⚕️Phát Hiện Và Điều Trị Viêm Gan Tự Miễn Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (5 bình chọn)
⚕️Phát Hiện Và Điều Trị Viêm Gan Tự Miễn Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

        Viêm gan tự miễn là căn bệnh không mấy phổ biến do đó mà những kiến thức của người dân về căn bệnh này vẫn còn khá hạn chế. Tuy nhiên viêm gan tự miễn lại khá nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ cao biến chứng thành xơ gan hoặc suy gan với tỷ lệ tử vong khá cao. Cùng tìm hiểu về những triệu chứng nhận biết cũng như cách điều trị viêm gan tự miễn qua bài viết sau đây để có thêm những thông tin bổ ích nhất.

Tham khảo thêm:

► Không nên chủ quan với viêm gan do rượu

► Viêm gan tự miễn là gì - Điều trị viêm gan tự miễn ở đâu hiệu quả

Hiểu sâu hơn về viêm gan tự miễn là gì?

        Viêm gan tự miễn là một căn bệnh mãn tính, được hiểu là tình trạng hệ miễn dịch tự tấn công và hủy hoại các tế bào gan, gây nên viêm nhiễm và làm tổn thương gan. Đây là một bệnh lý nghiêm trọng, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến xơ gan, suy gan, thậm chí là tử vong cao. Mặc dù không có khả năng lây nhiễm nhưng cho đến nay vẫn chưa có cách nào để phòng ngừa hiệu quả căn bệnh này.

Viêm gan tự miễn là gì? (ảnh minh họa).

Nói rõ hơn về căn bệnh này, ở những người bình thường hệ miễn dịch thường không phản ứng chống lại các tế bào của cơ thể nhưng khi mắc bệnh, hệ miễn dịch tấn công các tế bào của cơ thể gây ra phản ứng tự miễn. Bên cạnh đó, các yếu tố bên ngoài như vi khuẩn, virus, độc tố hay ảnh hưởng từ các loại thuốc đã khiến cho quá trình tự miễn diễn ra nhanh chóng hơn.

Phát hiện bệnh viêm gan tự miễn dựa vào những triệu chứng nào?

        Viêm gan tự miễn là căn bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai, tuy nhiên phụ nữ là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Theo thống kê cho biết thì trong số những bệnh nhân mắc viêm gan tự miễn thì có đến 70% trong số đó là nữ giới và chiếm phần lớn là trong độ tuổi 15-40 tuổi.

Viêm gan tự miễn là căn bệnh có diễn biến khá âm thầm, bệnh nhân thường chỉ nhận biết viêm gan tự miễn dựa vào một số triệu chứng điển hình như sau:

 Người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu kết hợp với đó là triệu chứng vàng da nhẹ trong một khoảng thời gian dài, từ vài tháng cho đến vài năm.

 Có khoảng một số ít nằm ở 25% bệnh nhân có biểu hiện khi phát bệnh tương tự như ở bệnh nhân viêm gan virus cấp tính. Nhận biết rõ hơn khi triệu chứng vàng da ở mức độ nặng.

 Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể gặp phải một số triệu chứng khác như rối loạn kinh nguyệt, thường mất một đến hai chu kỳ kèm theo vàng da nặng.

 Các biểu hiện khác như chảy máu cam, chảy máu chân răng hay xuất huyết dưới da cũng là biểu hiện thường gặp.

      Vì các triệu chứng bệnh viêm gan tự miễn thường khá mờ nhạt và không mấy đặc trưng mà bệnh nhân cần phải thực hiện thêm một số xét nghiệm chuẩn đoán khác để có kết quả chính xác hơn. Cụ thể như:

Các xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan tự miễn (ảnh minh họa).

Xét nghiệm máu: kiểm tra máu cho kháng thể giúp phân biệt viêm gan tự miễn dịch viêm gan siêu vi hay các rối loạn khác.

Sinh thiết gan: xét nghiệm sinh thiết gan để chuẩn đoán và xác định mức độ cũng như loại tổn thương gan.

Điều trị viêm gan tự miễn như thế nào?

        Viêm gan tự miễn là căn bệnh dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, nếu không kịp thời điều trị còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Do đó phát hiện và điều trị căn bệnh này là việc làm hết sức quan trọng mà mỗi bệnh nhân không thể bỏ qua.

Hiện nay, mục tiêu quan trọng trong điều trị viêm gan tự miễn là làm chậm và ngăn chặn việc hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công gan. Góp phần làm chậm tiến triển của bệnh.

Dựa vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc điều trị đặc hiệu. Khi các triệu chứng và dấu hiệu được cải thiện hơn sẽ giảm liều lượng thuốc đến mức thấp nhất. Tuy nhiên, ở bệnh viêm gan tự miễn mặc dù bệnh đã có thể thuyên giảm sau vài năm điều trị nhưng cũng có thể trở lại khi ngưng thuốc.

Bên cạnh đó, để điều trị có hiệu quả, bện nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Mặt khác cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị để tránh khiến bệnh trầm trọng hơn.

       Được sự đồng ý thành lập và hoạt động dưới sự giám sát của bộ y tế, phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan hội tụ những ưu điểm nổi bật trong điều trị viêm gan tự miễn.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại của phòng khám.

 Phòng khám là địa chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực gan mật, luôn tận tâm và quan tâm đến bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

 Phòng khám rất chú trọng đầu tư vào hệ thống trang thiết bị cũng như máy móc, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tính chính xác và sự hỗ trợ đắc lực trong việc xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị.

 Quy trình thăm khám nhanh gọn, khoa học, từ tất cả các khâu. Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn và hỗ trợ, đem đến bệnh nhân sự thoải mái nhất trong suốt quá trình điều trị.

 Chi phí điều trị được áp dụng theo quy định của bộ y tế, tất cả đều được công khai, minh bạch, bệnh nhân được tư vấn kĩ càng về chi phí trước khi tiến hành điều trị.

Bài viết: ⚕️Phát Hiện Và Điều Trị Viêm Gan Tự Miễn Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x