Phương Pháp Phá Thai Tự Nhiên Được Nhiều Người Sử Dụng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (7 bình chọn)
Phương Pháp Phá Thai Tự Nhiên Được Nhiều Người Sử Dụng
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Mang thai thường đem đến niềm vui cho mọi người, nhưng đôi khi nhiều người không thể giữ lại thai nhi vì nhiều nguyên nhân nên đành lòng phải đình chỉ thai. Bên cạnh việc đình chỉ thai tại các cơ sở y tế thì phương pháp phá thai tự nhiên được một số người áp dụng. Vậy những phương pháp này có thật sự hiệu quả hay không?

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Có Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì

 Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Phá Được Không

Các phương pháp phá thai tự nhiên

       Từ thời xưa, khi chưa có sự xuất hiện của các phương pháp pháp đình chỉ thai hiện đại thì những người phụ nữ muốn hủy thai họ thực hiện bằng cách sử dụng những phương pháp phá thai tự nhiên, gần gũi với cuộc sống. Một số phương pháp được mọi người truyền tai nhau như:

 Phương pháp đình chỉ thai dân gian bằng rau ngót

       Theo đông y, rau ngót có tính lạnh, vị ngọt, tính hàn rất tốt cho cơ thể. Rau ngót rất giàu đạm thực vật, mangan, sắt, vitamin. Chính vì điều này nên các bà nội trợ thường sử dụng rau ngót để nấu canh ăn hằng ngày. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây cho thấy trong rau ngót có chứa chất Papaverin là một chất rất có hại cho cơ thể. Loại chất này có tác dụng làm co bóp tử cung khiến thai phụ dễ bị sẩy thai nhưng không thể phá thai hoàn toàn.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, việc sử dụng nước rau ngót để phá thai là phản khoa học, thực tế nhiều chị em sử dụng loại lá cây này vì rẻ, tiết kiệm nhưng hậu quả rất lớn.

Đình chỉ thai bằng rau ngót không thực sự hiệu quả (ảnh minh họa)

Chất Papaverin có thể làm hư thai nhưng không thể đẩy thai nhi ra ngoài, điều này dẫn đến tình trạng sót thai, sót nhau, thai bị chết lưu…Nếu tình trạng này không được xử lý kịp thời chị em có thể bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đặc biệt là viêm nhiễm cổ tử cung, vòi trứng phải cắt bỏ 1 phần tử cung, điều này giúp bảo toàn tính mạng của thai phụ nhưng đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ sau này của thai phụ.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Đình chỉ thai bằng rau răm

       Cũng tương tự như rau ngót, rau răm là một trong những thực phẩm quen thuộc của người dân Việt. Theo Đông y, rau răm có vị cay nòng, mùi thơm, tính ẩm nên thường được mọi người dùng để ăn kèm nhằm làm ấm bụng, sát trùng, kích thích tiêu hóa.

Một trong những đặc tính của rau răm chính là trong rau răm có chứa thành phần gây co bóp tử cung, nhiều chị em lợi dụng đặc tính này để chế biến ăn hằng ngày nhằm mục đích cho sẩy thai.

Tuy nhiên phương pháp phá thai tự nhiên bằng rau răm chưa có sự kiểm định của khoa học, nhiều trường hợp áp dụng phương pháp này gặp nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng và mất khả năng sinh đẻ. Cụ thể, rau răm dù làm ảnh hưởng đến thai nhưng tương tự như rau ngót, đình chỉ thai bằng rau răm không thể đẩy thai nhi ra ngoài hoàn toàn dẫn đến tình trạng thai chết lưu, sót thai. Nhiều chị em bị xuất huyết nhiều, nhiễm trùng cổ tử cung rất nguy hiểm

 Phá thai bằng mướp đắng

       Mướp đắng (quả khổ qua) là một loại quả phổ biến có vị hơi đắng nhưng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cơ thể. Theo những lời đồn của dân gian thì ăn mướp đắng nhiều sẽ giúp phá thai hiệu quả. Thực chất vị đắng của khổ qua có thể gây kích thích mạnh, làm dạ dày và tử cung co bóp nhiều dẫn đến hiện tượng sẩy thai.

Tuy nhiên chưa có một nghiên cứu khoa học nào có thể chứng minh được ăn mướp đắng có thể làm sẩy thai an toàn, chị em cần thận trọng khi sử dụng.

