Quy Trình Phá Thai Bằng Thuốc Có Phức Tạp Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (3 bình chọn)
Quy Trình Phá Thai Bằng Thuốc Có Phức Tạp Không?
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

      Phá thai bằng thuốc là một trong các lựa chọn dành cho phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Chị em có thể sử dụng thuốc chậm nhất là dưới 9 tuần thai và quy trình phá thai bằng thuốc có phức tạp không vẫn là thắc mắc cần lời giải đáp của rất nhiều phụ nữ.

Phá thai bằng thuốc – Sự lựa chọn cho người mang thai ngoài ý muốn

     So với phá thai ngoại khoa cần dùng đến các kỹ thuật y tế và thiết bị dụng cụ phức tạp như gây mê, nạo hút thì sử dụng thuốc phá thai được xem như một cách đơn giản hơn. Chỉ với một liều thuốc được thực hiện dưới sự chỉ định kê đơn và hướng dẫn của bác sĩ, người mang thai sẽ có hiện tượng giống như sảy thai ra máu và chấm dứt quá trình mang thai.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Mang thai ngoài ý muốn thì phá thai là cách nhiều chị e thường áp dụng (Ảnh minh họa)

     Mặc dù thuốc phá thai phù hợp với những phụ nữ cần sự kín đáo, riêng tư, chi phí phá thai bằng thuốc cũng thuộc dạng thấp nhất trong các phương pháp đình chỉ thai kỳ nhưng đây cũng là cách có thể gây ra các rủi ro về sức khỏe bởi biến chứng khó lường trong quá trình sử dụng thuốc khi không có bác sĩ trực tiếp chăm sóc.

     Thuốc phá thai hiện nay có nhiều loại, rất đa dạng để người dùng lựa chọn. Tuy vậy, điều quan trọng nhất là người mang thai cần phải có đơn kê của bác sĩ, được khám sức khỏe về tuần thai trước khi sử dụng cũng như tuân thủ đúng quy trình phá thai tại cơ sở thực hiện.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Quy trình phá thai bằng thuốc diễn ra như thế nào?

     Phương pháp phá thanh bằng thuốc cần phải được thực hiện tại các cơ sở uy tín, đạt chuẩn bởi đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có tay nghề cao. Phá thai bằng thuốc thường được tiến hành theo quy trình sau:

Kiểm tra tổng quát

     Trước khi bắt đầu quá trình chấm dứt thai, bác sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát, làm một số xét nghiệm sức khỏe của người mang thai để đảm bảo thai phụ không mắc các bệnh lý như tuyến thượng thận, tim mạch, rối loạn đông máu… Tiến hành khám độ tuổi thai và tình trạng thai để chắc chắn nằm trong điều kiện có thể thực hiện phá thai bằng thuốc được.

Bác sĩ trao đổi, tư vấn

     Sau khi kiểm tra sức khỏe người mang thai đảm bảo đủ tất cả các điều kiện cần và đủ, bác sĩ sẽ giải thích về quy trình dùng thuốc cũng như trao đổi về cách phòng tránh thai trong tương lai cho người bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Sau khi khám sức khỏe bác sĩ sẽ trao đổi về quy trình quá thai với thai phụ (Ảnh minh họa)

     Sau khi dùng thuốc, người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng không mong muốn đi kèm như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy. Ngoài ra, nếu việc phá thai không thành công thì bệnh nhân cần chuẩn bị tâm lý cho việc phá thai ngoại khoa.

Thực hiện bỏ thai

     Nếu thai phụ đã hiểu và đồng ý tiếp tục phá thai thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc. Thai phụ sẽ được trải qua chu trình phá thai bằng thuốc gồm 2 bước:

     Bước 1: Thai phụ được kê viên thuốc đầu tiên. Bước này có tác dụng kích thích, khiến cho bào thai bong ra khỏi tử cung của người phụ nữ. Sau đó thai phụ được phép về nhà. (Bạn nên chuẩn bị sẵn băng vệ sinh vì sẽ xuất hiện hiện tượng ra máu do bào thai bong ra).

     Bước 2: Sau 48 giờ, thai phụ cần phải quay lại cơ ở y tế để thực hiện uống viên thuốc tiếp theo. Viên thuốc này có tác dụng giúp tử cung co bóp để đẩy hoàn toàn bào thai ra ngoài. Quá trình này có thể diễn ra trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Nhưng các bác sĩ cũng cho biết, với một số bệnh nhân việc phá thai chỉ hoàn tất sau gần 2 tuần.

Kiểm tra kết quả

     Sau 14 ngày, chị em sẽ đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá bằng phương pháp khác, không được giữ thai vì lúc này bào thai đã bị dị dạng.

     Để quá trình phá thai được diễn ra an toàn, thuận lợi chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thực hiện. Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định từ bác sĩ. Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang là một địa chỉ phá thai an toàn bằng thuốc đang tin cậy cho phụ nữ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ đình chỉ thai an toàn, đáng tin cậy nhất hiện nay

     Phòng khám có đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa, tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm, từng tu nghiệp ở nước ngoài. Trang thiết bị, công nghệ hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật điều trị tân tiến nhất. Đặc biệt, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn đảm bảo việc bảo mật thông tin người bệnh kín đáo, tôn trọng quyền riêng tư của mỗi bệnh nhân giúp chị em yên tâm khi thực hiện.

     Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của chị em về quy trình phá thai bằng thuốc có phức tạp không. Nếu chị em còn thắc mắc hay cần tư vấn về phương pháp phá thai bằng thuốc vui lòng liên hệ với các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để nhận được sự hỗ trợ trực tiếp.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Quy Trình Phá Thai Bằng Thuốc Có Phức Tạp Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x