Sau Khi Phá Thai Bằng Phương Pháp Kovax Cần Kiêng Cử Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Sau Khi Phá Thai Bằng Phương Pháp Kovax Cần Kiêng Cử Gì
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Sau khi phá thai bằng phương pháp kovax cần kiêng cử gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em sau khi tiến hành phương pháp phá thai kovax. Để có được lời giải đáp cho vấn đề này, xin mời chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Tổng phá thai bằng phương pháp kovax

       Hiện nay, có rất nhiều những phương pháp phá thai an toàn như: dùng thuốc, hút điều hòa kinh nguyệt, nạo thai… Tuy nhiên, việc áp dụng bất kỳ phương pháp nào để phá thai hoàn toàn không phải do ý muốn chủ quan của bất kỳ một ai, kể cả thai phụ. Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp thai lớn, thai trên 12 tuần tuổi, thì những phương pháp đình chỉ thai an toàn đã kể trên hầu như không còn đủ tác dụng. Giải pháp duy nhất cho người mang thai ngoài ý muốn lúc này là phương pháp phá thai kovax.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp phá thai kovax  là một thủ thuật ngoại khoa được áp dụng đối với những thai nhi từ 4 đến 5 tháng tuổi. Phương pháp này còn được gọi là kích thích sinh non.

Để tiến hành thủ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để mở rộng cổ tử cung. Sau đó, các bác sĩ sẽ đặt một túi ni lông hay ống ngứa rồi tiến hành bơm nước vào bên trong buồng tử cung, đồng thời tiêm truyền oxytocin để kích thích tử cung co thắt, đẩy thai và nhau thai ra ngoài.

Phá thai bằng kovax được tiến hành khi thai lớn trên 12 tuần tuổi (Ảnh minh họa)

Phá thai bằng phương pháp này được xem là một thủ thuật hết sức khó khăn, nguy hiểm và dễ dẫn đến biến chứng vì thai đã lớn. Nếu như phương pháp này không được thực hiện an toàn, sẽ dễ dẫn đến những biến chứng sau phẫu thuật có thể xảy ra như: ra máu nhiều, thủng tử cung, sót thai, sót nhau thai,… gây ra tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của thai phụ, nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh hoặc thậm chí tử vong.

Chính vì thể, phá thai bằng kovax đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối và đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. Chị em khi muốn tiến hành phá thai bằng kovax một cách an toàn và hiệu quả nhất, thì nhất thiết cần phải tìm đến những địa chỉ phá thai an toàn và uy tín nhất.

Sau khi phá thai bằng phương pháp kovax cần kiêng cử gì?

       Bất kỳ một phương pháp phá thai nào cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe của chị em. Do đó, việc kiêng cử sau khi phá thai bằng phương pháp kovax là điều hết sức cần thiết cho sự hồi phục sức khỏe và thể trạng của thai phụ.

Một số lưu ý sau đây, chị em cần phải cân nhắc và thực hiện nghiêm chỉnh, để quá trình hồi phục sau khi đình chỉ thai được diễn ra nhanh chóng:

● Chú ý nghĩ ngơi hợp lý

Sau khi thực hiện phương pháp phá thai kovax, dù không cần phải nằm viện, nhưng chị em cũng không nên vội vàng ra về, hãy nằm lại cơ sở y tế nghĩ ngơi để ổn định vết thương khoảng 1 đến 2 tiếng.

Khi về nhà, chị em cần nghĩ hợp lý, tránh vận động, đi đứng hoặc bê vác đồ nặng.

Kiêng cử quan hệ tình dục sau khi đình chỉ thai là điều hết sức cần thiết, nhằm hạn chế tối đa tình trạng tổn thương và viêm nhiễm sau khi phá thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

Đồng thời, sau khi hồi phục, khi quan hệ tình dục cũng cần phải sử dụng bao cao su để tránh thai và đề phòng viêm nhiễm.

Một số lưu ý sau khi phá thai bằng kovax (Ảnh minh họa)

● Thực hiện chế độ ăn uống khoa học theo hướng dẫn của bác sĩ

Không nên ăn những thực phẩm cay nóng, hoặc khó tiêu sẽ khiến quá trình hồi phục bị ảnh hưởng.

Dù là một việc làm không mong muốn, sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý thai phụ, tuy nhiên việc để tâm lý ổn định, suy nghĩ tích cực, tránh stress cũng sẽ giúp quá trình bình phục được diễn ra nhanh chóng hơn.

Nên tuân thủ lịch trình thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để theo dõi những bệnh phụ khoa có thể tiến triển nhằm đảm bảo cơ thể bạn đang hồi phục tốt từ phá thai.

Đặc biệt, việc quan sát những triệu chứng của cơ thể sau khi tiến hành đình chỉ thai bằng phương pháp kovax cũng là điều hết sức cần thiết. Nếu nhận thấy bản thân xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường hay đau đớn nghiêm trọng nào, chị em cần phải nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ và hướng dẫn chữa trị kịp thời của bác sĩ, để tránh được những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Thăm khám theo chỉ định của bác sĩ là điều cần thiết sau khi phá thai bằng kovax (Ảnh minh họa)

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai dù là bất kỳ một phương pháp nào cũng là một việc không được khuyến khích. Nhưng không vì thế mà chị em có thể thờ ơ mà tiến hành phá thai một cách không an toàn, nhất là đối với những trường hợp đình chỉ thai khi thai đã lớn. Do đó, khi chị em tiến hành phá thai bằng kovax, cần phải tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhất, để quá trình đình chỉ thai được tiến hành an toàn và hiệu quả nhất.

Để được tiến hành thủ thuật phá thai bằng kovax hiệu quả nhất, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho những chị em mang thai ngoài ý muốn. Tại đây, với đánh giá là top 10 cơ sở y tế vì sức khỏe cộng đồng năm 2017, chị em sẽ được tiến hành phá thai một cách an toàn, kín đáo nhất. Đồng thời cũng sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn kỹ lưỡng về kiêng cử sau khi phá thai bằng phương pháp kovax từ đội ngũ y bác sĩ giỏi và tận tâm với người bệnh.

  Chị em cần biết thêm về kiêng cử sau khi đình chỉ thai bằng phương pháp kovax hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Sau Khi Phá Thai Bằng Phương Pháp Kovax Cần Kiêng Cử Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x