Phá Thai Trên 4 Tháng Tuổi Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.8 / 10 (5 bình chọn)
Phá Thai Trên 4 Tháng Tuổi Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! Trước đây tôi có quan hệ không an toàn với người yêu. Hiện tại tôi phát hiện mình mang thai hơn 4 tháng tuy nhiên tôi và người yêu tôi đã chia tay cách đây hơn 1 tháng. Dù biết đến tháng thứ 4 thai đã lớn nhưng vì nhiều lý do bất đắc dĩ nên tôi muốn phá  thai trên 4 tháng tuổi. Vậy các bác sĩ cho tôi hỏi mang thai 4 tháng có phá được không? Tôi rất mong sớm được các bác sĩ giải đáp giúp tôi về vấn đề này. (Huỳnh Mỹ, 26 Tuổi, Cần Thơ)

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Bạn Mỹ thân mến! Chúng tôi rất tiếc về tình trạng bạn đang gặp phải. Hiện nay rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn phải tới thai tháng thứ 4 mới biết mình đã mang thai. Chính vì vậy không chỉ riêng bạn mà còn nhiều bạn gái khác cũng có chung thắc mắc có thai 4 tháng phá được không. Để giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất về vấn đề phá thai 4 tháng tuổi , các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  xin được cung cấp một số thông tin hữu ích dưới đây .

Tham khảo thêm:

 Có thai được 1 tháng phá bằng thuốc được không

► Cách Phá Thai 1 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Phá thai 4 tháng tuổi có phá được không

       Phá thai là phương pháp chấm dứt thai kỳ bằng cách sử dụng thuốc phá thai 4 tháng loại bỏ phôi thai hoặc thực thực hiện các thủ thuật nạo hút, nong gắp thai để lấy phôi thai từ tử cung ra khỏi cơ thể sản phụ trước kỳ sinh. Vì một số lý do nào đó mà nhiều người phụ nữ không thể giữ thai, phải tiến hành bỏ thai, ngay cả khi bào thai đã được 4 tháng tuổi.

       Theo các chuyên gia thì phôi thai được trên 4 tháng lúc này thai đã lớn và có đầy đủ tất cả các bộ phận với kích thước khoảng 10 cm nặng đến 100g. Việc phá thai 4 tháng tuổi ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai phụ, nếu không phá phá thai 4 tháng đúng cách thì chị em có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

       Với thắc mắc thai 4 tháng có phá được không thì các chuyên gia sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết: phá thai trên 4 tháng vẫn có thể được thực hiện nếu thai phụ phá thai 4 tháng tuổi tại những cơ sở y tế uy tín chất lượng và được đội ngũ y bác sĩ giỏi thực hiện phá thai bằng các thiết bị y tế hiện đại và sạch sẽ. Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là 1 trong  những phòng khám thực hiện phá thai trên 4 tháng tuổi an toàn hiệu quả bằng những phương pháp tiên tiến hiện đại giúp bảo vệ toàn vẹn khả năng sinh sản cho nữ giới sau này.

Phá thai 4 tháng tuổi bằng phương pháp nong và gắp thai

 Nếu bạn vẫn còn thắc mắc không biết phá thai 4 tháng tuổi như thế nào? Hãy LICK CHUỘT để được tư vấn thêm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai trên 4 tháng tuổi như thế nào?

       Phá thai trên 4 tháng tuổi như thế nào không phải chị em nào cũng biết. Bác sĩ cho biết khi  thai trên 4 tháng tuổi thì không thể thực hiện phá thai 4 tháng bằng thuốc và phương pháp hút chân không được. Nguyên nhân là phương pháp dùng thuốc chỉ áp dụng với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, còn phương pháo hút thai là dưới 12 tuần tuổi, khi thai được 4 tháng tức 16 tuần là quá tiêu chuẩn để được áp dụng các thủ thuật trên. Nếu thai phụ vẫn tự ý sử dụng thuốc phá thai 4 tháng thì sẽ nguy hiểm đến sức khỏe, các biến chứng nhiễm trùng, xuất huyết do sót thai, sót nhau, thai lưu đe dọa tính mạng chị em. Để phá thai 4 tháng tuổi thì chỉ còn cách nong và gắp thai hoặc sử dụng phương pháp kovax. Tuy nhiên đa số các trường hợp phá thai 4 tháng tuổi sẽ được các chuyên gia sản khoa chỉ định phá thai bằng phương pháp nong và gắp hiệu quả an toàn.

➢ Phá thai trên 4 tháng tuổi bằng phương pháp nong và gắp thai

       Nong và gắp thai là phương pháp phá thai ngoại khoa, sử dụng thủ thuật để can thiệp vào buồng tử cung, đưa thai ra ngoài nhằm đình chỉ thai kì nhanh chóng. Thủ thuật nong và gắp thai được áp dụng với các trường hợp thai từ 13-18 tuần tuổi nên đây được xem là phương pháp phù hợp để phá thai 4 tháng tuổi.

