⚕️Phương Pháp Điều Trị Bệnh Trĩ Nội Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Phương Pháp Điều Trị Bệnh Trĩ Nội Hiệu Quả
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hình thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở phần dưới trực tràng hậu môn gây nên bệnh trĩ. Bệnh trĩ chia làm 3 loại, trong đó bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trĩ nội là một dạng bệnh lý mà búi trĩ nằm phía bên trong kẽ hậu môn, bệnh mang lại cho người bệnh những khó chịu và lo âu. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 

       Bệnh xuất hiện là do quá trình ăn uống sử dụng quá nhiều thực phẩm cay, nóng không tốt cho hệ tiêu hóa gây táo bón như: ớt, tiêu, đồ chiên,… đi đại tiện dùng sức quá nhiều hoặc phụ nữ trong quá trình mang thai thay đổi một số hormone trong cơ thể cũng có thể dẫn đến việc bị trĩ nội.

Bệnh trĩ gây cảm giác đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân (ảnh minh họa).

Biểu hiện bệnh trĩ nội

       Người bệnh bị trĩ nội ban đầu sẽ không có dấu hiệu gì ngoại trừ việc đi cầu ra máu, không đau, cho đến khi búi trĩ sa ra ngoài. Bệnh chia làm 4 giai đoạn:

Tư vấn ngayGọi ngay

        Giai đoạn 1: người bệnh đi đại tiện ra phân và máu không lẫn với nhau, búi trĩ lúc này chưa lộ ra ngoài, đi xong máu ngừng chảy.

        Giai đoạn 2: đi ngoài ra máu nhỏ giọt hoặc thành tia, sau khi vệ sinh xong, búi trĩ tự động thu vào.

        Giai đoạn 3: đi ngoài ra máu, có khi nhỏ giọt, có khi không có, búi trĩ bắt đầu sà ra ngoài, đi vệ sinh xong phải dùng tay thu lại. Khi người bệnh khiêng vật nặng hoặc đứng ngồi trong một thời gian dài, ho, hat xi búi trĩ lại tiếp tục lộ ra.

        Giai đoạn 4: búi trĩ lộ ra ngoài, hành động lặp đi lặp lại kéo dài nên không thể thu vào trong được nữa, gây đau đớn và khó khăn trong việc đi đại tiện, ảnh hưởng lớn trong việc vệ sinh, phía dưới luôn ẩm ướt. Nếu là bệnh nhân nữ sẽ gây nguy hiểm cho cơ quan sinh dục nữ mắc các bệnh như: nấm âm đạo, nhiễm trùng âm đạo, viêm nhiễm cổ tử cung. 

Biểu hiện trĩ nội qua từng giai đoạn (ảnh minh họa)

 TÌM HIỂU THÊM: THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội

       Hiện nay có có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ nội một cách an toàn và hiệu quả. Căn cứ theo tình trạng bệnh và biểu hiện của người bệnh mà bác sĩ đưa ra hướng điều trị khác nhau giúp bệnh tình thuyên giảm và có hiệu quả. Một số phương pháp điều trị bệnh trĩ nội từ truyền thống đến hiện đại đang được áp dụng hiện nay là: 

       Phương pháp nội khoa (dùng thuốc):

       Thuốc được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng có thể dạng viên nén hoặc nang, thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt, kem..tất cả đều có tác dụng giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, cầm máu, ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ.

       Lưu ý khi dùng thuốc:

        Thuốc chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp bệnh đang còn nhẹ, tức là ở giai đoạn đầu.

        Thuốc phải được các bác sĩ chuyên khoa kê toa và người bệnh phải kiên trì sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ.

        Không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa biết rõ tình trạng bệnh và không bỏ dỡ liệu trình điều trị vì có thể xảy ra những tác dụng phụ gây bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn.

       Phương pháp thủ thuật

       Một số thủ thuật áp dụng phổ biến trong việc điều trị bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng như:

       + Chích xơ búi trĩ

       Điều trị bằng cách tiêm thuốc trực tiếp vào các búi trĩ nhằm làm cho búi trĩ bị xơ cứng, teo lại và mất đi.

