Thai 2 Tuần Có Phá Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
Thai 2 Tuần Có Phá Được Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

  Khi cuộc sống ngày càng thoáng với những lối sống yêu cuồng, mến vội nếu các chị em không biết cách bảo vệ bản thân mình sẽ dễ dàng xảy ra những sai lầm đáng tiếc. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho số ca phá thai ở Việt Nam ngày càng gia tăng cao, chưa kể những trường hợp nhiều phụ nữ đã tử vong vì phá thai không an toàn và đúng cách theo sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Và khi thai 2 tuần tuổi có phá được không là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc cần được tìm hiểu đúng cách nhất để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân mình. Chúng ta sẽ cùng các chuyên gia gan mật Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

➢ Khi mang thai 1 tháng tuổi phá có đau không

➢ Ưu nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc và phương pháp hút thai

➢ Chi phí hết bao nhiêu tiền nếu phá thai 1 tháng tuổi không đau an toàn

Thai 2 tuần có phá được không?

  Phá thai là một trong những cách chấm dứt thai kỳ trước hạn sinh nở, đây là hành vi không được khuyến khích nhưng vì nhiều lý do dẫn đến có thai ngoài ý muốn làm cho tỉ lệ phá thai ngày càng tăng lên, nhất là ở giới trẻ. Vì vậy, việc trang bị những kiến thức về các phương pháp phá thai an toàn là vô cùng cần thiết. Vậy thai 2 tuần có phá được không và phá bằng cách nào an toàn nhất.

  Theo các chuyên gia bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì thời điểm để cấy thai vào tử cung thường là 9 ngày, nhưng có những trường hợp sẽ mất từ 12- 14 ngày để thai nhi tiến vào tử cung của người mẹ. Bên cạnh đó, khó có thể xác định được chính xác ngày rụng trứng nên hầu như các bác sĩ sản phụ khoa đều tính tuổi thai dựa trên ngày kinh cuối cùng và cách tính có thể xê dịch khoảng 1 – 2 tuần. Do đó, có những trường hợp mang thai 4 -5 tuần nhưng thai nhi vẫn chưa di chuyển vào buồng tử cung. Và 2 tuần là khoảng thời gian quá ngắn để phôi thai kịp di chuyển vào bên trong lòng tử cung.

Thai 2 tuần có phá được không (ảnh minh họa)

  Vì vậy cách tốt nhất để phát hiện ra tình trạng mang thai 2 tuần tuổi, thai phụ nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng thai xem thai nhi đã di chuyển vào buồng tử cung chưa từ đó có biện pháp tốt nhất. Nếu thai vẫn còn đang nằm ở ngoài ống dẫn trứng, bắt buộc phải đợi them cho đến khi thai nhi di chuyển vào tử cung mới có thể tiến hành phá thai bằng thuốc. Nếu vẫn cố tình thực hiện đình chỉ thai không qua thăm khám rất có thể gây ra các biến chứng nguy hại như bằng huyết, sót thai, thai dị tật,.. nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới tử vong cao.

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phá thai trên thị trường, vì thế các chị em cần nên cân nhắc và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp và an toàn nhất để tránh được những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau này. Và phá thai bằng thuốc được xem là một trong những phương pháp phá thai tối ưu nhất hiện nay bởi sự an toàn và tiện lợi có thể chấm dứt thai kỳ trước hạn sinh nở mà không nhờ sự can thiệp các dụng cụ y tế vào tử cung thường được chỉ định cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp đơn giản và ít biến chứng hơn so với phương pháp nạo thai và hút thai. Trước khi tiến hành đình chỉ thai kỳ, các thai phụ sẽ được các bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân và thai nhi, nếu đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết thì sẽ được tiến hành đình chỉ thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai 2 tuần tuổi bằng phương pháp dùng thuốc như thế nào?

  Sử dụng thuốc phá thai để phá thai nhỉ ở 2 tuần tuổi là phương pháp có tác dụng chấm dứt thai nghén ở thời kỳ đầu, đây là một trong những phương pháp an toàn được nhiều người áp dụng.  Và loại thuốc tốt chỉ có ở những cơ sở y tế uy tín được Bộ Y tế phê duyệt  sẽ an toàn hơn là những loại thuốc thị trường không rõ nguồn gốc, nếu không cẩn thận tự ý phá thai sẽ có thể mua nhằm thuốc giả.

Thai 2 tuần phá như thế nào đúng cách (Ảnh minh họa)

  So với các phương pháp khác, thì phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp an toàn, không tốn nhiều chi phí và ít gây đau đớn cho người bệnh, với tỉ lệ thành công từ 70 – 75% nên được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.  Và để đảm bảo việc đình chỉ thai 2 tuần bằng thuốc an toàn, thai phụ cần lưu ý một số ngyên tắc sau :

 Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nhi không dài quá 2,5 cm.

 Thai phụ có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh tiểu đường, thận, hen suyễn, rối loạn đông máu, thiếu máu…

 Không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

 Không dùng corticoid trong thời gian dài.

