thế nào?

Tìm Hiểu Sâu Hơn Về Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C

Virus viêm gan C

       Là nguyên nhân gây bệnh viêm gan siêu vi C, virus viêm gan C được đánh giá là một trong những loại virus có mức độ nguy hiểm đáng báo động. Virus viêm gan C là một vi khuẩn RNA có khả năng thay đổi đặc tính di truyền một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Virus viêm gan C (ảnh minh họa).

Virus viêm gan C vốn cực kỳ nhỏ bé, có đường kính 50 nm, được bảo vệ bởi một lớp vỏ kiên cố, chỉ có thể phá hủy bằng nhiệt độ sôi trên 100 độ C trong vòng 5 phút. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus này sẽ tàn phá và gây ra những tổn thương cho gan một cách chậm chạp nhưng chắc chắn. Hậu quả dẫn đến là viêm gan, xơ gan và thậm chí là ung thư gan.

Diễn biến bệnh viêm gan siêu vi C

       Người bệnh sau khi bị nhiễm virus viêm gan C sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-26 tuần, tuy nhiên trung bình chỉ từ 7-9 tuần. Viêm gan siêu vi C được chia ra hai giai đoạn:

 Viêm gan siêu vi C cấp tính:

Hay còn gọi là giai đoạn đầu của bệnh, thường kéo dìa trong vòng 2 – 12 tuần. Bệnh nhân trong giai đoạn này hầu như không có triệu chứng nhận biết lâm sàng. Một số khác có các triệu chứng như buồn nôn, mệt mỏi, nhức đầu, sốt, ăn không ngon, vàng da, vàng mắt, đau bụng, đau khớp… Bệnh nhân chuẩn đoán bệnh dựa vào các xét nghiệm máu.

Diễn biến bệnh viêm gan C.

Diễn biến bệnh viêm gan C.

 Viêm gan siêu vi C mạn tính:

Có đến 85% bệnh nhân nhiễm virus viêm gan C trong giai đoạn cấp tính không thể đào thải được virus sau 6 tháng và chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Ở giai đoạn mạn tính, bệnh tiến triển âm thầm trong khoảng từ 10-30 năm, người bệnh thường không được chuẩn đoán và điều trị kịp thời. Nguy cơ biến chứng thành xơ gan từ 15-20% sau thời gian 20 năm, tỉ lệ càng tăng nếu thời gian nhiễm virus càng lâu, có đến 71% biến chứng thành xơ gan nếu nhiễm hơn 60 năm, bên cạnh đó, khả năng biến chứng thành ung thư gan với mức độ tử vong chiếm 2,6 – 4%.

Điều trị viêm gan C như thế nào?

Viêm gan siêu vi C là căn bệnh có diễn biến phức tạp, do đó mà điều trị cũng không đơn giản, cần phải có phác đồ điều trị cụ thể. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là người bệnh phải đến các trung tâm y tế để thực hiện xét nghiệm nhằm xác định tình trạng bệnh, từ đó mà đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất. Một số phương pháp điều trị thường được áp dụng cho bệnh nhân viêm gan siêu vi C là:

 Điều trị bằng thuốc

Hai loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị viêm gan siêu vi C gồm có Interferon và Ribavirin. Thuốc có tác dụng ức chế, ngăn chặn quá trình nhân đôi của virus, tác động vào hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc điều trị viêm gan siêu vi B hiện nay cũng còn tồn tại nhiều nhược điểm, điển hình là sử dụng trong thời gian dài còn gây nên hiện tượng virus biến dị, kháng thuốc, chưa kể chi phí cũng vì vậy mà tăng cao.

 Điều trị bằng phương pháp mới

Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì hiện nay đã có nhiều phương pháp mới, giải quyết được những hạn chế thường gặp khi điều trị bằng những phương pháp truyền thống, đồng thời đem lại hiệu quả tiêu diệt virus vượt trội hơn.

 Phương pháp truyền máu Ozone: với cơ chế sử dụng một lượng máu của bệnh nhân cho qua khí Ozone theo tỉ lệ 1:1 sau đó truyền ngược vào cơ thể. Máu mang ozone sẽ nhanh chóng đi khắp cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị viêm gan C hiệu quả.

 Phương pháp trị liệu định hướng: thông qua thiết bị công nghệ cao, truyền một lượng thuốc có nồng độ cao gấp nhiều lần bình thường đến từng phần của gan, dưới tác dụng của nồng độ cao sẽ phát huy được tác dụng tiêu diệt vius viêm gan C, tính xác định mạnh và có thể nhanh chóng và tiêu diệt hoàn toàn virus, không có tác dụng phụ độc hại.

 Kỹ thuật phân ly virus: máu người bệnh được dẫn qua thiết bị cách ly, dựa vào các đặc tính của virus viêm gan siêu vi C, máy sẽ tiến hành xác định và phân ly, giữ virus lại trong máy, giúp lọc virus ra khỏi máu.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị viêm gan siêu vi C hiệu quả, nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân cũng như sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được một dịch vụ y tế chất lượng với sự hỗ trợ tốt nhất về nhiều mặt:

► Trang thiết bị hiện đại: 

Phòng khám được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang. Những thiết bị, máy móc đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển nhất, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ dùng cho điều trị mà còn cung cấp kết quả xét nghiệm chính xác, hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị.

► Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: 

Hỗ trợ thăm khám, chữa bệnh là đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ y tá, điều dưỡng đều đã qua đào tạo bài bản, tận tâm với nghề.

► Phương pháp điều trị hiệu quả: 

Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng những phương pháp điều trị viêm gan C mới như: phương pháp trị liệu định hướng, kỹ thuật tách lọc virus CIL, hay phương pháp truyền máu Ozone… với nhiều công dụng tiêu diệt virus hiệu  quả, giúp cải thiện và phục hồi chức năng gan, đặc biệt an toàn và không gây tác dụng phụ.

► Hệ thống tư vấn và đặt hẹn trực tuyến: 

Có thể giúp bệnh nhân an tâm đặt câu hỏi, các nhân viên tư vấn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tư vấn cho người bệnh những thông tin chính xác nhất về tình trạng mà bạn đang gặp phải. Hệ thống đặt hẹn giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp được thời gian phù hợp.

Bài viết: ⚕️Tìm Hiểu Sâu Hơn Về Bệnh Viêm Gan Siêu Vi C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x