⚕️Phương Pháp Thắt Búi Trĩ Dần Đang Được Thay Thế Bằng Phương Pháp Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (4 bình chọn)
⚕️Phương Pháp Thắt Búi Trĩ Dần Đang Được Thay Thế Bằng Phương Pháp Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phương pháp thắt búi trĩ là một trong những phương pháp được sử dụng phổ biến trước đây vào việc điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, với phương pháp này, muốn đạt được hiệu quả nhất định thì đòi hỏi quá trình lâu dài, phức tạp và thường phải đối mặt với nhiều nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử. Để khắc phục được những nhược điểm này, mà phương pháp PPH đã ra đời, và đây chính là phương pháp hiện nay được áp dụng  để thay thế cho phương pháp thắt búi trĩ.

Sự thật về phương pháp thắt búi trĩ

       Tại Việt Nam, bệnh trĩ là một căn bệnh hết sức phổ biến bởi thông thường cứ 10 người thì đã có đến 5 người mắc phải bệnh lý này. Nó không chỉ khiến người ta phải chịu nhiều đau đớn, mà nó còn khiến người bệnh lâm vào tình cảnh “đứng không được, ngồi cũng không xong”.  Chính vì thế, việc điều trị bệnh lý này một cách nhanh chóng là điều hết sức cần thiết.

       Để điều trị bệnh lý này, trước đây người ta thường ưu tiên lựa chọn phương pháp thắt búi trĩ, một phương pháp ngoại khoa nhưng ít tổn thương, lại có thể điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả.

       Phương pháp thắt búi trĩ được bắt nguồn từ Mỹ vào những năm 1958 đến 1963. Đối với thời điểm này, đây được xem là một phương pháp chữa trị bệnh trĩ hiệu quả nhất. Người ta có thể tiến hành thắt búi trĩ bằng vòng cao su hay thắt búi trĩ bằng chỉ và thậm chí là thắt búi trĩ bằng dây thun.

       Để thực hiện phương pháp này, các bác sĩ sau khi tuyệt trùng vùng hậu môn, trực tràng, sẽ đút một óng nội soi đã được làm ấm và bôi trơn vào hậu môn, để đáng giá tình trạng búi trĩ. Sau đó người ta sẽ cố định búi trĩ bằng kẹp rồi dùng dây thun, chỉ hoặc vòng cao xu để buộc siết lại búi trĩ. Búi trĩ này sẽ dần bị teo lại, hoại tử và rụng đi sau vài ngày.

Phương pháp thắt búi trĩ hiện nay ít được áp dụng hơn trước (Ảnh minh họa)

       Nghe tưởng chừng như đơn giản, nhưng đối với phương pháp này, người bệnh phải đối mặt với nguy cơ biến chứng rất cao: hiễm trùng huyết, xuất huyết, xuất hiện vết loét lan rộng trong ống hậu môn và tạo ra nứt kẽ hậu môn. Đặc biệt, nếu người bệnh sau khi tiến hành phương pháp thắt búi trĩ ngoại không vệ sinh vùng hậu môn đúng cách sẽ rất có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, khiến tình trạng bệnh tình thêm trầm trọng hơn. Và hơn thế nữa, người bệnh phải chịu khá nhiều đau đớn trong quá trình điều trị bệnh lý này.

       Chính vì những mặc hạn chế này, mà hiện nay phương pháp thắt búi trĩ không còn được ưu tiên sử dụng như trước nữa mà thay vào đó là những phương pháp hiện đại khác, hiệu quả hơn, mà không cần phải lo lắng thắt búi trĩ có đau không.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp thắt búi trĩ dần đang được thay thế bằng phương pháp nào?

      Ngoài phương pháp thắt búi trĩ truyền thống, thì hiện nay còn có một số phương pháp điều trị bệnh trĩ mới, tiến bộ và hiệu quả hơn. Vậy, phương pháp đó là gì? Nó có thay thế được phương pháp thắt búi trĩ trước đây hay không? Câu hỏi này được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp như sau:

       Nếu người bệnh muốn tìm một phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả như phương pháp thắt búi trĩ nhưng có thể hạn chế được tối đa những biến chứng thì hiện nay, phương pháp PPH là phù hợp nhất.

Phương pháp PPH hiện nay được áp dụng thay thế phương pháp thắt búi trĩ (Ảnh minh họa)

       Phương pháp PPH hiện nay là một phương pháp được xem là lý tưởng nhất cho việc điều trị bệnh trĩ cũng như đối với một số bệnh lý về hậu môn, trực tràng khác.  Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, phương pháp PPH sẽ dùng một máy kẹp chuyên dụng để loại bỏ búi trĩ cho người bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Phương pháp này có thể điều trị được những trường hợp bệnh trĩ nặng ở độ 3, độ 4 và cả trĩ vòng.

       Đây là một can thiệp ngoại khoa nhỏ, cũng sẽ ít tổn thương như phương pháp thắt búi trĩ nhưng lại an toàn và hiệu quả hơn nhiều. Để thực hiện phương pháp này, người ta sẽ mở lỗ hậu môn rồi dùng một loại máy đặc thù để cắt bỏ lớp niêm mạc hậu môn trực tràng bị phình ra và chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng, dựa trên nguyên lý hoạt hoạt động của máy khâu. Đặc biệt, sau điều trị ống hậu môn được tái tạo bình thường, vẫn bảo tồn 3 búi trĩ theo sinh lý thông thường của ống hậu môn. Nhất là, không hề có vết khâu hay vết cắt niêm mạc gây ảnh hưởng đến cơ vòng của hậu môn.

Phương pháp này hiện nay được áp dụng rộng rãi bởi những ưu điểm:

 Ít đau, ít chảy máu, vết thương nhỏ, tính thẩm mỹ cao.

 Thời gian thực hiện nhanh chóng, không cần nằm viện.

Ưu điểm của phương pháp PPH (Ảnh minh họa)

 Thời gian phục hồi nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

 Tính hiệu quả cao, không tái phát bệnh.

 Ít đối mặt với nguy cơ biến chứng như các phương pháp khác.

 Chính vì thế, khi hỏi về phương pháp thắt búi trĩ dần đang được thay thế bằng phương pháp nào thì phương pháp PPH   luôn được người ta ưu tiên kể đến.

 Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, có thể gọi về cho Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi theo hotline: để được tư vấn kỹ càng hơn. Phòng khám hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Thắt Búi Trĩ Dần Đang Được Thay Thế Bằng Phương Pháp Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x