       Phương pháp này áp dụng cho bệnh trĩ nội cấp độ 1, 2 và đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

       + Thắt vòng cao su

       Nguyên lí hoạt động của thủ thuật này là dùng vòng cao su thắt gốc ở búi trĩ làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ có tác dụng làm búi trĩ teo lại và rụng xuống.

       Thủ thuật này chỉ định điều trị trĩ nội độ 1, 2, sau khi điều trị người bệnh gặp cơn đau nhiều ngày, thời gian hỗ trợ kéo dài và có thể gặp phải biến chứng như chảy máu, viêm nhiễm.

       + Quang đông hồng ngoại

       Nguyên lí của phương pháp này là sử dụng nhiệt làm cho mô bị đông lại, tạo nên sẹo xeo làm giảm lượng máu đến búi trĩ, khiến búi trĩ xơ hóa và biến mất.

       Phương pháp này điều trị trĩ nội độ 1, 2 với ưu điểm là ít đau, an toàn, hiệu quả nhưng có nhược điểm là thực hiện nhiều lần nên thời gian điều trị kéo dài, dễ tái phát.

       Lưu ý: Các thủ thuật điều trị trĩ nội mang lại hiệu quả và chi phí thấp nhưng chỉ áp dụng đối với trường hợp bệnh nhẹ. Hạn chế của các thủ thuật này là gây đau đớn, chảy máu nhiều, thời gian điều trị kéo dài, dễ gặp biến chứng và tái phát.

       Phương pháp phẫu thuật:

       Hiện nay phẫu thuật điều trị bệnh trĩ nội có nhiều phương pháp được áp dụng như Longo, khâu treo búi trĩ, khâu cột động mạch trĩ, dùng tia laser…các phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn việc chữa trị bệnh trĩ nội bằng thủ thuật. Tuy nhiên các phương pháp này lại không hiệu quả đối với các trường hợp bệnh nặng.

       Phương pháp tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu không xử dụng dao mổ

       Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang ứng dụng các phương pháp điều trị trĩ nội bằng công nghệ hiện đại, trong số đó là kĩ thuật PPH và HCPT được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì hiệu quả nó mang lại và được đông đảo bệnh nhân tin dùng.

       Phương pháp PPH: Đây là phương pháp phẫu thuật sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu với nguyên lí hoạt động cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng và các mô niêm mạc dưới, đồng thời tiến hành cắt bỏ búi trĩ và khâu nối lại.

       Phương pháp HCPT: Phương pháp này được sử dụng theo nguyên lí sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần, tần số dao động của các ion phát ra công suất, thiết kế điện cực và điều trị thử nghiệm. Tác dụng phương pháp này khiến các búi trĩ hoại tử, tự khô và sau đó tự rơi ra.

       Ưu điểm kĩ thuật PPH và HCPT:

        Thời gian tiến hành nhanh chóng, 15 – 20 phút

        Không gây chảy máu, không gây đau

        Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế tổn thương vùng bệnh

        Hiệu quả, an toàn cao so với những kĩ thuật còn lại

        Không để lại biến chứng sau phẫu thuật

        Bảo đảm tính thẩm mĩ, không để lại sẹo.

       Ngoài ra tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn áp dụng các phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả như thắt động mạch trĩ DOPPLER, súng cắt trĩ COOK, nội soi điện DR Hàn Quốc.

TÌM HIỂU THÊM: BỆNH VIỆN BỆNH TRĨ TỐT NHẤT TẠI TP. HCM

Điều trị bệnh bằng phương pháp PPH và HCPT (ảnh minh họa).

       Bệnh trĩ nội tuy không để lại hậu quả hay nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không phát hiện kịp thời và chữa trị sớm thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt sống hàng ngày.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Phương Pháp Điều Trị Bệnh Trĩ Nội Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x