Quá Trình Đặt Thuốc Phá Thai Có Đau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9 / 10 (2 bình chọn)
Quá Trình Đặt Thuốc Phá Thai Có Đau Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

     Mang thai ngoài ý muốn là điều không mong muốn của rất nhiều cô gái. Trong trường hợp này, để giải quyết hậu quả thì đặt thuốc phá thai là lựa chọn của nhiều chị em. Vậy, việc đặt thuốc phá thai có đau không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trên qua bài viết sau đây.

Tổng quan về đặt thuốc phá thai

     Phương pháp đặt thuốc phá thai được gọi là phá thai nội khoa. Phương pháp này được áp dụng chủ yếu cho phụ nữ đang mang thai dưới 8 tuần tuổi. Đặt thuốc phá thai sẽ kích thích sự co bóp tử cung, làm thai nhi nong ra và được đẩy ra bên ngoài đường âm đạo.

     Phương pháp đặt thuốc này sẽ làm cho thai phụ giống như bị sảy thai tự nhiên, nên có thể giúp cho chị em an tâm hơn về mặt tâm lý. Hiện nay, có 2 loại thuốc đặt phá thai phổ biến nhất là Mifepristone và Misoprostol.

     Thuốc Mifepristone có tác dụng giúp tách thai ra khỏi tử cung. Còn thuốc Misoprostol gây co bóp tử cung, sau đó là đẩy thai nhi ra khỏi tử cung. Cả 2 loại thuốc này chỉ thực sự hiệu quả khi được kết hợp lại với nhau.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Quy trình đặt thuốc phá thai có gây đau hay không?

     Bất kỳ loại thuốc nào khi được sản xuất ra, ngoài tác dụng chính của thuốc ra thì tác dụng phụ của thuốc là điều không thể tránh khỏi. Chị em không nên tự ý mua thuốc về đặt mà tốt nhất là phải thông qua ý kiến của bác sĩ sau khi đã thăm khám, siêu âm kĩ càng tại một địa chỉ phá thai an toàn uy tín. Quy trình đặt thuốc phá thai diễn ra cụ thể như sau:

Bước 1: Làm bong thai ra khỏi tử cung

     Bước đầu tiên trong quá trình phá thai, đó là bác sĩ sẽ cho thai phụ đặt thuốcđể làm đình chỉ sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, thuốc cũng có tác dụng làm bong tróc túi thai ra khỏi tử cung. Quá trình này diễn ra như là một sự sảy thai tự nhiên, không gây đau đớn nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm.

     Trong quãng thời gian này, âm đạo sẽ chảy máu nhiều, nhưng thai phụ không nên quá lo lắng vì đây là biểu hiện rất bình thường.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Bước 2: Làm đẩy thai ra ngoài tử cung

     Hai ngày sau khi đặt thuốc phá thai, thai phụ sẽ được khuyên quay lại gặp bác sĩ để đặt viên thuốc tiếp theo. Sau khi đặt, thai phụ sẽ ở lại cơ sở y tế khoảng 2 tiếng để bác sĩ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe để chắc chắn rằng quá trình đặt thuốc diễn ra êm xuôi. Nếu có bất cứ gì khác thường, thai phụ sẽ được bác sĩ chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Quy trình đặt thuốc phá thai có gây đau hay không?

Bước 3: Kiểm tra kết quả

     Sau 2 tuần đặt thuốc đình chỉ thai, thai phụ sẽ cần phải quay lại để được bác sĩ thăm khám và siêu âm để kiểm tra sự hiệu quả của thuốc đặt cho thai phụ. Nếu như siêu âm phát hiện ra tim thai vẫn đập hoặc thai nhi vẫn còn năm trong tử cung thì thai phụ cần phải chuyển sang phương pháp phá thai ngoại khoa. Lúc này, dù thai nhi vẫn còn phát triển thì thai phụ cũng không thể giữ lại được vì nếu sinh ra, thai nhi sẽ bị dị tật.

     Trên đây là những thông tin bổ ích được bác sĩ của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chia sẻ đến những thai phụ trót mang thai ngoài ý muốn. Chị em trót mang thai ngoài ý muốn không nên ngại chi phí phá thai bằng thuốc tốn kém mà để cho thai phát triển lớn mà không có khả năng chăm sóc. Hãy xử lý thai ngoài ý muốn càng sớm càng tốt.

 Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề Đặt thuốc phá thai thì các chị em có thể trò chuyện trực tiếp với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7 để hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

      Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Quá Trình Đặt Thuốc Phá Thai Có Đau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x