Tên Các Loại Thuốc Thực Hiện Phá Thai An Toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Tên Các Loại Thuốc Thực Hiện Phá Thai An Toàn
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Trên thị trường hiện nay đang lưu hành nhiều loại thuốc đình chỉ thai khác nhau không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như tác dụng như thế nào, điều này khiến cho chị em khi muốn đình chỉ thai không biết thuốc phá thai loại nào tốt. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho chị em biết tên các loại thuốc phá thai an toàn và được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Tham khảo thêm:

 Cách phá thai bằng thuốc có an toàn nhất không

Phương pháp tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc là gì

       Khi chị em có nhu cầu đình chỉ thai do không đủ khả năng nuôi con, do thai nhi bị dị tật hoặc do mang thai ngoài ý muốn thì đa phần chị em sẽ nghĩ ngay đến việc dùng thuốc đình chỉ thai.

Đình chỉ thai bằng thuốc là thủ thuật để giúp thai nhi ngưng phát triển và làm co giãn tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. Phương pháp này chỉ nên thực hiện với trương hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung, thai phụ không mắc các bệnh về tim mạch, gan thận, khó đông máu…

Phá thai bằng thuốc đang được áp dụng phổ biến hiện nay (ảnh minh họa)

 Ưu điểm của đình chỉ thai bằng thuốc

● Phương pháp này giúp chị em đình chỉ thai tương tự như sẩy thai tự nhiên mà không cần phải tác động ngoại khoa đến các cơ quan trong bộ phận sinh.

 Đình chỉ thai bằng thuốc khá đơn giản, độ an toàn cao, ít ảnh hưởng đến tâm lý của chị em

 Nhược điểm của cách đình chỉ thai bằng thuốc

● Thai phụ có thể bị băng huyết, đau bụng dữ dội sau khi dùng thuốc

● Có thể gặp phải các biến chứng như thai bị chết lưu, thai bị dị tật hoặc trường hợp thuốc không đủ dược lực để đẩy thai ra ngoài gây nên tình trạng sót nhau, sót thai ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản sau này.

      Để có thể phát huy những ưu điểm cũng như hạn chế những nhược điểm có thể gặp phải khi đình chỉ thai bằng thuốc, chị em không nên tự ý mua thuốc đình chỉ thai dùng tại nhà mà quá trình đình chỉ thai nên được thực hiện tại các địa chỉ đình chỉ thai an toàn, dưới sự giám sát của các bác sĩ cùng sự hỗ trợ máy móc hiện đại nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Tên các loại thuốc thực hiện phá thai an toàn

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, trên thế giới có 4 nhóm thuốc đình chỉ thai an toàn, tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam mới chỉ phổ biến 2 nhóm thuốc chính được dùng kết hợp với nhau là Progesterone và nhóm Prostaglandine. Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc cần kết hợp 2 nhóm thuốc để có thể tách và đẩy thai nhi ra ngoài. Các bác sĩ cho biết 2 nhóm thuốc này được điều chế và lưu hành trên thị trường với tên các loại thuốc phá thai như sau:

 Thuốc phá thai Mifepristone 200mcg: 

Loại thuốc này được điều chế từ nhóm Progesterone, nhóm thuốc này có tác dụng giúp nội mạc cổ tử cung phát triển từ đó tạo điều kiện cho trứng làm tổ trong buồng tử cung, khi kết hợp với nhóm thuốc Prostaglandine sẽ giúp tách thai khỏi tử cung. Như vậy khi tiến hành đình chỉ thai, thai phụ sẽ được cho uống viên thứ nhất là thuốc Mifepristone 200mg sẽ giúp cho bào thai tự động bong ra khỏi buồng tử cung.

 Thuốc phá thai Misoprostol 200mcg:

Thuốc này thuộc nhóm prostaglandine có tác dụng hỗ trợ Mifepristone kích thích thành tử cung và cổ tử cung co bóp để đẩy bào thai ra khỏi tử cung như hiện tượng sẩy thai tự nhiên.

Thuốc phá thai Misdoprostol 200 mcg (ảnh minh họa)

   Khuyến cáo từ chuyên gia y tế: Các loại thuốc phá thai hiệu quả an toàn hiện nay chỉ được phép sử dụng trong các bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa uy tín, thai phụ có nhu cầu đình chỉ thai bằng thuốc phá thai nào tốt nhất cũng cần tham khảo ý kiến chuyên gia. Toàn bộ quá trình đình chỉ thai bằng các thuốc phá thai hiệu quả nhất phải có sự chỉ đạo, giám sát của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý sử dụng.

