Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc Cho Thai 2 Tuần Đầu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (10 bình chọn)
Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc Cho Thai 2 Tuần Đầu
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Nhiều chị em phát hiện mang thai ngoài ý muốn ở tuần thứ 2 của thai kỳ, nhưng vì một số vấn đề khó nói mà lại tìm cách bỏ đi bào thai của mình. Đây là một việc làm không được khuyến khích, nhưng cũng không vì thế mà có thể tiến hành đình chỉ thai một cách thiếu an toàn được. Có những trường hợp chị em tự tìm đến thuốc phá thai 2 tuần đầu tại nhà nên đã dẫn đến rất nhiều những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là nguy hại đến tính mạng. Chính vì thế, để giúp hạn chế tối đa vấn nạn này, chuyên mục hỏi đáp sức khỏe của chúng tôi hôm nay sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu cách thực hiện phá thai bằng thuốc cho thai 2 tuần đầu. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tham khảo thêm:

 Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Phá Được Không

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Thai 2 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không?

       Đình chỉ thai bằng thuốc là một can thiệp nội khoa, dùng thuốc để chấm dứt tình trạng thai ghén, giúp sẩy thai tự nhiên cho những chị em mang thai ngoài ý muốn. Phương pháp này chỉ được thực hiện đối với những trường hợp thai phụ dưới 7 tuần tuổi và thai đã nằm vào tử cung.

Thông thường, thời gian cấy thai vào tử cung ở con người là mất thời gian là 7 đến 10 ngày, nhưng vẫn có những trường hợp sẽ mất thời gian 15 ngày để thai nhi có thể tiến vào tử cung của người mẹ.

Tư vấn ngayGọi ngay

Trường hợp thai nhi vẫn đang “lang thang” ở ống dẫn trứng, bên ngoài lòng tử cung thì bắt buộc thai phụ phải đợi cho thai nhi di chuyển xuống tử cung rồi mới có thể thực hiện thủ thuật đình chỉ thai bằng thuốc mới hiệu quả. Việc dùng thuốc khi thai chưa vào tử cung vừa “vô dụng”, vừa ảnh hưởng nhất định đến tử cung do những tác dụng của thuốc phá thai.

Việc sử dụng thuốc phá thai 2 tuần tuổi cần được cân nhắc kỹ lưỡng (Ảnh minh họa)

Như vậy đối với việc thực hiện phá thai bằng thuốc cho thai 2 tuần đầu có được hay không thì phải cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ để biết chính xác được tình trạng thai:

● Chỉ tiến hành phá thai 2 tuần bằng thuốc khi thai đã đi vào tử cung sản phụ. Nếu thai chưa vào tử cung thì hãy dành thời gian cho thai phát triển, nhất định không vội vàng đình chỉ thai khi thai chưa đi vào tử cung.

● Trước khi sử dụng thuốc phá thai 2 tuần đầuchị em xác định được những thành phần của thuốc sắp sử dụng, xem có dị ứng với bất kỳ thành phần nào không. Nếu có, chị em cần báo ngay với bác sĩ để được hướng dẫn áp dụng phương pháp đình chỉ thai phù hợp nhất.

● Chị em dùng thuốc phá thai phải là người không có tiền sử về bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, máu khó đông…

● Trước khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc, chị em cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín nhất để quá trình phá thai được diễn ra an toàn, hiệu quả nhất.

Chính vì thế, chị em mong muốn phá phá thai dưới 3 tháng, cần phải lưu ý kỹ lưỡng những khuyến cao nêu trên của bác sĩ, để tránh được những nguy hiểm nhất định.

