Phá Thai Dưới 5 Tuần Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (9 bình chọn)
Phá Thai Dưới 5 Tuần Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Ở mỗi độ tuổi thai sẽ có những phương pháp đình chỉ thai khác nhau, thai phụ trước khi có ý định phá thai cần tìm hiểu kĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân cũng như khả năng làm mẹ sau này. Với những chị em mang thai dưới 5 tuần tuổi thì phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc được đánh giá là an toàn và hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

Tham khảo thêm:

 Cách Phá Thai Khi Được 2 Tuần Tuổi

Quy trình phá thai dưới 5 tuần tuổi bằng thuốc

       Phá thai bằng thuốc là phương pháp  thai nội khoa áp dung cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Với dưới tác dụng của thuốc sẽ giúp đình chỉ hoạt động của bào thai và tiến hành đẩy thai nhi ra ngoài giống như triệu chứng của sẩy thai tự nhiên. Để tiến hành phá thai dưới 5 tuần tuổi bằng thuốc, chị em sẽ được thực hiện theo các bước sau:

 Bước 1: Kiểm tra tổng quát

Thai phụ trước khi đình chỉ thai sẽ được khám sức khỏe tổng quát, siêu âm thai, kiểm tra tiền sử bệnh. Thai phụ không được bỏ qua bước này để biết chính xác vị trí của thai, đình chỉ thai bằng thuốc chỉ nên áp dụng với trường hợp thai nhi đã vào tử cung. Trường hợp mang thai ngoài tử cung thì thuốc sẽ không phát huy hết hiệu lực, thậm chí gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thai phụ sẽ được khám kĩ trước khi đình chỉ thai (ảnh minh họa)

Các chị em bị mắc các bệnh tim mạch, bệnh gan thận, động kinh, thiếu máu hoặc rối loạn máu đông hoặc đang đặt vòng tránh thai cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi phá thai.

 Bước 2: Bác sĩ tư vấn

Sau khi có các xét quả kiểm tra tổng quát, thai phụ sẽ được các bác sĩ tư vấn kĩ càng cách về cách dùng thuốc hiệu quả, các triệu chứng sau phá thai cũng như tác dụng phụ có thể xảy ra để thai phụ chuẩn bị tâm lý đối phó tốt nhất, trước khi  uống thuốc phá thai 5 tuần tuổi.

 Bước 3: Tiến hành phá thai bằng thuốc

Khi chị em đã đồng ý đình chỉ thai thì bác sĩ sẽ cho sản phụ được uống thuốc phá thai 5 tuần tuổi viên đầu tiên có tác dụng nhằm chấm dứt thai kì. Qúa trình phá thai cần được thực hiện dưới sự giám sát của các bác sĩ chuyên khoa, thai phụ sẽ được theo dõi mạch, huyết áp, tình trạng toàn thân trong khoảng 15 phút. Nếu tình hình không có dấu hiệu bất ổn thì thai phụ sẽ được cho về nhà.

Phá Thai Dưới 5 Tuần Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc

2 loại thuốc phá thai được dùng cho thai nhi dưới 5 tuần tuổi (ảnh minh họa)

Sau khoảng 2 ngày thai phụ sẽ trở lại phòng khám để tiến hành uống viên thuốc thứ 2 nhằm mục đích kích thích tử cung co bóp và đẩy bào thai ra ngoài.

 Bước 4: Kiểm tra hiệu quả

2 tuần sau khi uống thuốc phá thai 5 tuần tuổi, thai phụ nên đến khám lại để kiểm tra hiệu quả của thuốc phá thai 5 tuần tuổi, nếu siêu âm thấy còn sót thai, sót nhau hay thai chết lưu thì cần phải tiếp tục phương pháp hút hoặc nạo thai để lấy thai nhi ra hết ra ngoài, tránh gây nên biến chứng nguy hiểm cho thai phụ.

  Bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai 5 tuần tuổi an toàn bằng phương pháp dùng thuốc, hãy trò chuyện với các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những lưu ý sau khi phá thai dưới 5 tuần tuổi

       Các chuyên gia cho biết, thai nhi dưới 5 tuần tuổi còn khá nhỏ, chưa có hình hài rõ rệt, sau khi dùng thuốc phá thai, thai phụ sẽ có một số biểu hiện như:

 Xuất hiện cục máu đông: đây chính là phần thai nhi đã được đẩy ra ngoài, khi thấy xuất hiện dấu hiệu này chứng tỏ quá trình phá thai đã thành công

 Chảy máu âm đạo:  phần lớn chị em sẽ ra máu âm đạo như hành kinh trong khoảng 1 đến 2 tuần, lượng máu sẽ ít dần và hết. Nếu hiện tượng chảy máu không thuyên giảm, chị em nên đi khám gấp để tránh hiện tượng mất máu quá nhiều nguy hiểm tính mạng.

        Một số biến chứng có thể gặp phải nếu như chị em tự ý tiến hành phá thai hoặc đình chỉ thai tại cơ sở không uy tín:

 Băng huyết: đây chính là hiện tượng chảy máu âm đạo ồ ạt, không thuyên giảm, nguy nhân là do rau bong dở dang, sót nhau, sót thai khiến cho máu chảy nhiều và liên tục không thể cầm được. Khi bị băng huyết sau phá thai, tình trạng thai phụ sẽ rơi vào trạng thái khá nguy kịch. Bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc, trụy tim mạch và mất máu cấp. Biện pháp điều trị đó là cần lấy thai và nhau thai ra gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí là tử vong. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết trong số những ca tử vong sản khoa thì có đến 25% các ca tử vong là do bệnh nhân bị băng huyết.

 Viêm nhiễm tử cung: sau phá thai, cơ thể thai phụ thường rất suy yếu, hệ miễn dịch cơ thể thường rất kém, đây chính là điều kiện thuận lợi để cho các vi  khuẩn, nấm gây bệnh phát triển vi khuẩn phát triển. Những loại vi khuẩn này có thể lan vào buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các cơ quan lân cận, gây nên tình trạng nhiễm trùng rất nặng, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của thai phụ.

Khuyến cáo: Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải khi sử dụng thuốc phá thai 5 tuần tuổi thì thai phụ cần tuyệt đối tuân thủ những điều sau:

● Không được tự ý sử dụng thuốc phá thai khi chưa có sự cho phép của bác sĩ

● Theo dõi tình trạng cơ thể sau khi dùng thuốc để có biện pháp cứu chữa khoa học nhanh chóng nhất.

● Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, hạn chế quan hệ một thời gian.

● Nên tiến hành phá thai tại các cơ sở y tế chất lượng, tuyệt đối không nên đình chỉ thai tại các cơ sở “chui” thiết bị không vệ sinh, tay nghề bác sĩ kém.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở y tế chuyên đình chỉ thai uy tín nhất khu vực các tỉnh phía Nam.

 Ưu điểm của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

➢ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép của sở Y tế TP.HCM nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm về sự uy tín của phòng khám.

➢ Đội ngũ y bác sĩ đều là những chuyên gia hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề cao, giúp xử lý được hết mọi biến cố có thể xảy ra với chị em trong quá trình phá thai.

➢ Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu tại Đức đem đến chất lượng theo dõi và điều trị hiệu quả.

➢ Phòng khám được xây dựng rỗng rãi, thoáng mát đem đến cảm giác thoải mái, giảm bớt tâm lý lo sợ cho chị em khi phá thai.

➢ Bảo mật thông tin tuyệt đối,thai phụ không cần lo bị lộ thông tin ra ngoài.

➢ Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, thông qua hệ thống tư vấn làm việc 24/24. Chị em có thể đặt lịch hẹn trước mà không cần phải tốn công đợi chờ. Nhờ vây tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như chi phí của người bệnh.

Địa chỉ đình chỉ thai uy tín cho chị em 

  Chị em cần biết thêm phương pháp đình chỉ thai an toàn hãy liên lạc ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Dưới 5 Tuần Tuổi Bằng Việc Uống Thuốc

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x