⚕️Tác Dụng Phụ Thường Gặp Của Thuốc Điều Trị Viêm Gan C

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Tác Dụng Phụ Thường Gặp Của Thuốc Điều Trị Viêm Gan C
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Sử dụng thuốc điều trị viêm gan C là một trong những phương pháp phổ biến thường được áp dụng, tuy nhiên cùng với những hiệu quả kháng virus mà nó mang đến thì vẫn còn đó là những hạn chế, điển hình nhất vẫn là những tác dụng phụ không mong muốn của những phương pháp này.

Tham khảo thêm:

► Cách điều trị viêm gan C đem lại hiệu quả vượt trội

► Xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền?

Một vài thông tin về viêm gan C

      Viêm gan C là bệnh viêm gan do virus gây ra, cùng với viêm gan B thì hai loại virus này được cho là có mức độ nguy hiểm nhất trong các loại viêm gan virus. Tỷ lệ tiến triển thành bệnh là rất lớn và khả năng biến chứng cũng khá cao.

Điều đáng lo ngại hơn khi viêm gan C tiến triển sang giai đoạn mạn tính thì cũng là lúc khả năng biến chứng thành xơ gan hay thậm chí là ung thư gan. So với viêm gan B thì tỉ lệ này cao hơn nhiều. Bên cạnh đó, những người lành mang virus cũng mang mầm bệnh có thể lây nhiễm cho những người khác. Nói tóm lại thì viêm gan C vẫn là hiểm họa lớn cần được đẩy lùi ngay.

Tác dụng phụ của thuốc điều trị viêm gan C

      Điều trị viêm gan C là một quá trình lâu dài, thông thường kéo dài từ 6-12 tháng hay thậm chí là lâu hơn, với sự kết hợp của nhiều loại thuốc đặc trị virus khác nhau cũng là nguyên nhân gây nên nhiều tác dụng phụ không mong muốn làm ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả điều trị của nhiều bệnh nhân.

Một số tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc điều trị viêm gan C gồm có:

► Sốt, đau khớp, đau cơ: Xuất hiện vài giờ sau khi tiêm và kéo dài sau khi tiêm 3 ngày. Trong giai đoạn này, bệnh nhân thường có cảm giác ớn lạnh, kèm theo sốt, đau cơ và đau khớp giống như khi bị cảm cúm.

► Triệu chứng tiêu hóa: điển hình là các triệu chứng chán ăn, khô miệng, buồn nôn do thuốc Ribavirin ức chế tiết nước bọt, khiến bệnh nhân cảm thấy khô miệng. Chán ăn kéo dài khiến bệnh nhân giảm sút từ 6-10% trọng lượng cơ thể.

► Mệt mỏi: khoảng 2 tuần điều trị đầu tiên, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi rõ, mất sức, lười vận động hơn…

► Tác dụng phụ ở da: các loại thuốc như interferon hay ribavirin sẽ gây ra các vấn đề như khô da, nổi ban.Tại vị trí tiêm thuốc da có thể trở nên cứng và đỏ, tình trạng này có thể kéo dài đến vài tuần.

► Ho: tác dụng của Ribavirin sẽ gây các cơn ho khan, ho dai dẳng.

► Rụng tóc: thường gặp sau vài tháng đầu tiên điều trị và kéo dài cho đến vài tuần sau khi kết thúc điều trị.

Không chỉ gây ra tác dụng phụ, thuốc điều trị viêm gan C lâu ngày còn khiến virus trong cơ thể dễ dàng kháng thuốc, gây khó khăn cho việc điều trị. Chính vì vậy mà phải cần đến các phương pháp điều trị viêm gan C tốt hơn, giải quyết những hạn chế từ sự hạn chế trong điều trị vêm gan C bằng thuốc.

Phương pháp mới trong điều trị viêm gan C

      Ngày nay, để điều trị viêm gan C đã có nhiều phương pháp mới được đưa vào điều trị và mang lại hiệu quả đáng kể mà đặc biệt là không gây nên những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe người bệnh. Điển hình là những liệu pháp kháng virus như:

 Trị liệu định hướng theo kỹ thuật DCC

 Liệu pháp Ozone

 Kỹ thuật tách lọc virus CIL

Với sự tiến bộ của nền y học hiện đại, áp dụng những thành tựu vào điều trị viêm gan C đã tạo ra một thành quả mới trong điều trị viêm gan C có khả năng tác dụng trực tiếp vào các tế bào gan đang bị tổn thương, kích thích hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, tạo ra các phản ứng giúp ngăn chặn và ức chế sự hoạt động của virus viêm gan C, đồng thời làm phục hồi tế bào gan, giúp bệnh nhân sớm ổn định sức khỏe.

Ưu điểm của các phương pháp này:

► Hiệu quả cao, đặc biệt an toàn và không gây biến chứng cho người bệnh.

► Giải độc, tiêu diệt virus, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan.

► Tiến hành nhanh (từ 25 - 30 phút/1 lần điều trị).

► Không ảnh hưởng các chức năng sinh lý khác.

Tác Dụng Phụ Thường Gặp Của Thuốc Điều Trị Viêm Gan C

    Hiện nay, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng tất cả những phương pháp trên vào điều trị hiệu quả bệnh viêm gan C, đem đến cho bệnh nhân cơ hội có đẩy lùi viêm gan C, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Đến đây bạn sẽ nhận được một dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp nhất từ tất cả các khâu.

Nên tìm những địa chỉ điều trị bệnh gan có những yếu tố sau

► Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, luôn tận tâm, có trách nhiệm, mang đến cho người bệnh những chuẩn đoán và kết quả điều trị chính xác nhất.

► Hệ thống trang thiết bị hiện đại: Phòng khám được đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển, là nhân tố quan trọng góp phần đem lại kết quả xét nghiệm chính xác.

► Chi phí công khai, minh bạch: Phòng khám áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, thực hiện niêm yết giá công khai, minh bạch. Ngoài ra, vào mỗi dịp lễ lớn, phòng khám còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi để mọi người dân đều có điều kiện khám chữa bệnh.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ điều trị bệnh gan tốt tại TP HCM có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được một dịch vụ y tế chất lượng  nhất. Mọi thông tin chi tiết thêm xin vui lòng liên hệ qua các thông tin dưới đây:

Bài viết: ⚕️Tác Dụng Phụ Thường Gặp Của Thuốc Điều Trị Viêm Gan C

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x