 Không bị mang thai ngoài tử cung và không đặt vòng tránh thai.

  Và khi đảm bảo các điều kiện đủ ở trên thì phá thai 2 tuần tuổi sẽ an toàn cho sức khỏe của thai phụ cũng như hạn chế được các tổn thương khác xảy ra. Đình chỉ thai kỳ bằng thuốc được thực hiện qua 3 bước chính như sau :

 Bước 1 : Kiểm tra sức khỏe tổng quát, độ tuổi thai, tình trạng thai phụ.. Trước khi tiến hành đình chỉ thai kỳ, thai phụ sẽ được các bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân và tình trạng thai nhi để tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc.

 Bước 2 : Các bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc thứ nhất để làm ngưng sự phát triển của thai nhi và bong túi thai ra khỏi tử cung. Sau đó, thai phụ về nhà và nghỉ ngơi bình thường.

 Bước 3 : Sau 2 ngày, thai phụ quay lại phòng khám để uống tiếp viên thứ 2 để đẩy thai ra ngoài. Sau khi dùng thuốc, thai phụ sẽ có các triệu chứng đau bụng do tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài. Sau khi đẩy được thai nhi ra ngoài thành công thì thai phụ phải quay lại tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa.

​  Lưu ý : Sau khi phá thai, phụ nữ thường sẽ chịu những tổn thương nhất định và cần có thời gian để phục hồi. Vì vậy, cần lưu ý những điều sau đây :

➢ Nếu có những triệu chứng bất thường như sốt cao, đau bụng cần đến ngay các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra và khắc phục tình trạng này.

➢ Vệ sinh bộ phận sinh sạch sẽ đúng cách để hạn chế tối đa sự viêm nhiễm xảy ra.

➢ Sau khi phá thai cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi hết ra máu.

➢ Xây dựng cho bản thân chế độ dinh dưỡng phù hợp để sức khỏe được cân bằng và phục hồi nhanh chóng.

➢ Tránh vận động mạnh, cần nên được nghỉ ngơi đúng cách.

➢ Tuân thủ lịch tái khám của bác sĩ để theo dõi và kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của bản thân mình.

Tư vấn ngayGọi ngay

ƯU ĐIỂM CỦA PHÁ THAI KHÔNG ĐAU TẠI ĐA KHOA HỒNG PHÒNG

       Phá thai không đau có rất nhiều ưu điểm vượt trội do đó hiện nay có rất nhiều người lựa chọn phương pháp này thay cho phương pháp phá thai truyền thống.

 Thai phụ sẽ không có cảm giác đau đớn.

 Không đau, an toàn, có thể ra về trong ngày, không cần nhập viện

 Giảm cảm giác sợ hãi, lo lắng.

 Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ với 15-20 phút.

 Kỹ thuật, thiết bị hiện đại, vô trùng.

 Hạn chế được những biến chứng sau thủ thuật, đảm bảo khả năng sinh sản của chị em về sau.

Phá thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Khi có ý định phá thai chị em cần tìm cho mình các phòng khám, cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại để tránh những rủi ro không mong muốn trong quá trình thủ thuật.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám đạt chuẩn quốc gia và đang ngày càng phát triển hơn nữa về cả thiết bị cũng như nhân lực sẽ đảm bảo an toàn cho người bệnh, đem lại hiệu quả điều trị cao nhất.

       1.Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với người bệnh: Phòng khám với sự có mặt của các chuyên gia đến từ nước ngoài, đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và thực hiện các thủ thuật phá thai. 

       2.Trang thiết bị hiện đại: Nhận biết được tầm quan trọng của trang thiết bị trong quá trình thăm khám và điều trị. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã trang bị rất nhiều trang thiết bị hiện đại được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới. Cho hình ảnh sắc nét, độ chính xác, tin cậy cao, mang lại hiệu quả như mong đợi trong quá trình thăm khám và điều trị.

       3.Phương pháp điều trị tiên tiến, đem lại hiệu quả cao trong điều trị: Sau khi thăm khám, kiểm tra và xác định được tình trạng  thai nhi. Các bác sĩ sẽ chỉ định phương phápthủ thuật phá thai không đau phù hợp và hiệu quả

       4.Môi trường y tế chuyên nghiệp: Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ cảm nhận được một môi trường y tế chuyên nghiệp, sạch sẽ và nhanh chóng. Thủ tục đơn giản, thời gian linh hoạt, bảo mật thông tin người bệnh.

       5.Chi phí rõ ràng, minh bạch: Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của bộ y tế hiện hành.

       Hy vọng với những chia sẻ trên nữ giới đã có thể trang bị thêm cho mình một số kiến thức về phụ khoa cũng như đã có thể lựa chọn cho mình một bệnh viện phá thai an toàn tphcm, cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện thăm khám và điều trị. Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn tận tình nhất, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Thai 2 Tuần Có Phá Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x