Phá Thai Dưới 8 Tuần Tuổi Bằng Phương Pháp Sử Dụng Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (13 bình chọn)
Phá Thai Dưới 8 Tuần Tuổi Bằng Phương Pháp Sử Dụng Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phương pháp phá thai bằng thuốc có thể áp dụng với các trường hợp thai dưới 8 tuần tuổi. Sau đây là những thông tin mà Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đưa ra, các chị em cần tham khảo và lưu ý.

Tham khảo thêm:

► Các cách phá thai an toàn 2019.

Phá Thai Dưới 8 Tuần Tuổi Bằng Phương Pháp Sử Dụng Thuốc

Tư vấn ngayGọi ngay

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI DƯỚI 8 TUẦN TUỔI BẰNG THUỐC

        Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, dù là phương pháp phá thai nào cũng có những ưu điểm và hạn chế riêng. Thai phụ cần được thăm khám và tư vấn trước khi chọn phương pháp đình chỉ thai. Nên thực hiện bỏ thai tại các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất các biến chứng. 

Đình chỉ thai bằng thuốc là phương pháp an toàn cho thai dưới 8 tuần tuổi (Ảnh minh họa)

       1. Ưu điểm của phương pháp phá thai dưới 8 tuần tuổi bằng thuốc : 

 Ưu điểm của thuốc bỏ thai đó là tính an toàn, kín đáo, chi phí phá thai bằng thuốc hợp lý, thời gian thực hiện nhanh chóng, ít ảnh hưởng đến tâm lý.

 Ngoài ra hạn chế được những tác dụng phụ của việc đình chỉ thai bằng phương pháp ngoại khoa như: Viêm nhiễm, xuất huyết tử cung, thủng tử cung, có thể gây di chứng vô sinh… 

Tư vấn ngayGọi ngay

       2. Hạn chế của phương pháp phá thai bằng thuốc: 

 Phương pháp này còn chống chỉ định đối với các sản phụ mắc các chứng bệnh nội khoa nặng như các vấn đề về tim, thận, rối loạn đông máu, thiếu máu, đang cho con bú…

       Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên chị em nên thường xuyên thay băng vệ sinh và giữ gìn khu vực vùng kín sạch sẽ sau khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, tái khám thường xuyên và áp dụng các nguyên tắc an toàn sau khi đình chỉ thai để đảm bảo thai đã được đẩy ra hoàn toàn.

       Bên cạnh đó, cũng cần thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn trong vòng 4 tuần sau khi đình chỉ thai vì trong khoảng thời gian này, trường hợp có thai cũng hoàn toàn có thể xảy ra. 

Tư vấn ngayGọi ngay

QUY TRÌNH PHÁ THAI DƯỚI 8 TUẦN TUỔI BẰNG PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG THUỐC

       Quy trình phá thai bằng thuốc bao gồm 3 bước và được thực hiện như sau: 

       1. Tách thai ra khỏi niêm mạc tử cungSử dụng 1 viên thuốc ngay tại phòng khám. Theo dõi 30 phút sau đó nếu không có bất thường gì xảy ra thì chị em có thể trở về nhà và theo dõi trong vòng 48 giờ.

       2. Đẩy thai ra ngoài tử cung: Sau 2 ngày theo dõi tại nhà, chị em phải quy trở lại phòng khám uống tiếp 1 viên thuốc để đẩy thai ra. Sau khi uống thuốc, chị em có thể gặp cảm giác đau bụng dữ dội vì tử cung bị kích thích co bóp và đẩy thai ra ngoài. Nếu xuất hiện các cục máu tức là thai đã được đẩy ra ngoài. Sau đó, chị em cần được theo dõi tại chỗ trong vòng từ 30 phút đến 4 tiếng với các thiết bị kiểm tra mạch máu, huyết áp… cùng các dụng cụ y tế cấp cứu kịp thời.

       3. Kiểm tra hiệu quả phá thai: Chị em cần phải tái khám sau 14 ngày để kiểm tra, nếu vẫn thấy tim thai bằng phương pháp siêu âm thì cần phải sử dụng các phương pháp đình chỉ thai khác để loại bỏ triệt để thai ra ngoài.

Tư vấn ngayGọi ngay

LƯU Ý KHI PHÁ THAI DƯỚI 8 TUẦN TUỔI BẰNG THUỐC 

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để quy trình thực hiện việc phá thai bằng thuốc được an toàn, hiệu quả và không gây ảnh hưởng đến quá trình mang thai về sau, chị em cần lưu ý những điều sau: 

Để việc ngưng sự phát triển của thai bằng thuốc được an toàn và mang lại hiệu quả cao, chị em cần tuyệt đối tuân theo sự chỉ định từ phía bác sĩ. 

 Chỉ thực hiện bỏ thai bằng thuốc cho thai nhi dưới 8 tuần tuổi. Phương pháp này tuy đáp ứng được nhu cầu nhanh chóng, ít xảy ra biến chứng nhưng phương pháp phá thai bằng thuốc vẫn chưa hẳn là một phương pháp an toàn và hoàn hảo tuyệt đối.

 Không áp dụng thuốc bỏ thai cho trường hợp mang thai ngoài từ cung, các trường hợp đang mang vòng tránh thai, thai phụ thiếu máu, mắc các bệnh lý gan thận hoặc sử dụng thường xuyên corticoid.

 Trước khi tiến hành đình chỉ thai, thai phụ cần cung cấp đầy đủ thông tin về độ tuổi của bào thai, những bệnh lý đang mắc phải trong cơ thể để bác sĩ có đủ dữ liệu cho việc tiến hành đình chỉ thai.

 Những tác dụng phụ của phương pháp này có thể xảy ra như chảy máu rỉ giọt kéo dài, cảm giác buồn nôn và nôn tương tự như việc sảy thai tự nhiên. Thai phụ không cần phải hoang mang vì đó cũng là những dấu hiệu bình thường của của việc sảy thai.

 Không được bỏ dở quy trình phá thai bằng phương pháp này. Chị em cần phải tái khám kiểm tra để xác định thai đã đã thải trừ ra ngoài hoàn toàn chưa bằng phương pháp siêu âm.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - ĐỊA CHỈ PHÁ THAI AN TOÀN, HIỆU QUẢ CAO

      Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM một trong những địa chỉ phá thai an toàn tại thành phố Hồ Chí Minh. Cam kết không để lại bất cứ di chứng nào, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau của chị em. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Phòng khám với:

 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới phục vụ hiệu quả cho quá trình thăm khám, xét nghiệm, và điều trị.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, thoáng mát. Luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh khi đến với phòng khám.

 Chi phí tại Phòng khám được niêm yết công khai theo quy định củ Bộ Y tế hiện hành, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.

 Phòng khám với dịch vụ bác sĩ tư vấn online, tư vấn trực tuyến 24/24 luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Để được tư vấn phá thai  và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Dưới 8 Tuần Tuổi Bằng Phương Pháp Sử Dụng Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x