Thai Bao Nhiêu Tuần Thì Có Thể Phá Bằng Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Thai Bao Nhiêu Tuần Thì Có Thể Phá Bằng Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sử dụng thuốc phá thai là một trong những cách làm được phần đông chị em phụ nữ lựa chọn khi mang thai ngoài ý muốn. Nhiều người khi mới phát hiện có thai liền đi uống thuốc mà không biết phá thai bằng thuốc cho thai bao nhiêu tuần thì an toàn và hiệu quả. Hãy cũng lắng nghe những chia sẽ mới nhất của các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tham khảo thêm:

► Những ảnh hưởng và hậu quả của việc phá thai bằng thuốc

► Những phương pháp phá thai 2 tuần tuổi

Thai bao nhiêu tuần thì có thể phá bằng thuốc

       Việc phá thai không thể thực hiện tùy tiện, nghĩa là cứ phát hiện bản thân có thai là chạy ra tiệm thuốc tây mua thuốc phá được, phá thai khi dùng thuốc cần tuân thủ quy định của các bác sĩ chuyên khoa. Mỗi ngày Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM nhân được rất nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung “thai bao nhiêu tuần thì có thể phá bằng thuốc”.

Kiểm tra tuổi thai trước khi dùng thuốc phá thai (ảnh minh họa)

       Theo các bác sĩ tại phòng khám thì Phá thai bằng thuốc là việc sử dụng một số loại thuốc để cản trở quá trình trứng làm tổ khi thụ tinh và bám chắc vào niêm mạc tử cung. Đồng thời, tăng cường co bóp cơ tử cung để tống thai ra ngoài. Để đạt được hiệu quả phá thai thì thuốc phá thai được dùng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Lý giải cho điều này bác sĩ Phạm Hồng Tâm cho biết : “ những trường hợp được dùng thuốc phá thai trong 7 tuần,  số tuổi này được tính từ ngày đầu tiên của kì hành kinh cuối, lúc này thai nhi đã vào tử cung, thuốc có thể phát huy được công hiệu.”

 Không nên dùng thuốc phá thai quá sớm:

Việc dùng thuốc phá thai trong 7 tuần không thể tùy tiện được, với những trường hợp thai nhi còn quá nhỏ mới 1-2 tuần tuổi thì không nên dùng thuốc vì lúc này thai nhi còn chưa vào tử cung, mới chỉ là một tế bào nhỏ, việc dùng thuốc sẽ không hiệu quả mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ.

 Không nên dùng thuốc phá thai quá muộn:

Trường hợp thai trên 7 tuần tuổi thì chị em nên dùng phương pháp phá thai khác như nạo, hút thì tốt hơn vì lúc này thai nhi đã lớn, hình thành xương, thuốc sẽ không thể đẩy bào thai lớn ra khỏi tử cung được. Nếu chị em vẫn cố chấp dùng thuốc có thể khiến thai bị dị tật, chết lưu, sót nhau thai gây xuất huyết ảnh hưởng tính mạng cũng như khả năng sinh con sau này.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp dùng thuốc phá hiệu quả

       Mục đích của việc dùng thuốc phá thai trong 7 tuần là làm chết thai và đẩy thai ra ngoài chính vì vậy chị em để có thể phá thai hiệu quả, nên thực hiện theo những điều sau:

 Tiến hành phá thai ở phòng khám uy tín

        Chị em nên nhớ tuyệt đối không được dùng thuốc phá thai tại nhà để đảo bảo an toàn sức khỏe. Nhiều trường hợp không biết bao nhiêu tuần thì phá thai bằng thuốc nên khi biết có thai đã dùng liền khi thai không đủ tuổi hoặc thai ngoài tử cung, sức khỏe người bầu không đạt yêu cầu sử dụng thuốc… Chính sự thiếu hiểu biết này làm cho người dùng phải lãnh hậu quả như: thuốc không có tác dụng, thuốc có tác dụng nhưng không hoàn toàn làm kết quả thai nhi không bị dị tật, bị chết lưu, sót thai gây nên các biến chứng như xuất huyết ồ ạt, viêm nhiễm phụ khoa, vô sinh.

        Trước những hiểm họa khó lường trên, chị em nên lựa chọn địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín có bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại cũng môi trường vệ sinh sạch sẽ để đảm an toàn bản thân.

