Có Nên Tự Ý Sử Dụng Thuốc Tiêu Thai Hay Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
Có Nên Tự Ý Sử Dụng Thuốc Tiêu Thai Hay Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Tình hình phá thai hiện nay đang trở thành vấn đề phổ biến và rất khó để kiểm soát. Nhiều chị em do ngại ngùng, lo sợ người thân biết nên tư tự ý mua thuốc tự tiêu thai để sử dụng mà không biết gì về những tác hại khôn lường có thể gặp phải. Bài viết này sẽ cung cấp một vài thông tin hữu ích để chị em biết rõ hơn về phương pháp phá thai bằng thuốc tự tiêu thai.

Tham khảo thêm:

 Cách phá thai bằng thuốc có an toàn nhất không

 Làm sao để phá thai an toàn 1 tuần tuổi

Thuốc tự tiêu thai là gì?

  Trong các hình thức phá thai thì phương pháp phá thai bằng thuốc là phổ biến hơn cả. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết  thuốc tự tiêu thai là loại thuốc có tác dụng làm ngưng hoạt động của thai nhi, tách bào thai ra khỏi tử cung và đẩy bào thai ra ngoài. Với phương pháp sử dụng thuốc tự tiêu thai sẽ không tác động ngoại khoa đến cơ quan sinh dục nên giảm bớt áp lực tâm lý cho thai phụ.

Hình ảnh thuốc tự tiêu thai đang được sử dụng hiện nay (ảnh minh họa)

  Hiện nay tại Việt Nam, Bộ Y tế đã cấp phép cho sử dụng 2 loại thuốc tự tiêu thai chính là: misoprotol và mifepristone. Khi phá thai, chị em sẽ được dùng đồng thời cả 2 loại thuốc này để tách là đẩy thai nhi ra ngoài. Cách dùng thuốc tự tiêu thai được thực hiện như sau :

✤ Uống 1 viên thuốc Mifepristone để thai nhi ngưng hoạt động, làm bong thai nhi ra khỏi buồng trứng.

✤ 2 ngày sau, uống tiếp viên thuốc Misoprotol để kích thích tử cung co bóp, đẩy thai nhi ra ngoài.

✤ Sau 2 tuần đi khám sức khỏe, kiểm tra hiệu quả của quá trình đình chỉ thai bằng thuốc.

Tư vấn ngayGọi ngay

Có nên tự ý sử dụng thuốc tiêu thai hay không?

  Các bác sĩ cho biết, phá thai bằng thuốc tự tiêu không phải ai cũng có thể sử dụng, thuốc được chỉ định với các đối tượng cụ thể như sau:

  Sử dụng với thai dưới 7 tuần tuổi: thông thường thai có độ tuổi từ 5-7 tuần tuổi là thời điểm dùng thuốc phù hợp nhất.

  Thai đã nằm trong tử cung: khi đã chắc chắn phôi thai đã nằm trong tử cung thì thuốc tự tiêu thai mới phát huy được tác dụng. Trường hợp thai vẫn “lạc” ở bên ngoài tử cung thì cần áp dụng phương pháp phá thai khác để lấy thai ra ngoài.

  Thai phụ đảm bảo về mặt sức khỏe: những thai phụ đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn đông máu, mắc bệnh tim mạch, gan thận…hay bị dị ứng với các thành phần của thuốc thì cân nhắc không nên dùng thuốc tự tiêu thai để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

  Phải được tiến hành tại các cơ sở y tế hợp pháp: do những yêu cầu khắt khe khi sử dụng thuốc nên phương pháp này chỉ được thực hiện tại các  địa chỉ phá thai bằng thuốc  uy tín, dưới sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa để hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

>>> Chính vì những yếu tố trên nên các bác sĩ khuyên chị em khi lỡ mang thai ngoài ý muốn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc tự tiêu thai tại nhà.

Tư vấn ngayGọi ngay

Thuốc tự tiêu thai có giá bao nhiêu?

  Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đó là thuốc tiêu thai có giá bao nhiêu? Các chuyên gia cho biết, hiện nay, Bộ Y tế chỉ cấp phép áp dụng phá thai bằng thuốc tại các bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa uy tín. Chính vì điều này nên để biết chính xác thuốc tiêu thai có giá bao nhiêu thì các bạn nên đến trực tiếp các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thăm khám và được tư vấn cụ thể.

  Tuy nhiên có một thực trạng nhức nhối đang diễn ra là vẫn có một số địa chỉ bán thuốc tự tiêu thai bất hợp pháp với mức chi phí thấp nhằm phụ vụ nhu cầu cho các chị em mang thai ngoài ý muốn đang tồn tại nhiều trong nước.

Có Nên Tự Ý Sử Dụng Thuốc Tiêu Thai Hay Không

Tự ý sử dụng thuốc phá thai sẽ để lại nhiều hệ lụy nguy hiểm cho thai phụ (ảnh minh họa)

  Các bác sĩ cho biết, nếu chị em vẫn cố tình tìm mua thuốc tại các địa chỉ bán thuốc tự tiêu thai để tự ý phá thai tại nhà thì sẽ gặp phải những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như:

  Một số biến chứng khi tự ý dùng thuốc tự tiêu thai: 

●    Xuất huyết: thuốc phá thai có thể gây ra tác dụng phụ là gây chảy máu kéo dài cộng thêm những cơn đau bụng. Điều này khiến thai phụ bị mất máu, dễ bị ngất xỉu, hôn mê, đe dọa tính mạng.

●    Sót thai, sót nhau: nhiều chị em thắc mắc liệu thuốc tiêu thai có sót thai không? câu trả lời là có. Khi dược lực hiệu của thuốc không đủ mạnh hoặc thuốc kém chất lượng, thai quá to có thể gây sót thai, sót nhau.

●    Viêm nhiễm phụ khoa: tự ý dùng thuốc tự tiêu thai khi mua tại các địa chỉ bán thuốc tự tiêu thai có thể dẫn đến tình trạng thai chết lưu, sót thai, sót nhau…nếu không kịp thời lấy hết thai ra thì sẽ gây viêm nhiễm phụ khoa nặng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh.

●    Tử vong: một trong những hiểm họa của việc tự ý dùng thuốc tự tiêu thai là biến chứng nhiễm trùng máu, rối loạn đông máu gây tử vong cho thai phụ.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Trên đây chỉ là một số những hậu quả mà chị em có thể gặp phải khi tự ý sử dụng thuốc tự tiêu thai , nhiều trường hợp sử dụng thuốc không đúng cách, phải phá đi phá lại nhiều lần gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của chị em. Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như sức khỏe sinh sản sau này, chị em khi có nhu cầu phá thai có thể liên hệ tới Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai hiệu quả nhất.

Liên hệ bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một địa chỉ phá thai an toàn được sự cấp phép hoạt động của Bộ Y tế. Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, vững tay nghề cùng sự hỗ trợ của các thiết bị y tế tân tiến nhất giúp cho quá trình phá thai được thực hiện nhanh  chóng nhất. Chị em khi tiến hành phá thai tại đây hoàn toàn có thể yên tâm về chi phí vì giá cả khám chữa bệnh đều được niêm yết và công khai. Thông tin phá thai của thai phụ sẽ được giữ kín cho chính sách bảo mật thông tin bệnh nhân của phòng khám vô cùng nghiêm ngặt.

Xem thêm: chi phí phá thai 3 tháng tuổi

Để được tư vấn và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Có Nên Tự Ý Sử Dụng Thuốc Tiêu Thai Hay Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x