Phá Thai Dưới 3 Tháng Tuổi Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
8.5 / 10 (6 bình chọn)
Phá Thai Dưới 3 Tháng Tuổi Có Nguy Hiểm Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Phá thai dưới 3 tháng tuổi có nguy hiểm không là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của những chị em mang thai ngoài ý muốn nhưng lại phát hiện mang thai khá muộn. Hầu hết những trường hợp quyết định phá thai dưới 3 tháng phần lớn là những chị em mới mang thai lần đầu, chưa có kinh nghiệm nên không hay biết đến tình trạng thai kỳ của mình. Vậy phá thai 3 tháng có nguy hiểm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tìm được câu trả lời cho vấn đề này!

Tham khảo thêm:

 Phá Thai Ở Phòng Khám Tư Nhân Nào Tốt Nhất

Phá thai 3 tháng có nguy hiểm không?

       Trên thực tế, phá thai là một việc làm không được ủng hộ thực hiện. Tuy nhiên, người ta vẫn có rất nhiều những lý do khó nói mà nhiều người cũng phải đành lòng phá bỏ bào thai của mình. Thậm chí có những chị em chấp nhận những rủi ro tiến hành phá thai khi thai đã lớn, đã được 3 tháng tuổi, lúc này vấn đề lo lắng là có thai 3 tháng phá được không và phá thai 3 tháng tuổi bằng cách nào thì an toàn nhất.

Theo các chuyên gia thì phá thai 3 tháng tuổi không hề đơn giản, ở giai đoạn này, thai nhi phát triển xong hầu hết các cơ quan quan trọng cũng như hệ thần kinh. Nếu các tuần trước đó xương của bé rất mềm, nhưng kể từ tuần này trở đi thì chúng bắt đầu cứng lại. Thai nhi bắt đầu duỗi ra chứ không co tròn như trước nữa. Thai nhi lúc này đã tương đối lớn, nên việc phá thai sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Nếu thời gian phá thai an toàn được quy định từ 30 đến 50 ngày tuổi, thì thai 3 tháng tuổi đã vượt qua quá mức an toàn này 1 khoảng khá xa. Chính vì thế, chị em cũng có thể hiểu được, việc thực hiện phá thai 3 tháng rưỡi thì mức độ rủi ro là như thế nào.

Phá thai 3 tháng tuổi cần được tiến hành an toàn và chính xác nhất (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, chị em cũng đừng quá hoang mang, lo lắng về vấn đề mang thai 3 tháng có phá được không bởi vì cùng với sự phát triển của y học hiện đại, thai 3 tháng tuổi vẫn có thể tiến hành phá thai được bằng các cách phá thai 3 tháng tuổi hiện đại, nếu đảm bảo được những yếu tố giúp phá thai an toàn. Vậy phá thai 3 tháng tuổi có nguy hiểm không? Sẽ được các bác sĩ sản khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

 Việc phá thai dù ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ cũng sẽ mang đến những rủi ro, nguy hiểm nhất định. Nhưng mức độ này nhiều hay ít thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

➢ Cách phá thai 3 tháng tuổi nếu không được áp dụng phù hợp, thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng phá không hết thai, sót thai, sót nhau, thai lưu. Nhất là đối với thai nhi 3 tháng tuổi, phương pháp phá thai cần được xem xét và chọn lựa kỹ lưỡng, nếu không sẽ dẫn đến tình trạng thai chết lưu, rất nguy hiểm.

 ➢ Sức khỏe thai phụ mang thai 3 tháng tuổi yếu kém thì quá trình phá thai càng không nên tiến hành ngay lúc này. Cần cải thiện tình trạng sức khỏe chị em trước khi tiến hành phá thai mới đảm bảo chị em có thể tránh khỏi những nguy hiểm trong quá trình phá thai ở tháng thứ 3.

 ➢ Cơ sở y tế tiến hành phá thai là một nhân tố đóng vai trò quan trọng cho sản phụ tránh khỏi những nguy hiểm khi phá thai. Để đảm bảo cho quá trình này, chị em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chính quy và có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao tiến hành phá thai cho mình.

Thai phụ cần được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng trước khi phá thai 3 tháng (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, để biết trường hợp của mình thai 3 tháng có phá được không thì nên tham khảo ý kiến chuyên gia. Phá thai ở tháng thứ 3 , cần phải lưu ý kỹ lưỡng những khuyến cao nêu trên của bác sĩ để tránh được những nguy hiểm nhất định.

