Quy Trình Nạo Hút Phá Thai Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
10 / 10 (2 bình chọn)
Quy Trình Nạo Hút Phá Thai Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Với sự tiến bộ của y học, bên cạnh biện pháp phá thai nội khoa là dùng thuốc thì các còn có thủ thuật phá thai ngoại khoa chính là nạo và hút thai. Nạo hút thai đang là một trong những biện pháp phá thai đang được chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay. Quy trình nạo hút thai được tiến hành như thế nào để an toàn cho thai phụ? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này.

Tham khảo thêm:

 Cách phá thai bằng thuốc có an toàn nhất không

 Tên các loại thuốc thực hiện phá thai an toàn

Thủ thật nạo hút thai là gì?

       Khi chị em phụ nữ mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại thai nhi thì việc phá thai sẽ là điều mà chị em nghĩ đến, hiện nay thủ thuật nạo phá thai rất phổ biến nhằm can thiệp ngoại khoa vào bào thai để đưa thai nhi ra ngoài. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mỗi thủ thuật nạo hút thai sẽ có những cách thức thực hiện riêng và cách thức nạo hút thai như thế nào để có thể đem đến hiệu quả phá thai cho thai phụ thì phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của bác sĩ.

 Thủ thuật nạo thai: là thủ thuật phá thai ngoại khoa được thực hiện cho thai nhi trên 12 tuần tuổi đến 17 tuần vô kinh, lúc này thai phụ không thể thực hiện phá thai bằng cách dùng thuốc do thai nhi đã phát triển lớn. theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, nạo thai thực chất là biện pháp nhằm nong rộng cổ tử cung rồi đưa một dụng cụ giống chiếc thìa và nạo lấy thai nhi ra ngoài cơ thể. Nạo thai có thể gây đau đớn nhiều hơn do dụng cụ phá thai tiếp xúc cọ sát vào thành tử cung. Dễ xảy ra biến chứng do mở tử cung trong thời gian thực hiện thủ thuật, chảy máu nhiều, dễ gây viêm nhiễm và lâu hồi phục sau nạo thai.Phương pháp này được đánh giá là một trong những thủ thuật rất khó thực hiện và có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của thai phụ nếu như không được thực hiện đúng cách.

Quy trình nạo hút thai (ảnh minh họa)

 Thủ thuật hút thai: phương pháp phá thai này được đánh giá là an toàn và hiệu quả hơn hẳn so với phương pháp nạo thai. Thủ thuật hút thai chỉ được thực hiện với trường hợp thai nhi từ 6 đến 12 tuần tuổi. Tuy nhiên thời gian an toàn nhất để thực hiện hút thai là khi thai ở 8-9 tuần tuổi vì sẽ ít gây biến chứng nhất cho thai phụ. Phá thai bằng phương pháp hút chân không được thực hiện bằng cách là bác sĩ sẽ đưa vào tử cung một ổng nhỏ chuyên dụng kết nối với với một bơm điện tử hoặc bơm tay nhằm tạo lực hút để đưa thai nhi ra ngoài. Bệnh nhân khi tiến hành hút thai chỉ mất tầm 5-10 phút và ít bị đau đớn hơn hẳn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Quy trình thực hiện nạo hút thai

       Để tiến hành phá thai bằng phương pháp nạo hút, thai phụ phải được thực hiện nhiều bước nhằm đảm bảo an toàn trong qua trình phá cũng như để ít bị xảy ra biến chứng nhất, theo các bác sĩ, một thai phụ khi tiến hành nạo hút thai sẽ được thực hiện theo quy trình nạo phá thai như sau:

Bước 1: Xét nghiệm - Kiểm tra

Đây là bước đầu tiên có ý nghĩa rất lớn đến quá trình nạo phá thai của chị em, mục đích của việc xét nghiệm, khám tổng quát thai phụ nhằm: Xác định độ tuổi thai nhi như đã nói ở trên, nếu thai nhi dưới 7 tuần tuổi, các bác sĩ sẽ cho phép thai phụ phá thai bằng thuốc, còn nếu trên 7 tuần tuổi, bác sĩ sẽ chỉ định phá thai bằng một trong hai phương pháp hút thai hoặc nạo thai tùy vào đổ tuổi thai thích hợp với các phương pháp đó.

Xác định vị trí thai nhi: khi xác định được vị trí thai nhi sẽ giúp cho việc đưa các thiết bị nạo hút vào đúng nơi qua đó quá trình nạo hút có kết quả cao nhất.

Xác định sức khỏe thai phụ: việc tiến hành nạo phá thai rất nguy hiểm vậy nên chị em cần được kiểm tra sức khỏe, nếu sức khỏe tốt thì các bác sĩ sẽ cho phép thực hiện để tránh những biến chứng nguy hiểm sau này.