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ để biết về chi phí phá thai an toàn nhất với bạn . Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Cách sử dụng các loại thuốc phá thai hiện nay

       Như đã nhắc đến, để có thể dình chỉ thai thành công, thai phụ cần sử dụng 2 loại thuốc Misoprostol 200mg và Mifepristone 200mg để thuốc có thể phát huy tác dụng của mình. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, quá trình dùng thuốc đình chỉ thai được sử dụng theo các bước như sau:

 Đầu tiên: sau khi đã tiến hành khám tổng quát về tình hình sức khỏe của thai phụ cũng như vị trí, độ tuổi của thai nhi, nếu thai phụ đảm bảo được các yêu cầu của bác sĩ đưa ra thì thai phụ mới được cho sử dụng thuốc.

 Bước 2: bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc thứ nhất là Mifepristone 200mg để làm bong thai nhi ra khỏi buồng trứng.

 Bước 3: sau 2 ngày, thai phụ sẽ được cho uống viên thuốc tiếp theo là Misoprostol 200mg để làm cổ tử cung co giản đồng thời đẩy thai nhi ra ngoài. Sau khi dùng thuốc, thai phụ sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu như không có vấn đề gì thì bác sĩ sẽ cho về. Khi đã dùng đủ 2 loại thuốc đình chỉ thai trên sẽ xuất hiện tình trạng đi ra cục máu, đấy chính là phôi thai bị đẩy ra ngoài, kèm theo đó là các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi, xuất huyết âm đạo. Những biểu hiện này tương tự như sẩy thai tự nhiên nên chị em không cần phải lo lắng, chỉ sau 5-10 ngày là các dấu hiệu trên sẽ chấm dứt.

 Bước 4: 2 tuần sau khi dùng thuốc đình chỉ thai, chị em nên đến cơ sở y tế để theo dõi lại hiệu quả của thuốc xem việc đình chỉ thai đã thành công hay chưa, thai phụ có gặp phải biến chứng hay dấu hiệu viêm nhiễm gì không để kịp thời điều trị.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý sau khi đã tiến hành sử dụng thuốc phá thai

       Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc cần được kết hợp cả 2 loại thuốc để có thể tách và đẩy thai ra ngoài, sau khi dùng thuốc đình chỉ thai, chị em nên thường xuyên thay băng vệ sinh, tắm rửa bình thường như khi bị hành kinh. Ngoài ra việc đình chỉ thai bằng thuốc sẽ khiến chị em bị mất một lượng máu nhất định, điều này đồng nghĩa với việc thai phụ nên được nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ chất đặt biệt là thức ăn nhiều chất sắt. Các bác sĩ khuyên chị em sau khi đình chỉ thai nên kiêng quan hệ tình dục đến khi nào hết chảy máu âm đạo thì thôi. Ngoài ra sau khi đình chỉ thai 2 tuần nếu quan hệ không an toàn thì việc thụ thai hoàn toàn có thể xảy ra, nếu chị em vẫn muốn phá có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Sau 2 tuần khi dùng thuốc đình chỉ thai chị em nên đi khám để đảm bảo hiệu quả an toàn (ảnh minh họa)

  Trên đây là những thông tin bác sĩ cung cấp cho mọi người về tên các loại thuốc phá thai an toàn để mọi người hiểu rõ hơn về thuốc phá thai hiệu quả an toàn chứ không phải để cỗ vũ việc tự ý mua thuốc đình chỉ thai về nhà nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng cho thai phụ. Việc phá thai bằng thuốc phá thai loại nào tốt cũng cần được tiến hành ở địa chỉ đáng tin cậy, vừa đảm bảo an toàn lại không tốn kém nhiều chi phí phá thai bằng thuốc. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại nhất sẽ giúp chị em đình chỉ thai hiệu quả nhất.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp chị em biết được rõ hơn thuốc phá thai là gì. Để được tư vấn đình chỉ thai và đặt lịch khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Tên Các Loại Thuốc Thực Hiện Phá Thai An Toàn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x