Phương Pháp Phá Thai 2 Tuần Tuổi An Toàn Bằng Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (13 bình chọn)
Phương Pháp Phá Thai 2 Tuần Tuổi An Toàn Bằng Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đình chỉ thai kỳ là một trong những việc làm không ai muốn, vì điều kiện sức khỏe, tài chính  của các chị em không cho phép dẫn đến việc lựa chọn đình chỉ thai. Đây là việc làm rất hệ trọng cần được tiến hành tốt nhất để sức khỏe của bản thân chị em được bảo đảm và ngăn chặn được những biến chứng nguy hại xảy ra. Và phá thai 2 tuần tuổi làm như thế nào là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm khi có ý định đình chỉ thai. Vì vậy trong bài viết dưới đây các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ chia sẻ và hướng dẫn chị em phương pháp phá thai 2 tuần tuổi an toàn và hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

 Phá thai an toàn ở đâu tphcm

Phá thai 2 tuần tuổi bằng cách nào những phương pháp phá thai 2 tuần tuổi

       Đình chỉ thai 2 tuần tuổi là phương pháp chấm dứt thai kỳ ở nữ giới trước khi đến kỳ hạn sinh nở vì nhiều lý do như có thai ngoài ý muốn, vỡ kế hoạch, không đủ điều kiện sinh con, thai nhi bị dị tật bẩm sinh…mà thai phụ buộc phải tiến hành đình chỉ thai. 

Nhiều người lầm tưởng rằng phá thai 2 tuần tuổi dễ vì thai bé, dễ phá, tuy nhiên các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết khi thai nhi được 2 tuần tuổi. Lúc này mới chỉ là túi thôi đang di chuyển vào bên trong tử cung và tìm kiếm vị trí phù hợp để làm tổ và phát triển trong 38 tuần tiếp theo. Thai nhi vào tuần thứ 2 này rất rất nhỏ, gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường và chỉ mới bắt đầu phân chia tổ chức và tế bào. Lúc này thai nhi vẫn còn chưa vào trong tử cung, vậy nên muốn phá thai 2 tuần tuổi an toàn thai phụ nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tiến hành các xét nghiệm kiểm tra, từ đó có  Cách phá thai 2 tuần tuổi tốt nhất.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các chuyên gia cho biết, thông thường thai khi mới 2 tuần tuổi thì phương pháp phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc và cách phá thai không đau là được lựa chọn nhiều nhất vì độ đơn giản và hiệu quả cao

  Phá thai 2 tuần bằng thuốc

       Phá thai 2 tuần tuổi bằng thuốc là phương pháp dùng dược lực học của thuốc để chấm dứt quá trình thai nghén. Thuốc phá thai sau 2 tuần này thường được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai đã vào trong tử cung.

Thông thường, khi thai được 2 tuần tuổi thì phương pháp phá thai bằng thuốc thường được nhiều chị em lựa chọn nhất. Với phương pháp phá thai này sẽ chấm dứt sự phát triển của thai nhi, giúp kích thích tử cung đẩy thai nhi ra ngoài như sảy thai tự nhiên chỉ trong 48 giờ, thai nhi sẽ được đẩy ra ngoài chỉ đơn giản sử dụng bằng đường uống thuốc và không có bất kỳ đe dọa phẫu thuật đến tử cung. Ngoài ra, sử dụng thuốc phá thai sau 2 tuần cũng giúp cho việc hạn chế được những tổn thương ở buồng tử cung và các bộ phận sinh dục khác, tránh được các vi khuẩn dễ gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

 Sử dụng thuốc ngưng sự phát triển của thai đúng cách

Bước 1: Làm bong thai

Thai phụ sau khi đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu về vấn đề sức khỏe thì sẽ được các bác sĩ cho uống thuốc phá thai sau 2 tuần viên thứ nhất để làm thai ngưng hoạt động, bong tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

● Bước 2: Tống thai ra ngoài

2 ngày sau, thai phụ sẽ được cho dùng tiếp viên thuốc thứ 2 với mục đích tống thai ra ngoài, trong quá trình này thai phị cần được theo dõi mạch, huyết áp để đảm bảo quá trình đình chỉ thai được an toàn.

● Bước 3: Kiểm tra hiệu quả

Sau 2 tuần dùng thuốc đình chỉ thai, bệnh nhân nên đến siêu âm lại để kiểm tra xem quá trình phá thai đã thành công hay chưa, có bị sót thai hay không. Trường hợp thai vẫn còn thì nên sử dụng phương pháp nạo, hút để lấy thai nhi ra ngoài hết, qua đó mới đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Cách phá thai 2 tuần tuổi như thế nào ( Ảnh minh họa )

Tuy nhiên đình chỉ thai ở 2 tuần tuổi cũng sẽ tiềm ẩn những nguy hại bởi ở giai đoạn này những tế bào mới đang phân chia để hình thành thai nhi, độ bán dính buồng tử cung chưa rõ ràng. Việc áp dụng phương pháp dùng thuốc phá thai sau 2 tuần cần phải xem xét qua nhiều yếu tố để không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản về sau của chị em. Cho nên để phá thai được 2 tuần bằng thuốc thì chị em nên tiến hành tại các cơ sở đình chỉ thai uy tín, quá trình đình chỉ thai sẽ được theo dõi và kiểm tra của các bác sĩ.

  Phá thai bằng phương pháp phá thai không đau

       Với những tiến bộ của khoa học kĩ thuật, các chuyên gia đã nghiên cứu ra các phương pháp mới giúp phá thai an toàn, hiệu quả, ít tác dụng phụ và không gây đau đớn cho thai phụ chính là phương pháp đình chỉ thai bằng ống hút siêu dẫn (Grace). Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp thai nhi từ dưới 8 tuần tuổi, lúc này các bác sĩ sẽ kết hợp với máy siêu âm để quan sát thai nhi từ tử cung của mẹ và tiến hành thủ thuật hút thai nhi bằng ống hút siêu dẫn một cách nhanh chóng và không hề có cảm giác đau đớn.

