⚕️ Thai 10 Tuần Tuổi Có Phá Bằng Thuốc Được Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
⚕️ Thai 10 Tuần Tuổi Có Phá Bằng Thuốc Được Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn đơn giản và đạt hiệu quả cao lên tới 98%, được phần lớn chị em thai phụ lựa chọn bởi phương pháp này chỉ sử dụng thuốc mà không có bất cứ sự can thiệp của dụng cụ thiết bị máy móc y tế vào trong suốt quá trình phá thai. Điều này giúp chị em tránh được nhiều rủi ro không đáng có xảy ra cũng như biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản trong tương lai. Vậy với thai 10 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết để có được những thông tin bổ ích.

Thai 10 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không?

Phá thai bằng thuốc hay còn được gọi là phá thai nội khoa. Phương pháp phá thai này thường là phương pháp phá thai an toàn nhất đơn giản và có tính hiệu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp phá thai nội khoa chỉ được áp dụng dành riêng cho nhóm tuổi thai nhất định và buộc thai phụ phải có sức khỏe tốt, có độ tuổi dưới 35 tuổi không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay mắc các bệnh lý nền như bệnh tim, gan, hen suyễn, rối loạn đông máu, dị ứng với các thành phần của thuốc hoặc có tiền sử dị ứng với thuốc.

Thông thường phương pháp phá thai nội khoa bằng thuốc được chỉ định áp dụng dành cho thai phụ có số tuần tuổi thai từ 4 - 7 tuần. Đây là thời điểm thích hợp để sử dụng thuốc phá thai bởi lúc này bào thai đã di chuyển vào trong tử cung và bám chặt vào thành tử cung cho nên việc phá thai lúc này dễ dàng hơn và cho ra kết quả khá cao, ít để lại biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ.

Theo các chuyên gia Sản phụ khoa Phòng khám Phụ Khoa HCM cho biết với những thai phụ có tuổi thai từ 10 tuần trở lên thì việc phá thai bằng thuốc lúc này vẫn có thể áp dụng được nhưng kết quả không được như mong muốn và rất có thể sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ như sót thai, băng huyết,... Bởi kích thước thai lúc này đã lớn và đã có sự liên kết chặt chẽ với mẹ nên việc phá thai bằng thuốc lúc này không được khuyến cáo sử dụng cho thai phụ có tuổi thai từ 10 tuần tuổi trở lên.

thai 10 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không

Thai 10 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không?

Phương pháp phá thai an toàn dành cho thai 10 tuần tuổi trở lên

Hiện nay, phương pháp phá thai an toàn dành cho thai phụ có số tuần tuổi thai từ 10 - 12 tuần tuổi sẽ được chỉ định áp dụng phương pháp phá thai ngoại khoa hút thai chân không bằng ống siêu dẫn Nano cao phân tử. 

Đây là phương pháp phá thai ngoại khoa được đánh giá cao về chất lượng cũng như không gây ra đau đớn trong quá trình thực hiện và đạt hiệu quả cao lên tới 98%. Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ trong vòng từ 15 - 10 phút, khả năng phục hồi nhanh chóng và tránh được những biến chứng nguy hiểm như sót nhau thai, sót thai, thai chết lưu,... 

Tuy nhiên, điều kiện để áp dụng phương pháp phá thai này thường chỉ dành cho những thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý nội khoa cấp tính, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, dị dạng đường sinh dục. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Khi áp dụng phương pháp này vào trong quá trình phá thai an toàn của mình, thai phụ nên cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn những cơ sở y tế lớn uy tín để giúp quá trình thực hiện đình chỉ thai nhi bằng phương pháp hút thai chân không được diễn ra an toàn, suôn sẻ, thuận lợi bởi đây là phương pháp đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm để xử lý các tình huống khó hoặc các tính huống phát sinh xảy ra (nếu có), nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản của bản thân về sau, không làm ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ trong tương lai cũng như bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân.

Tuyệt đối không ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở, địa chỉ phá thai kém chất lượng, hoạt động trái phép hoặc bác sĩ không có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm hay không đủ các loại giấy phép, bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến việc hoạt động hành nghề chăm sóc sức khỏe Sản phụ khoa và đặc biệt là phá thai an toàn.  Nếu không chị em sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như rách tử cung, thủng tử cung, viêm nhiễm, nhiễm trùng máu, thậm chí là vô sinh - hiếm muộn hoặc tử vong ngay trên bàn mổ.

thai 10 tuần tuổi có phá bằng thuốc được không

Phương pháp phá thai an toàn dành cho thai 10 tuần tuổi trở lên

Chi phí cho một lần phá thai an toàn là bao nhiêu?

Chi phí cho 1 lần phá thai là bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

       Cơ sở địa chỉ phá thai

Mỗi cơ sở sẽ có một mức phí dịch vụ khác nhau. Nếu thai phụ lựa chọn những cơ sở phá thai lớn uy tín sẽ có mức phí dịch vụ cho một lần phá thai sẽ cao hơn những cơ sở phá thai kém chất lượng, hoạt động chui, không đủ giấy phép hoạt động, hành nghề cho Sở Y tế cấp phép. Vậy nên cơ sở địa chỉ phá thai mà bạn lựa chọn là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí cho một lần phá thai.