 Nên sử dụng đúng liều lượng của thuốc

        Các bác sĩ sẽ cho bà bầu uống viên thuốc thứ nhất để nhằm mục đích làm thai ngưng hoạt động, 2 ngày sau sẽ cho uống viên thuốc thứ 2 có tác dụng làm cổ tử cung co bóp, đẩy thai nhi ra ngoài. Lúc này chị em sẽ thấy xuất hiện cục máu, đấy chính là phôi thai, kèm các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, sốt cao, xuất huyết âm đạo. những biểu hiện nay sau 1-2 tuần là hết. Chị em khi thấy xuất hiện các dấu hiệu trên thì không nên quá lo lắng vì đây là các biểu hiện tương tự như sẩy thai tự nhiên, chứng tỏ thuốc phá thai đã phát huy hiệu lực.

 Nên đi khám sau khi dùng thuốc

        Việc dùng thuốc phá thai trong 7 tuần không thể đảm bảo 100% thành công ở tất cả các đối tượng chính vì vậy để kiểm tra xem quá trình dùng thuốc có hiệu quả hay không, sau 2 tuần kể từ khi dùng thuốc, chị em nên đến khám và siêu âm xem thai đã bị đẩy ra ngoài hết chưa, bộ phận sinh dục có bị tổn thương hay viêm nhiễm gì không.

Thai Bao Nhiêu Tuần Thì Có Thể Phá Bằng Thuốc

Việc phá thai nên được tiến hành dưới sự chỉ đạo của bác sĩ chuyên khoa (ảnh minh họa)

        Trường hợp thuốc không có công hiệu hoàn toàn, thai vẫn còn hoặc chưa ra hết, bệnh nhân có thể được các bác sĩ chỉ định thực hiện phá bằng phương pháp nạo hoặc hút thai ra ngoài để đảm bảo an toàn tính mạng.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

       Sau khi phá thai, sức khỏe của chị em thường rất yếu, tinh thần bị ảnh hưởng và dễ bị nhiễm trùng đường sinh sản chính vì vậy, chị em nên biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân như:

 Vệ sinh, tắm rửa thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh sạch vùng kín bằng nước ấm để tránh vi khuẩn gây viêm nhiễm.

 Không nên quan hệ tình dục cho đến khi hết ra máu âm đạo, ít nhất là 3-4 tuần.

 Nên nghỉ ngời nhiều, tránh làm việc nặng trong 2-4 tuần sau khi phá thai.

 Không nên ăn kiêng, hãy chọn những thực phẩm dinh dưỡng để lấy lại sức khỏe bởi chị em đã bị mất một lượng máu nhất định trong quá trình phá thai, vậy nên chú trọng ăn các món giàu protein, vitamin, muối vô cơ và đặc biệt là bổ sung sắt để đề phòng thiếu máu.

 Giữ tâm lý vui vẻ, không nên tự tạo áp lực cho bản thân cũng như đừng nên suy nghĩ bi quan.

Sau khi phá thai phụ nữ nên được cung cấp chế độ dinh dưỡng hợp lý (ảnh minh họa)

Hi vọng với những thông tin từ các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã giúp mọi người hiểu hơn về việc thai bao nhiêu tuần có thể phá bằng thuốc cũng như phương pháp dùng thuốc phá thai trong 7 tuần hiệu quả.

       Chị em khi có nhu cầu phá thai hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được nhận những dịch vụ phá thai an toàn và tốt nhất. Bên cạnh phá thai bằng thuốc, phòng khám còn áp dụng các phương pháp khác như: phá thai bằng phương pháp hút, phá thai bằng phương pháp nạo và phá thai bằng phương pháp hút siêu dẫn (grace).

Ưu điểm của phương pháp phá thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Không đau đớn, không để lại tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến quá trình mang thai sau này. 

► Không chảy nhiều máu, cơ thể phục hồi nhanh sau khi thực hiện phá thai.

► Thời gian thực hiện ngắn, không mất nhiều thời gian và tiền bạc.

► Được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

► Chi phí phá thai được công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế.

[CLICK CHUỘT để trò chuyện cùng các bác sĩ để biết phương pháp phá thai phù hợp với bạn nhất. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn phá thai miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thai Bao Nhiêu Tuần Thì Có Thể Phá Bằng Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x