Thai Sau 1 Tuần Có Phá Được Không Và Bằng Cách Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.9 / 10 (8 bình chọn)
Thai Sau 1 Tuần Có Phá Được Không Và Bằng Cách Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Khi mang thai, nếu đối với nhiều người là niềm vui mừng, hạnh phúc khó tả, thì đối với nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn là nỗi phiền toái và đau khổ vô cùng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, chị em phát hiện mình mang thai ở tuần đầu tiên đành phải chọn cách phá đi bào thai của mình. Và mong muốn của họ là được nhanh chóng tiến hành phá thai với phương pháp an toàn nhất. Vậy, thai sau 1 tuần có phá được không và bằng cách nào? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có được lời giải đáp cụ thể cho vấn đề này!

Tham khảo thêm:

 Có Thai 1 Tuần Tuổi Phá Bằng Phương Pháp Thuốc Như Thế Nào

 Những Địa Chỉ Phá Thai Ở Bình Dương Đồng Nai Uy Tính Hiện Nay

Thai 1 tuần tuổi có phá được không?

       Phá thai được định nghĩa y học như thuật ngữ về một sự kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ hay lấy phôi hay thai nhi khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở. Thông thường, việc này sẽ được thực hiện tốt nhất ở giai đoạn thai nhi từ 30 đến 50 ngày tuổi. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của y học có nhiều chị em phát hiện thai sớm vẫn có thể tiến hành phá được thai.

Vậy, thai 1 tuần tuổi có phá được không? câu trả lời ở đây là “có”. Bởi, thai nhi 1 tuần tuổi chỉ mới được hình thành khi tinh trùng và trứng bắt đầu kết hợp, chưa có bất kỳ hoạt động nào của thai. Hơn thế nữa, ở giai đoạn này, phôi thai chưa ổn định và cũng có thể thai chưa đi vào tử cung, nên trước khi tiến hành phá thai, chị em cần tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ để biết chính xác được tình trạng thai của mình. Ngoài ra, việc phá thai này có thật sự an toàn và hiểu quả hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu này là:

Yếu tố phụ thuộc

Lý giải

Dựa vào vị trí thai

Thông thường, sau khi thụ tinh, thai sẽ đi vào tử cung từ khoảng 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên cũng có những trường hợp lên đến 15 ngày hoặc lâu hơn. Sự khác biệt này chủ yếu là do thể trạng của sản phụ. Do đó, để tiến hành phá thai an toàn, chị em cần phải xác định thai của mình đã đi vào tử cung hay chưa, rồi mới biết được phương pháp phá thai an toàn nhất.

Sức khỏe thai phụ

Sức khỏe mỗi người mỗi khác, và chị em sản phụ cũng vậy. Việc phá thai sau 1 tuần tuổi chỉ được thực hiện khi sức khỏe thai phụ ổn định nhất, nếu không phải hỗ trợ sức khỏe cho chị em trước, khi nào sức khỏe ổn định mới được tiến hành phá thai.

Phương pháp phá thai 

Phương pháp phá thai phải dựa vào tình trạng sản phụ, tuổi thai và vị trí thai. Việc xác định phương pháp phá thai phù hợp sẽ giúp dễ dàng loại bỏ được thai ra khỏi tử cung.

Cơ sở y tế tiến hành phá thai 

Cơ sở tiến hành phá thai phải đảm bảo đầy đủ được các trang thiết bị y tế, tay nghề bác sĩ và phải tiến hành phá thai với phương pháp an toàn nhất, phải đảm bảo được sự thành công của thủ thuật này.

 

    Nếu, phá thai sau 1 tuần tuổi không an toàn, không đảm bảo được những yếu tố nêu trên, chị em có thể sẽ phải “đối mặt” với những nguy hiểm sau:

 Sót thai, sót nhau, thai lưu khi biện pháp phá thai không có tác dụng

 Dễ dẫn đến nhiễm trùng khi quy trình và dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng.

 Rong kinh là một biến chứng thường gặp nhất khi phá thai không an toàn.

43% chị em dính buồng tử cung sau khi phá thai không an toàn bị vô sinh (Ảnh minh họa)

 Dính buồng tử cung là một biến chứng nguy hiểm. Theo ước tính có đến 43% chị em dính buồng tử cung sau khi phá thai không an toàn bị vô sinh.

