Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Phá Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Phá Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chị em khi mang thai 2 tuần tuổi không thể giữ lại thai nhi. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc rằng khi thai nhi 2 tuần tuổi có phá được không? Để hiểu hơn, bạn đọc có thể lắng nghe những chia sẽ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Có Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì

 Cách Phá Thai Khi Được 2 Tuần Tuổi

Thai 2 tuần tuổi phá được không?

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, khi thai nhi mới 2 tuần tuổi, lúc này các tế bào mới đang phân chia để tạo ra thai, thai nhi mới chỉ là một nhóm tế bào tí hon đang nhân lên về số lượng. Có thể nói, thai nhi lúc này rất nhỏ và còn “lang thang” bên ngoài chứ chưa vào trong tử cung. Chính vì điều này nên việc phá thai sẽ gặp rất nhiều khó khăn tuy nhiên phá thai 2 tuần tuổi vẫn có thể được thực hiện dưới sự giám sát của các bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Trong những cách phá thai khi mới 2 tuần tuổi có thể dùng hiện nay thì phá thai bằng thuốc và nạo hút thai là phổ biến hơn cả. Tuy nhiên thai nhi 2 tuần tuổi có phá được không cũng còn phải suy xét bởi thực tế không phải phương pháp phá thai nào cũng có thể áp dụng với trường hợp này.

       Theo lời bác sĩ thì việc phá thai khi 2 tuần tuổi dù khó khăn những vẫn có thể được thực hiện. Để đảm bảo an toàn thì chị em tuyệt đối không nên tự ý phá thai khi chưa được sự hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp phá thai 2 tuần tuổi

       Để loại bỏ thai nhi 2 tuần tuổi có thể áp dụng phương pháp hút thai và phương pháp phá thai bằng thuốc.

       Các bác sĩ cho biết, do thai nhi lúc này quá nhỏ nên phá thai bằng thủ thuật nạo hút có thể dẫn đến tình trạng sót thai. Để mang lại hiệu quả cao hơn, các bác sĩ khuyên nên áp dụng phá thai bằng thuốc.

Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc (ảnh minh họa)

       Phá thai bằng thuốc được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Dưới tác dụng của thuốc sẽ giúp đẩy thai nhi ra ngoài như sẩy thai tự nhiên. Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là đơn giản, tiện lợi và an toàn, không ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục nữ, giảm bớt tâm lý lo lắng cho thai phụ

       Nhiều sai lầm của chị em là cứ mua thuốc về uống là có thể phá thai mà không biết những hậu quả khôn lường có thể gặp phải.

       Để đảm bảo không gặp phải những biến chứng đáng tiếc sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc chị em nên đến ngay các phòng khám chuyên khoa để thực hiện.

       Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, thai phụ sẽ được tiến hành kiểm tra xem thai nhi 2 tuần tuổi có phá được không? Nếu thai phụ đảm bảo được vấn đề sức khỏe thì các bác sĩ sẽ tư vấn cách thức phá thai an toàn nhất.

 Những trường hợp không nên phá thai 2 tuần bằng thuốc

 Mắc các bệnh liên quan đến đường máu như máu khó đông, rối loạn máu

 Mắc các bệnh về tim mạch, gan thận

 Sử dụng corticoid để điều trị trong thời gian dài

 Người đang đặt vòng tránh thai

 Người bị dị ứng, mẫn cảm với các thành phần của thuốc

Tư vấn ngayGọi ngay

Những biểu hiện sau khi phá thai 2 tuần tuổi

 Biểu hiện phá thai thành công

       Sau khi phá thai 2 tuần tuổi bằng phương pháp dùng thuốc, chị em có thể gặp phải một số biểu hiện như:

 Ra máu: đây là hiện tượng thường gặp khi phôi thai bị đẩy ra ngoài, tuy nhiên thai nhi mới 2 tuần tuổi nên lượng máu đông ra ít hơn.

 Đau bụng, buồn nôn: cũng tương tự như các trường hợp sẩy thai tự nhiên, chị em sau khi phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc cũng sẽ có các triệu chứng ốm nghén tương tự.

       Đây là những biểu hiện chứng tỏ việc phá thai đã thành công, chị em không nên quá lo lắng.

 Biểu hiện phá thai không thành công

       Những trường hợp thai phụ không biết thai nhi 2 tuần tuổi có phá được không, không chịu tìm hiểu thông tin đã tự ý dùng thuốc tại nhà có thể khiến việc phá thai không thành công, tỉ lệ biến chứng vô cùng lớn. Những biểu hiện của việc phá thai không thành công như:

 Chảy máu nhiều và đau bụng: tình trạng ra máu sau khi phá thai rất hay gặp phải, nhưng từ 5 đến 10 ngày là kết thúc, tuy nhiên những trường hợp phá thai không thành công, máu sẽ chảy nhiều và không co biểu hiện ngưng. Nguyên nhân của tình trạng này là do sót thai,  chị em nên đi khám gấp để hạn chế bị mất máu quá nhiều ảnh hưởng đến tính mạng.

 Biểu hiện khác: thai phụ có thể ra nhiều sản dịch có mùi hôi khó chịu, nhiệt độ cơ thể tăng lên, có thể dẫn đến sốt cao, hoặc uống thuốc phá thai sau 1 ngày không thấy ra máu.

       Thai phụ một khi đã dùng thuốc phá thai thì phải tiến hành đến cùng nếu như không muốn thai nhi sinh ra bị dị tật hoặc chậm phát triển.

Phá thai 2 tuần tuổi ở đâu an toàn

       Để có thể đảm bảo phá thai an toàn, chị em không nên tự ý sử dụng thuốc phá thai để hủy thai tại nhà nếu không muốn có biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ phá thai bằng thuốc cũng như phá thai bằng các phương pháp ngoại khoa khác rất uy tín hiện nay, phòng khám đã vượt qua được sự kiểm định gắt gao về chất lượng của sở Y tế để được cấp giấy phép hoạt động.

Khi thai phụ còn thắc mắc thai nhi 2 tuần tuổi có phá được không thì hay liên hệ trực tiếp với các bác sĩ phòng khám đa khoa để được tư vấn kĩ càng nhất.

  Phòng khám có những điểm mạnh vượt trội như:

 Bác sĩ giỏi: các bác sĩ nhiều kinh nghiệm, có nhiều năm tu nghiệp và làm việc tại nước ngoài qua đó có thể đưa ra những tư vấn chính xác nhất và tiến hành phá thai hiệu quả cho thai phụ.

 Cơ sở vật chất vượt trội: của phòng khám khang trang, hiện đai, hệ thống các phòng chuyên biệt, được lắp đặt đầy đủ các vật dụng phục vụ nhu cầu người bệnh. Tạo tâm lý thoải mái cho chị em khi tiến hành phá thai.

 Thiết bị y tế hiện đại: tại phòng khám các thiết bị y tế đều được nhập khẩu tại nước ngoài, giúp phá thai hiệu quả hơn, ngoài ra các thiết bị đều được khử vô trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị em.

 Chi phí hợp lý: các khoản chi phí phá thai và khám thai đều niêm yết và công khai theo quy định của bộ Y tế, chị em sẽ được tư vấn kĩ về vấn đề này trước khi tiến hành phá thai.

 Bảo mật thông tin tuyệt đối: chị em không cần lo lắng thông tin phá thai bị tiết lộ ra ngoài phòng khám.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-Địa chỉ phá thai uy tín

Để được tư vấn phá thai và đặt lịch khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Phá Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x