       Chị em nên lưu ý, phương pháp này chỉ áp dụng cho những chị em mang thai trên 4 tháng tuổi không mắc các bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, không mắc các bệnh nội khoa mãn tính như máu khó đông, cao huyết áp, bệnh tim, bệnh gan,...Ngoài ra, quy trình phá thai bằng nong và gắp thai rất phức tạp, chị em cần lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện

➢ Quá trình phá thai trên 4 tháng tuổi bằng phương pháp nong và gắp thai:

→  Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát và siêu âm để xác định chính xác thời gian mang thai, vị trí phôi thai bên trong tử cung và thực hiện một số xét nghiệm chuyên khoa cần thiết để xác định xem sức khỏe thại phụ có phù hợp để thực hiện phá thai bằng phương pháp này hay không. Sau khi hoàn tất các bước kiểm tra trên bệnh nhân sẽ được đưa vào phòng phẩu thuật để thực hiện quy trình phá thai 4 tháng tuổi.

→  Bước 2: Đầu tiên các chuyên gia sẽ thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi đặt 1 viên thuốc phá thai 4 tháng giúp làm mềm cổ tử cung để quá trình phá thai trên 4 tháng tuổi được thực hiện dễ dàng hơn. Sau khi đặt thuốc thai phụ sẽ có những triệu chứng như đau bụng xuất huyết. Sau đó các chuyên gia sẽ theo dõi từ 2 đến 3 giờ trước khi thực hiện phá thai.

→  Bước 3: Bác sĩ thực hiện vệ sinh và khử trùng để đảm bảo rằng quá trình vô trùng, không có vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, tử cung và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Phá Thai Trên 4 Tháng Tuổi Như Thế Nào

Quá trình phá thai trên 4 tháng tuổi bằng phương pháp nong và gắp thai

→  Bước 4: Sau khi khử trùng, bác sĩ sẽ thực hiện đặt dụng cụ y khoa vào âm đạo, gây tê và nong, gắp lấy thai nhi ra ngoài bằng các dụng cụ y khoa chuyên dụng. Khi thực hiện quá trình phá thai 4 tháng tuổi bệnh nhân sẽ phải nghĩ ngơi tại bệnh viện, phòng khám ít nhất 6 giờ để theo dõi tình hình sức khỏe và khi sức khỏe đã ổn định trở lại thì bạn có thể về nhà nghỉ ngơi.

 Chắc hẳn với những thông tin thì chị em đã biết được phá thai 4 tháng như thế nào tốt nhất. Các chuyên gia cho biết phá thai trên 4 tháng tuổi bằng phương pháp nong và gắp thai là một trong những phương pháp phá thai an toàn, không đau đớn, tỷ lệ thành công khá cao. Tuy nhiên,  phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. 

➢ Những biến chứng có thể gặp phải khi phá thai 4 tháng tuổi

       Khi thai phụ phá thai 4 tháng tuổi tại các cơ sở kém chất lượng, tay nghề bác sĩ non kém,dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai 4 tháng, thiết bị y khoa thực hiện phá thai không đảm bảo vệ sinh, thô sơ, kém hiện đại rất dễ khiến thai phụ đối mặt với các tai biến nguy hiểm như:

→  Sót thai, sót nhau: nếu không xử lý hết tất cả phôi thai ra khỏi buồng tử cung thì phần thai hoặc nhau thai sót lại khiến thai phụ bị nhiễm trùng máu, xuất huyết đe dọa tính mang.

→  Tổn thương cổ tử cung: trong quá trình phá thai có thể khiến thai phụ bị rách cổ tử cung, thủng buồng tử cung…nếu không điều trị kịp thời thì không chỉ sức khỏe bị ảnh hưởng mà chức năng sinh sản sau này của bạn gái cũng bị tác động xấu, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

→  Vô sinh: tắc ống dẫn trứng do viêm nhiễm sau khi phá thai, dính buồng trừng, viêm phần phụ…đều ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn gái

  Để hạn chế gặp phải các biến chứng nguy hiểm khi phá thai 4 tháng tuổi bạn chỉ nên thực hiện phá thai 4 tháng tuổi tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình sau này.

 Bạn đang thắc mắc không biết phá thai 4 tháng tuổi an toàn ở đâu? Hãy LICK CHUỘT để được tư vấn thêm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai 4 tháng tuổi an toàn ở đâu?

       Hiện nay, tại TP HCM có rất nhiều cơ sở phá thai “kém chất lượng”phát triển mạnh và mọc lên nhanh chóng. Tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng có thể khám và phá thai 4 tháng tuổi an toàn hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn lo ngại không biết phá thai 4 tháng tuổi như thế nào? Phá thai trên 4 tháng tuổi ở đâu? Thì bạn có thể đến khám phá thai 4 tháng tuổi an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  để được khám sức khỏe và đình chỉ thai kỳ hiệu quả an toàn.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM  là địa chỉ phá thai an toàn, hội tụ đầy đủ các ưu điểm sau:

   Đội ngũ bác sĩ có trình độ cao và nhiều năm kinh nghiệm đình chỉ thai kỳ an toàn.

 

Phá thai 4 tháng tuổi an toán tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

   Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến.

   Môi trường phòng khám văn minh, sạch sẽ và thoáng mát, tạo cho bệnh nhân cảm giác thoải mái.

   Nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân.

   Chi phí phá thai bằng thuốc bằng phương pháp ngoại khoa được bộ y tế phê duyệt và công khai, minh bạch

   Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được bảo mật.

   Nếu còn điều gì thắc mắc thai 4 tháng phá được không, người bệnh có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới để được tư vấn phá thai hoàn toàn miễn phí

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả các ngày lễ tết.

Bài viết: Phá Thai Trên 4 Tháng Tuổi Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x