 Tâm lý sản phụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do cảm giác hối hận, lo sợ và đau đớn.

 Vô sinh là một thực tế đáng buồn nhất khi chị em tiến hành phá thai không an toàn. Có đến 20% chị em phụ nữ phải tìm cách điều trị vô sinh sau khi phá thai không an toàn.

 Chính vì thế, thai 1 tuần tuổi có phá được không? Và phá thai giai đoạn này bằng phương pháp nào để an toàn nhất, chị em hãy tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất để được hướng dẫn cụ thể nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách phá thai sau 1 tuần tuổi

       Việc phá thai quá sớm hay quá muộn cũng là một vấn đề cần hết sức cẩn trọng. Do đó, cách phá thai sau 1 tuần cũng phải được lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp nhất. Thông thường, đối với tình trạng thai kỳ giai đoạn này, sẽ có 2 cách được áp dụng:

 Phá thai bằng thuốc

Đây là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc làm ngưng sự phát triển của thai và gây ra sẩy thai một cách tự nhiên. Đối với những can thiệp ngoại khoa khác, phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn vì ít gây đau đớn, ít biến chứng và ít tổn thương hơn. Phương pháp này chỉ nên thực hiện ở những địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe thai phụ, tránh tình trạng sót nhau, sót thai không mong muốn. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thể áp dụng thủ thuật này làm cách phá thai sau 1 tuần cho mình. Bởi vì:

Phương pháp này không được áp dụng đối với chị em bị dị ứng với những thành phần của thuốc.

Những chị em gặp phải các bệnh lý như: máu khó đông, tiểu đường, gan mật, huyết áp…

Thai 1 tuần tuổi có thể phá bằng thuốc hay hút điều hòa kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

 Hút điều hòa kinh nguyệt

Đây là một thủ thuật ngoại khoa để hút thai ra khỏi tử cung sản phụ. Phương pháp này được áp dụng khi chị em không thể tiến hành phá thai bằng thuốc và thai sau 1 tuần tuổi của chị em đã nằm trong tử cung.

Can thiệp này phải được tiến hành một cách chính xác và tỉ mĩ nhất bởi những bác sĩ có tay nghề mới thật sự đem đến an toàn cho sản phụ.

 Mỗi một phương pháp phá thai dù ở bất kỳ giai đoạn thai kỳ nào cũng sẽ có những tổn thương nhất định đối với sản phụ. Tuy nhiên, việc tổn thương ít hay nhiều, an toàn hay không an toàn, chủ yếu là do chị em thai phụ có lựa chọn cho mình được cơ sở y tế uy tín hay không. Chính vì thế, để tiến hành cách phá thai sau 1 tuần được an toàn và hiệu quả nhất, chị em hãy CLICK vào khung chat dưới đây để được sự hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ phá thai sau 1 tuần đáng tin cậy

       Để giúp chị em có thể tiến hành phá thai sau 1 tuần tuổi an toàn và hiệu quả nhất, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là một địa chỉ y tế đáng tin cậy, uy tín nhất cho chị em. Tại đây, chị em sẽ được phá thai an toàn với những ưu điểm nổi trội như sau:

► Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực phá thai an toàn.

► Trang thiết bị y tế hiện đại, dụng cụ y tế vô trùng, sẽ giúp quá trình phá thai được thực hiện an toàn, không gây viêm nhiễm.

► Phòng thuốc nội khu đạt chuẩn GPP, cung cấp các loại thuốc chất lượng trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài.

► Mọi thông tin sản phụ được bảo mật an toàn nhất kèm với quy trình khám khép kín “1 bệnh nhân- 1 bác sĩ- 1 y tá” tế nhị và kín đáo cho chị em sản phụ.

► Chi phí phá thai hợp lý tùy theo cách phá thai sau 1 tuần của chị em. Mọi chi phí được phòng khám niêm yết và báo giá công khai theo quy định của Bộ y tế.

Địa chỉ phá thai sau 1 tuần tuổi an toàn nhất 

  Chị em cần biết thêm về  cách phá thai sau 1 tuần có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Thai Sau 1 Tuần Có Phá Được Không Và Bằng Cách Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x