Bước 2: Tư vấn và cam kết

Trước khi tiến hành thủ thuật nạo hút thai, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tư vấn về các thủ thuật nạo hút thai để đảm bảo an toàn cho thai phụ, bên cạnh đó giúp họ trấn an tinh thần trước khi tiến hành phá. Thai phụ chỉ được phá thai nếu như cả thai phụ và người nhà kí giấy cam kết phá thai.

Quy Trình Nạo Hút Phá Thai Như Thế Nào

Thai phụ sẽ được khám tổng quát trước khi tiến hành nạo phá thai (ảnh minh họa)

Bước 3: Tiến hành gây tê

Nạo hút thai là thủ thuật ngoại khoa nên sẽ có sự tác động đến cơ thể thai phụ nên trước khi làm thủ thuật phá thai thì các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê hoặc gây mê để giảm bớt đau đớn cũng như áp lực cho thai phụ.

Bước 4: Mở rộng cổ tử cung

Để có thể đưa dụng cụ phá thai vào trong, các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ kẹp chuyên khoa để làm giản nở cổ tử cung. Mục đích của việc này là để giúp cho cổ tử cung không bị xê dịch trong quá trình phá thai.

Sau khi đã kẹp cố định, bác sĩ sẽ dùng những dụng cụ hình que dạng nón để làm mở rộng cổ tử cung cho đến khi nào miệng cổ tử cung mở đủ rộng để có thể thực hiện phá thai.

Bước 5: Tiến hành nạo hút thai

Lúc mà cổ tử cung đã được mở rộng hoàn toàn, các bác sĩ sẽ đưa vào tử cung các dụng cụ để tiến hành nạo hoặc hút thai. Bào thai sẽ được kiểm tra để lấy hết ra ngoài, tránh tình trạng sót nhau, sót thai.

Bước 6: Kết thúc quá trình phá thai và điều trị phục hồi.

Sau khi đã lấy hết thai nhi ra ngoài hoàn tất quá trình phá thai, các bác sĩ sẽ kiểm tra xem việc phá thai đã thành công chưa, sau khi mọi thứ đã ổn, thai phụ sẽ được đưa vào phòng hồi sức và tiến hành theo dõi kiểm tra sức khỏe rồi mới được về nhà.

[CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ để biết về chi phí nạo hút thai an toàn. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý sau khi nạo hút thai

       Sau khi phá thai, chị em sẽ gặp phải một số biểu hiện như: đau bụng dữ dội, ra nhiều máu, có thể kéo dài đến 1-2 tuần, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, mệt mỏi… Quy trình nạo hút thai sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thai phụ vì vậy sau khi phá thai, chị em cần được chăm sóc đặc biệt để nhanh chóng lấy lại sức khỏe

 Vệ sinh sạch sẽ: chị em sau khi phá thai có thể tắm rửa, vệ sinh bình thường, nên tắm bằng nước ấm, lau khô vùng kín để tránh nhiễm trùng. Sau khi phá thai chị em có thể bị chảy máu âm đạo nên phải thương xuyên thay băng vệ sinh thường xuyên . Không thụt rửa sâu trong âm đạo (không đưa tay hay đồ vật vào sâu trong âm đạo để vệ sinh)

 Cung cấp chế độ ăn nhiều dinh dưỡng: phụ nữ sau khi phá thai không cần phải kiêng gì nhiều, nên cung cấp các thức ăn nhiều dưỡng chất đặc biệt là chất sắt để tránh thiếu máu.

 Kiêng quan hệ tình dục: thông thường sau khi phá thai, chị em nên kiêng quan hệ tình dục một thời gian vì lúc này âm đạo đang bị tổn thương và chảy nhiều máu.

 Giữ tinh thần vui vẻ: hầu như chị em nào sau khi phá thai cũng đều cảm thấy xấu hổ hoặc tội lỗi, nhiều người bị trầm cảm, suy nghĩ tiêu cực vậy nên chị em hãy cố gắng trấn an bản thân, tránh làm việc nặng, cho cơ thể nghĩ ngơi thư giản một thời gian.

 Sau 2 tuần phá thai, chị em nên đến cơ sở y tế để khám lại.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM-địa chỉ khám thai an toàn (ảnh minh họa)

 Thủ thuật nạo phá thai không hề dễ dàng thực hiện, nên để đảm bảo an toàn, chị em nên lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa, phòng khám có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến tính mạng cũng như khả năng sinh sản sau này.

        Để có thể thực hiện quy trình nạo phá thai an toàn, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ giỏi nhất tư vấn phá thai giải đáp những thắc mắc về chi phí phá thai bằng thuốc cùng các phương pháp khác một cách chi tiết hơn:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Quy Trình Nạo Hút Phá Thai Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x