       Phương pháp phá thai

Phương pháp phá thai an toàn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chi phí cho 1 lần phá thai của thai phụ. Bởi mỗi phương pháp sẽ có một mức phí dịch vụ khác nhau như phương pháp phá thai nội khoa bằng thuốc sẽ có mức phí rẻ hơn phương pháp phá thai ngoại khoa sử dụng thiết bị, dụng cụ y tế để can thiệp vào quá trình phá thai đòi phải người thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm thực hiện.

       Độ tuổi và kích thước của thai nhi

Độ tuổi và kích thước của thai nhi là một yếu tố quan trọng cho việc thai phụ chi bao nhiêu tiền cho việc phá thai an toàn. Khi kích thước thai càng lớn thì chi phí phá thai càng cao. Bởi lúc này thai đã phát triển gần như đầy đủ các bộ phận trên cơ thể và có sự liên kết chặt chẽ với mẹ nên quá trình thực hiện sẽ đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho thai phụ và đảm bảo không xảy ra bất cứ sai sót nào trong quá trình thực hiện làm ảnh hưởng đến thai phụ.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

       Tình trạng sức khỏe của thai phụ

Tình trạng sức khỏe của thai phụ cũng là yếu tố góp phần vào trong chi phí cho 1 lần phá thai an toàn. Với những thai phụ có sức khỏe ổn định và không mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, bệnh gan, tim, rối loạn đông máu, dị ứng với thuốc hay có tiền sử dị ứng với thuốc sẽ có mức phí rẻ hơn những thai phụ đang mắc bệnh trong người. Bởi khi mắc bệnh người bệnh không nên thực hiện phá thai ngay lúc này mà sẽ được bác sĩ điều trị dứt điểm rồi mới tiến hành phá thai an toàn, nhằm đảm bảo cho thai phụ có được sức khỏe tốt nhất và không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

       Chi phí ban đầu và tái khám 

Đây cũng là yếu tố góp phần vào trong chi phí cho một lần phá thai của chị em. Tuy nhiên chúng chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số chi phí phá thai mà chị em cần phải bỏ ra. Chị em sau khi thực hiện phá thai nên quay trở lại tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ để bác sĩ kết luận rằng đã phá thai thành công hay chưa. Nếu chưa sẽ được bác sĩ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng.

Cho nên, khi lựa chọn một cơ sở, địa chỉ phá thai bất kỳ, chị em cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn cơ sở đó là nơi thực hiện phá thai an toàn của mình.

Chi phí cho một lần phá thai an toàn là bao nhiêu?

Chi phí cho một lần phá thai an toàn là bao nhiêu?

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Chị em khi muốn tiến hành thực hiện đình chỉ thai an toàn uy tín tại TPHCM thì nên đến Phòng khám Phá Thai HCM để thăm khám và tiến hành đặt phá thai an toàn của mình. Được biết đây là một trong những cơ sở thăm khám chữa bệnh sản phụ khoa tốt nhất tại TPHCM, được đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn là nơi khám chữa bệnh sản phụ khoa an toàn bao gồm đình chỉ thai an toàn. Ngoài ra, phòng khám còn được biết đến là địa chỉ bán thuốc phá thai an toàn, uy tín được Sở Y tế cấp phép lưu hành.

Phòng khám không chỉ được biết đến là nơi phá thai uy tín nổi tiếng ở Sài Gòn mà còn là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh hậu môn trực tràng uy tín được đông đảo người dân tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cũng như tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng khám không chỉ sở hữu riêng cho mình đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia sức khỏe giỏi, trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm mà còn là nơi sở hữu cho mình dàn hệ thống máy móc thiết bị chữa bệnh hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Anh, Pháp,... nhằm giúp cho các bác sĩ tại đây chẩn đoán bệnh chính xác, đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Đồng thời, còn giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Phòng khám có quy trình thăm khám chữa bệnh Sản phụ khoa tối giản, rút gọn nhằm giúp cho quá trình thăm khám chữa bệnh của chị em được diễn ra nhanh chóng, phù hợp, an toàn. Có chế độ bảo mật thông tin khách hàng cao, phù hợp với những chị em không muốn tình trạng bệnh của mình bị người khác biết được hay bắt gặp người thân, bạn bè như những cơ sở y tế công lập.

Ngoài ra, các mức phí dịch vụ thăm khám chữa bệnh tại đây đều được công khai, niêm yết giá rõ ràng, minh bạch tuân thủ đúng theo quy định của Sở Y tế, bao gồm cả chi phí phá thai an toàn.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Phòng khám Phá Thai HCM

Hy vọng bài viết này, sẽ giúp cho chị em phụ nữ có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về phá thai an toàn cũng như lựa chọn được phương pháp phá thai phù hợp an toàn với số tuần tuổi của thai nhi, nhằm giúp cho quá trình thực hiện phá thai được diễn ra an toàn, thuận lợi và đạt hiệu quả cao. 

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: ⚕️ Thai 10 Tuần Tuổi Có Phá Bằng Thuốc Được Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x