Phương Pháp Phá Thai Tự Nhiên Được Nhiều Người Sử Dụng

 Phá thai bằng nước dừa

       Chúng ta vẫn biết nước dừa uống ngon, có tính mát, tránh sỏi thận và làm đẹp da, ngoài ra trong nước dừa lại có các thành phần gây hại cho con người đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Trong 3 tháng đầu của thai kì, nếu thai phụ dùng nước dừa nhiều có thể khiến thai nhi ngưng phát triển nhưng không thể đẩy thai nhi ra ngoài hết được. Lúc này thai đang ở dạng chết lưu trong tử cung, nếu như chị em không đến các cơ sở y tế để thực hiện hút thai ra ngoài sẽ đối mặt với nguy cơ vô sinh và ảnh hưởng đến tính mạng.

 Như vậy có thể thấy, các phương pháp phá thai tự nhiên được mọi người nhắc đến lại không hề hiệu quả như lời đồn, chị em nên thận trọng khi sử dụng nếu không sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Nhiều chị em khi áp dụng các phương pháp phá thai tự nhiên thấy có ra máu, đau bụng dưới lại lầm tưởng rằng đã đình chỉ thai thành công mà thực tế thai vẫn đang phát triển nhưng không còn lành lặn bình thường như trước, thậm chí thai chết lưu mà không hề hay biết.

Chính vì thế các bác sĩ khuyên chị em nếu thật sự muốn đình chỉ thai thì nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để thực hiện, vừa đảm bảo an toàn mà hiệu quả lại cao, không bị di chứng sau này.

 Bạn muốn biết về phương pháp phá thai hiệu quả và chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Bạn đọc hãy CLICK CHUỘT tại đây để được sự hỗ trợ của bác sĩ!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phương pháp pháp phá thai an toàn

       Hiện nay với sự tiến bộ của y học, các phương pháp phá thai hiện đại đang dần thay thế các phương pháp phá thai tự nhiên. Nguyên nhân là do:

 Hiệu quả đình chỉ thai cao, có thể lên đến gần 100%.

 An toàn, không bị biến chứng bệnh lý

 Bảo vệ khả năng sinh sản của thai phụ sau này.

 Tiết kiệm chi phí

Thực tế nhiều chị em nghĩ các phương pháp đình chỉ thai tự nhiên là đơn giản và rẻ, nhưng nếu tính đến khoản tiền chỉ trả để giải quyết các biến chứng do các phương pháp này gây ra thì không hề rẻ chút nào.

 Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai an toàn trên địa bàn TP.HCM, phòng khám hiện đang áp dụng các phương pháp phá thai hiệu quả cho chị em như sau:

PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
Phá thai bằng thuốc

Việc dùng thuốc để đình chỉ thai nghén, nhanh chóng, đơn giản không phải can thiệp vào cổ tử cung cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Thai phụ sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi cho phép dùng thuốc. Những trường hợp thai phụ mắc các bệnh lý nội ngoại khoa (bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, dị ứng với thành phần của thuốc,…) sẽ được cân nhắc đình chỉ thai bằng phương pháp khác thích hợp hơn.

Chi phí phá thai bằng thuốc cũng sẽ ít tốn kém hơn so với các phương pháp khác. 

Phá thai bằng phương pháp nạo hút thai

 

Sử dụng các dụng cụ (dụng cụ hút chân không) để đình chỉ thai kỳ trong tử cung đối với thai từ tuần dưới 8 tuần tuổi. Phương pháp này cực kì an toàn với thai phụ, không gây đau đớn và chỉ mất từ 10-15 phút là hoàn thành.

Phá thai bằng nong gắp thai

Phương pháp phá thai cho các trường hợp thai nhi đã phát triển lớn hơn, liệu trình này sử dụng dụng cụ và thuốc để can thiệp vào cổ tử cung nhằm chấm dứt thai kỳ.

  Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật sẽ giúp đình chỉ thai hiệu quả cho chị em:

    Phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

➢ Được cấp phép hoạt động bởi sở Y tế.

➢ Trang thiết bị tại phòng khám vô cùng hiện đại, khử trùng sạch sẽ.

➢ Chi phí hợp lý, công khai và niêm yết theo quy định của bộ Y tế.

➢ Bảo mật thông tin tuyệt đối cho chị em.

➢ Các bác sĩ đều là những chuyên gia đình chỉ thai hàng đầu hiện nay, có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm.

Đình chỉ thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

Để được tư vấn đình chỉ thai và đặt lịch khám tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phương Pháp Phá Thai Tự Nhiên Được Nhiều Người Sử Dụng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x