Tư vấn ngayGọi ngay

Các phương pháp phá thai 3 tháng tuổi

       Chị em nào khi mang thai ngoài ý muốn cũng mong muốn được áp dụng cách phá thai 3 tháng tuổi bằng phương pháp dùng thuốc vì không cần đụng chạm dao kéo. Có thai 3 tháng uống thuốc phá thai được không là thắc mắc được nhiều chị em quan tâm. Theo các chuyên gia phụ sản, thuốc phá thai chỉ áp dụng với các trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, khi thai đã được 3 tháng (12 tuần) thì không nên dùng thuốc phá thai để tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.  Tuy nhiên, đối với những trường hợp thai phát triển chậm, thai dưới 3 tháng tuổi của chị em còn tương đối nhỏ, thì cách phá thai 3 tháng tuổi bằng thuốc cũng có thể áp dụng .Hiện nay, tại các bệnh viện, phòng khám phá thai chuyên khoa, các bác sĩ thường áp dụng 1 trong 2 cách phá thai 3 tháng tuổi là:

 Nạo hút thai

       Đây là một thủ thuật các bác sĩ sử dụng dụng cụ hút ống hút hoặc bơm hút, để đưa thai nhi ra ngoài, làm thai nhi ngừng phát triển. Đây là phương pháp được áp dụng phá thai cho thai nhi từ 6 đến 12 tuần tuổi. Tuy nhiên, ở tháng thứ 3, là thời gian cuối cùng chị em có thể áp dụng phương pháp nạo hút thai này. Chính vì thế, khi chị em mong muốn được áp dụng cách phá thai 3 tháng tuổi này thì cần nhanh chóng tiến hành sớm nhất có thể. Tránh kéo dài thời gian, thai quá lớn thì việc can thiệp phá thai sẽ rất nguy hiểm.

 Nong và gắp thai

       Thông thường, phương pháp này sẽ được áp dụng đối với những thai nhi từ 13 đến 18 tuần tuổi. Tuy nhiên, nếu chị em muốn phá thai dưới 3 tháng (dưới 12 tuần) nhưng khi tình trạng thai nhi quá lớn, bác sĩ cũng có thể áp dụng  phương pháp này để phá thai cho chị em. Hoặc những trường hợp phá thai 3 tháng rưỡi (15 tuần) thì phương pháp này cũng sẽ phù hợp hơn.

Ảnh minh họa quá trình phá thai 3 tháng tuổi

Nếu muốn biết tình trạng thai kỳ cụ thể của mình có dùng thuốc được không, chị em hãy CLICK vào khung chat dưới đây để được sự hỗ trợ trực tiếp với bác sĩ!

Tư vấn ngayGọi ngay

Nên phá thai 3 tháng tuổi ở đâu?

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM vinh dự được trở thành 1 trong số rất ít những địa chỉ phá thai an toàn được chị em ưu tiên tìm đến giải quyết những rất rối phụ khoa của mình, nhất là các hạng mục phá thai.

● Với kinh nghiệm nhiều năm trong hạng mục phá thai an toàn, những trường hợp thai lớn, thai 3 tháng tuổi, thai gặp khó khăn nhất cũng được Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM xử lý hiệu quả và an toàn nhất.

● Khi phá thai 3 tháng rưỡi tại cơ sở chúng tôi, chị em sẽ được hỗ trợ phá thai trực tiếp với đội ngũ y bác sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm, chắc chắn sẽ đem đến kết quả phá thai như mong muốn cho chị em.

Địa chỉ phá thai 3 tháng tuổi an toàn

● Đặc biệt, khi tiến hành phá thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em sẽ không cần phải lo sợ người khác biết đến rắc rối của mình, bởi mọi thông tin bệnh nhân đều được chúng tôi chú trọng bảo mật tuyệt đối.

● Quy trình khám và phá thai khép kín “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá” giúp chúng tôi có thể chia sẻ khó khăn với chị em một cách tế nhị, kín đáo nhất.

  Hi vọng những thông tin trên đã giúp chị em biết được thai 3 tháng có phá được không. Để biết thêm về chi phí phá thai bằng thuốc hay phương pháp phá thai nào phù hợp nhất với mình, vui lòng  liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phá thai miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Phá Thai Dưới 3 Tháng Tuổi Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x