Tư vấn ngayGọi ngay

Thực hiện phá thai bằng thuốc cho thai 2 tuần đầu

       Nếu thai 2 tuần tuổi của chị em đã đi vào tử cung, thì việc dùng thuốc phá thai 2 tuần sẽ có thể thực hiện được dễ dàng. Thông thường, quy trình đình chỉ thai bằng thuốc sẽ được tiến hành theo các bước sau:

► Bước 1:

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng thai nhi và sức khỏe, cũng như về tiền sử bệnh lý của sản phụ. Đồng thời cũng sẽ giúp sản phụ tìm hiểu những thành phần của thuốc để xem xét sản phụ có bất kỳ chống chỉ định gì với thuốc hay không. Nếu tất tình trạng thai phụ phù hợp, bác sĩ sẽ chỉ định phá thai bằng thuốc cho chị em.

► Bước 2:

Thai phụ sẽ được bác sĩ thai phụ uống 1 viên thuốc phá thai trước. Sau đó bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc đình chỉ thai thứ hai sau khoảng 24-48 giờ sau khi uống thuốc phá thai lần 1.

Viên thuốc thứ hai sẽ làm cho sản phụ bị đau bụng và chảy máu rất nhiều. Một số trường hợp còn có thể chảy máu trước khi uống thuốc thứ hai. Nhưng đối với hầu hết, chảy máu và đau bụng bắt đầu sau khi uống thuốc lần 2. Nó thường kéo dài một vài giờ.

Sau khi dùng thuốc phá thai 2 tuần lần 2, thai sẽ có thể phá được trong 4 5 giờ (Ảnh minh họa)

Theo thống kê hơn một nửa số phụ nữ phá thai trong vòng 4-5 giờ sau khi uống thuốc lần 2. Một số phụ nữ có thể lâu hơn nhưng hầu hết chị em phụ nữ đình chỉ thai thành công trong vòng vài ngày.

► Bước 3:

Sản phụ sẽ nghĩ ngơi và tiến hành theo dõi tình trạng của mình sau khi phá thai. Nếu có bất kỳ những triệu chứng bất thường thì phải tìm ngay đến bác sĩ để được giúp đỡ kịp thời. Nếu việc đình chỉ thai thuận lợi, chị em cần tìm đến bác sĩ kiểm tra lại tình trạng của mình, cần phải chắc chắn quá trình phá thai đã thành công và không bị bất kỳ những biến chứng gì.

 Lời khuyên của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM: Giai đoạn này là thời gian chị em phải chịu nhiều đau đớn về mặt tinh thần và cả thể xác. Dù dùng thuốc phá thai 2 tuần đầu là phương pháp được cho là nhẹ nhàng và ít đau đớn nhất, nhưng chị em cũng vẫn phải chịu đau tạm thời trong lúc thuốc bắt đầu có tác dụng. Chính vì thế, lúc này chị em cần có ít nhất một người thân bên cạnh để hỗ trợ, an ủi, động viên, giúp chị em dễ dàng vượt qua khó khăn này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_Địa chỉ phá thai an toàn nhất TPHCM

       Chị em mang thai ngoài ý muốn, cần thực hiện phá thai bằng thuốc cho thai 2 tuần đầu, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín và đáng tin cậy nhất. 

 Tại đây, với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ đem đến cho thai phụ kết quả phá thai chính xác và an toàn nhất.

 Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, giúp cho quá trình thăm khám và kiểm tra thai được tỉ mĩ, chính xác nhất.

 Quy trình thăm khám và phá thai khép kín với mô hình “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá”, giúp cho quá trình đình chỉ thai được sâu sát, kín đáo và tế nhị hơn.

 Mọi thông tin sản phụ và bệnh án, được phòng khám chú trọng bảo mật, chị em có thể hoàn toàn tin cậy Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về vấn đề này.

 Hơn thế nữa, chi phí phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc hợp lý, được niêm yết và báo giá cụ thể với sản phụ. Chị em có thể dễ dàng tiến hành đình chỉ thai và không cần quá lo ngại về vấn đề này.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM_Địa chỉ phá thai đáng tin cậy

  Chị em có thể liên hệ trực tiếp với các bác  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai miễn phí, đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thực Hiện Phá Thai Bằng Thuốc Cho Thai 2 Tuần Đầu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x