Phương pháp phá thai bằng ống hút siêu dẫn (Grace) được xem là cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn nhất hiện nay và Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chính là địa chỉ đang áp dụng phương pháp này.

 Theo các chuyên gia sinh sản Hồng Phong thì thời điểm thích hợp nhất để đình chỉ thai an toàn là khi thai ở tuần thứ 5 đến tuần thứ 7, nên nếu có thể thai phụ mang thai 2 tuần tuổi có thể đợi thêm vài tuần nữa. Mọi Cách phá thai 2 tuần tuổi đều tiềm ẩn nhiều biến chứng nếu thai phụ tự ý phá thai hoặc phá tại cơ sở không an toàn.Thai phụ khi mang thai 2 tuần tuổi, nếu như muốn đình chỉ thai hiệu quả thì nên liên hệ sớm với các bác sĩ  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phương pháp phù hợp nhất với mình.

[ Để hiểu rõ hơn về phương pháp đình chỉ thai phù hợp hoặc chi phí đình chỉ thai cụ thể đang được áp dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Hãy click vào đây để được giải đáp cụ thể.]

Tư vấn ngayGọi ngay

Chi phí thực hiện phá thai 2 tuần tuổi là bao nhiêu?

      Việc áp dụng cách phá thai 2 tuần tuổi bằng cách dùng thuốc hay phương pháp đình chỉ thai bằng ống hút siêu dẫn thường rất nhanh chóng, nhẹ nhàng nên chi phí cũng sẽ ít hơn nhiều so với thủ thuật nạo thai thông thương vì chúng có liên quan đến hệ thống trang thiết bị phẫu thuật và cần trải qua nhiều bước, đòi hỏi thời gian và tay nghề ở bác sĩ chuyên khoa.

Và mức chi phí thực hiện đình chỉ thai 2 tuần tuổi không thể đưa ra con số cụ thể vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sức khỏe thai phụ, cơ sở y tế và phương pháp được áp dụng để thực hiện. Việc quan trọng nhất mà các chị em cần làm là tìm hiểu và chọn lựa tốt nhất về địa chỉ mà mình sẽ thăm khám và thực hiện. Mỗi cơ sở y tế sẽ có những mức phí khác nhau cho việc đình chỉ thai kỳ. Cụ thể:

Phương Pháp Phá Thai 2 Tuần Tuổi An Toàn Bằng Thuốc

Chi phí thực hiện phá thai 2 tuần tuổi cần biết

 Địa chỉ tiến hành đình chỉ thai : Mỗi cơ sở y tế đình chỉ thai đều sẽ có những mức giá khác nhau chi phí phá thai bằng thuốc sẽ khác chi phí phá thai bằng thủ thuật khác. Và ở các cơ sở y tế trung ương sẽ có bảng giá gần như nhau và thường thấp hơn các phòng khám tư nhân. Nhưng các phòng khám tư lại được nhiều chị em lựa chọn vì các dịch vụ thăm khám tốt hơn, không phải chờ đợi lâu và kín đáo hơn so với ở các bệnh viện lớn. Điều này cũng sẽ giúp thai phụ giảm bớt những lo lắng và áp lực khi thực hiện. Thai phụ không nên lựa chọn những cơ sở “chui” vì sẽ không đảm bảo được an toàn y tế cũng như dễ phát sinh các biến chứng nguy hại cho sức khỏe sinh sản về sau.

 Phí kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành đình chỉ thai : Sức khỏe thai phụ cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai, trước khi đình chỉ thai các bác sĩ sẽ chỉ định một số xét nghiệm máu, điện tâm đồ, để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe thai phụ, nếu có bất kỳ bệnh lý phụ khoa, viêm gan, đông máu thì cần được điều trị bệnh ổn định trước khi thực hiện phá thai để tránh chi phí tăng cao hơn. Ngoài ra tuổi thai nhi cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí thực hiện, khi thai nhi còn nhỏ sẽ dễ dàng phá thai và chi phí sẽ ít hơn, ngược lại nếu tuổi thai khá lớn sẽ cần thực hiện các phương pháp chuyên sâu hơn và  bác sĩ cần có nhiều kinh nghiệm hơn để tránh những biến chứng nguy hại xảy ra.

 Phương pháp phá thai : Khi chọn lựa những phương pháp phá thai 2 tuần tuổi an toàn hiện đại, chi phí cũng sẽ cao hơn so với việc lựa chọn cách thông thường. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và độ tuổi của thai nhi và thai phụ để đưa ra quyết định chọn phương pháp nào là an toàn nhất.

 Phí tiêm viêm sau khi phá thai : Quá trình sau khi phá thai cũng rất quan trọng để đánh giá cả quá trình hồi phục của thai phụ và phí tiêu viêm sau khi phá thai để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra như: viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung sau phá thai gây ảnh hưởng sức khỏe của chị em.

>>> Nhưng các chị em có thể yên tâm nếu phá thai được 2 tuần ở thời kỳ đầu thì chi phí sẽ không quá đắt và điều quan trọng và cần thiết nhất hiện nay là  nên tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn lựa địa chỉ mình sẽ thực hiện qui trình đình chỉ thai để diễn ra an toàn nhất.

       Để được tư vấn phá thai và đặt lịch đình chỉ thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phương Pháp Phá Thai 2 Tuần Tuổi An Toàn Bằng Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x