Thuốc Phá Thai Sẽ Được Áp Dụng Trong Những Trường Hợp Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Thuốc Phá Thai Sẽ Được Áp Dụng Trong Những Trường Hợp Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Phá thai nội khoa hay còn được gọi là phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai phổ biến và được xem là an toàn nhất hiện nay. Bởi vì độ tin cậy và đơn giản không phần phải sử dung những dụng cụ y khoa tác động nên rất nhiều dù thai bao nhiều tuần cũng muốn tiến hành đình chỉ bằng thuốc. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp đình chỉ thai điều có thể áp dụng phá thai bằng thuốc .

Phá thai bằng thuốc được khuyến khích áp dụng trong những trường hợp đình chỉ thai nào 

Tổng quan nhanh về đình chỉ thai nội khoa

      Như tên gọi của phương pháp phá thai nội khoa là cách sử dụng thuốc chủ động kết thúc quá trình thai nghén của phụ nữ mà không dùng những trang thiết bị y khoa cang thiệt lấy thai ra. Thuốc sẽ có tác dụng làm ngừng quá trình phát triển của thai nhi đồng thời tạo ra sự co bóp ở tử cung và đẩy thai ra khỏi cơ thể người mẹ.

Thuốc phá thai dùng trong trường hợp nào

Thời điểm thích hợp đển tiến hành phá thai bằng thuốc

      Theo các chuyên gia phụ khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM , thì phương pháp đình chỉ thai nội khoa sẽ hiệu quả và an toàn nhất với thai có tuổi dưới 8 tuần tuổi . Ở giai đoạn này được cho là an toàn với cơ thể và sức khỏe người phụ nữ muốn tiến hành đình chỉ thai kỳ .

      Nếu áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc khi thai đã quá lớn có thể sẽ gây ra những biến chứng khá nguy hiểm như sót thai (thai không được đẩy ra hết và sót lại trong tử cung người mẹ), sót nhau thai (là tình trạng nhau thai còn sót lại và bám sâu vào thành tử cung), tình trạng mất máu không kiểm soát.. Thậm chí có thể gây khó khăn cho việc sinh nở sau này hoặc nguy hiểm hơn đó chính là tình trạng vô sinh vĩnh viễn.

      Nên các chị em không nên tự ý mua thuốc về tiến hành đình chỉ thai tại nhà vì đó là một hành động vô cùng nguy hại đến sức khỏe của chị em.

Khi thai đã tiến vào tử cung làm tổ

      Sau khi thụ tinh thành công trung bình từ 7 đến 9 ngày phôi thai sẽ bắt đầu làm ổ tại thành tử cung của người mẹ nhưng cũng có khá nhiều trường hợp phải mất đến 2 tuần phôi thai mới tiến và làm ổ tại thành tử cung.

      Phương pháp đình chỉ thai nội khoa sẽ hiệu quả nhất khi thực hiện lúc thai đã vào tử cung .Phương pháp này tuyệt đối không thực hiện cho những trường hợp thai ngoài tử cung vì thuốc có tác dụng co bóp tử cung đẩy thai ra nhưng thai lại không nằm trong tử cung nên cực kỳ nguy hiểm . Đó cũng là một trong những lý do các bác sĩ sản khoa khuyến cáo không nên tự tiến hành đình chỉ thai kỳ bằng thuốc tại nhà vì dấu hiệu mang thai ngoài tử cung không khác quá nhiều trong những tuần đầu của quá quá trình mang thai bình thường.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Cơ thể phải chịu đựng được tác dụng và không có dị ứng bất cứ thành phần nào của thuốc

      Để đảm bảo cho sự an toàn và sức khỏe của chị và chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn cũng như những biến chứng về sau ,thì các chị phải được kiểm tra sức khỏe và tình trạng thai bởi những bác sĩ sản khoa có chuyên môn để xem xét sức khỏe có phù hợp để tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc không và đặt biệt là tránh những trương hợp mẫn cảm dị ứng với một số thành phần của thuốc.

      Việc tiến hành sử dụng thuốc phá thai phải được đặt dưới sự giám sát của các bác sĩ phụ trách khám kiểm tra cho cho các chị em  

      Nhiều chị em hay có tư tưởng và nghỉ rằng việc sử dụng thuốc phá thai tại nhà là điều đơn giản không nguy hiểm và phức tạp nhưng thực sự việc tự ý sử thuốc phá thai lại cực kỳ nguy hiểm . Bởi vì các chị em hoàn toàn không thể tự kiểm soát được sức khỏe của chính mình trong thời kỳ tiến hành đình chỉ thai , không thực sự nắm rõ được độ tuổi bào thai cũng như những tác dụng phụ có thể xảy ra trên chính cơ thể của các chị em do vậy khó mà có thể xử lý những tác dụng phụ mà thuốc gây ra.

      Do vậy khi đã có quyết định đình chỉ thai vì lý do gì đi chăn nữa các chị em nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên thực hiện các thủ thuật đình chỉ thai để đảm bảo sự an toàn và phục hồi sức khỏe tốt nhất sau khi tiến hành đình chỉ thai.

Phương pháp phá thai bằng thuốc có đau hay không 

Sử dụng thuốc phá thai có gây cảm giác đau không? Cơ chế hoạt động của thuốc phá thai .Viên đầu tiên của thuốc phá thai có nhiệm vụ đình chỉ sự phát triển của thai kỳ trong khi loai thuốc thứ 2 sẽ được uống sau khi đã uống viên đầu triên trong vòng 48h và có tác dụng co bóp tử cung đẩy thai ra ngoài cơ thể người mẹ.

Do sự co bóp tử cung người dùng thuốc  sẽ cảm thấy đau bụng dưới , cảm giác tương tự những cơn đau bụng kinh. Cảm giác đau sẽ dần dần mất đi.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những trường hợp không nên áp dụng bằng phương pháp phá thai nội khoa

   ❉Rối loạn máu đông hay đang tiến hành điều trị kháng máu đông

   ❉Thai ngoài tử cung hay thai chưa xác định vị trí 

   ❉Tình trạng thiếu máu nặng 

   ❉Suy thượng thận mãn tính 

   ❉Dị ứng Mifépristone

   ❉Porphyrie

   ❉Dị ứng Misoprostol hay Prostaglandines khác

Và cũng cần lưu ý thêm những phụ nữ có sẹo ở tử cung , tử cung dị dạng, có tiền sử dị ứng với những loại thuốc kể trên . Nên lưu ý không nên tự ý mua thuốc và tiến hành đình chỉ thai tại nhà.

Tuổi thai được giới hạn để can thiệp đình chỉ thai bằng thuốc  là 7 tuần (dưới 49 ngày) tính từ ngày đầu của kì kinh cuối cùng.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về những vấn đề Thuốc Phá Thai Sẽ Được Áp Dụng Trong Những Trường Hợp Nào hay bất cứ thắc mắc nào về những thai kỳ hay sức khỏe phị phụ khoa thì các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của chỉ em hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thuốc Phá Thai Sẽ Được Áp Dụng Trong Những Trường Hợp Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x