Cách Phá Thai Dưới 1 Tháng Tuổi An Toàn Không Gây Ảnh Hưởng Đến Mẹ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.5 / 10 (13 bình chọn)
Cách Phá Thai Dưới 1 Tháng Tuổi An Toàn Không Gây Ảnh Hưởng Đến Mẹ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đình chỉ thai là hình thức chấm dứt thai kỳ bằng cách loại bỏ và đưa thai nhi ra khỏi cơ thể thai phụ. Do một số hoàn cảnh không cho phép nên một số chị em phải tìm đến những phương pháp đình chỉ thai, tuy nhiên nhiều người lại lo lắng rằng việc phá thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình sau này. Vậy giải pháp cách phá thai dưới 1 tháng tuổi an toàn không gây ảnh hưởng đến mẹ?

➢ Phá thai 1 tháng tuổi giá có cao không

➢ Khoảng bao lâu có kinh trở lại nếu thực hiện phá thai bằng thuốc

Cách phá thai dưới 1 tháng tuổi an toàn hiện nay

      Cách phá thai dưới 1 tháng tuổi an toàn là một phương pháp chấm dứt thai kỳ bởi các bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong một cơ sở y tế đã được chuẩn hoá với đầy đủ trang thiết bị trong môi trường vệ sinh. Phá thai an toàn sẽ giảm thiểu nguy cơ biến chứng cho bệnh nhân. Tuổi thai càng lớn thì mức độ rủi ro khi tiến hành ngưng sự phát triển của thai càng cao vì vậy việc ngưng sự phát triển của thai kỳ cần được thực hiện khi tuổi thai càng nhỏ sẽ càng ít nguy hiểm và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của thai phụ.

      Việc phá thai dưới 1 tháng tuổi là thời điểm thích hợp để tiến hành thủ thuật ngưng sự phát triển của thai kỳ . Lúc này thai đã đi vào tử cung để thủ thuật đình chỉ thai trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Đồng thời việc đình chỉ thai cần được thực hiện tại các bệnh viện tiến hành ngưng sự phát triển của thai kỳ an toàn tại tphcm để tránh được những biến chứng trong và sau khi đình chỉ thai như sót thai, thai lưu, thai dị tật, băng huyết,… Dưới đây là một số cách phá thai dưới 1 tháng an toàn mà thai phụ có thể tham khảo. 

1. Phá thai bằng thuốc là một cách phá thai an toàn được sử dụng khá phổ biến dành cho thai kỳ dưới 1 tháng tuổi:

      Phương  pháp phá thai nội khoa sử dụng thuốc động lực học của thuốc phá thai để làm tăng các cơn co thắt trong tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài. Đây là phương pháp phá thai dưới 1 tháng  tuổi  an toàn, chi phí thấp và thai phi có thể điều trị ngoại khoa không cần ở lại bệnh viện. Thông thường khi ngưng sự phát triển của thai kỳ bằng thuốc các bác sĩ chuyên khoa thường sử dụng phối hợp hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprotol để chấm dứt thai nghén.

      Phương pháp phá thai trong 1 tháng đầu bằng thuốc thường được chỉ định thực hiện với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn và tuổi thai 7 tuần trở xuống, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng. Khi thai phụ sử dụng phương pháp đình chỉ thai này có nghĩa là thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sảy thai. Thông thường, quy trình phá thai bằng thuốc được tiến hành như sau:

Cách Phá Thai Dưới 1 Tháng Tuổi An Toàn Không Gây Ảnh Hưởng Đến Mẹ

Hiện nay có nhiều biện pháp phá thai an toàn cho bệnh nhân (Ảnh minh họa)

 Khi thực hiện thì thai phụ nên làm một số xét nghiệm để xem mình có phù hợp với tiêu chuẩn không như: Xét nghiệm chính xác tuổi thai: phá thai bằng thuốc chỉ thích hợp cho những trường hợp thai dưới 2 tháng tuổi, đối với những thai phụ mang thai trên 2 tháng tuổi không thể thực hiện phương pháp phá thai này.

 Trước khi phá thai nội khoa, các bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định vị trí của bào thai bằng cách thực hiện siêu âm, phá thai bằng thuốc chỉ thực hiện khi thai nhi ở trong tử cung của mẹ, với thai nhi ở bên ngoài tử cung thì không áp dụng được phương pháp phá thai bằng thuốc

 Kiểm tra sức khỏe thai phụ: trước khi phá thai chị em nên chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt để kết quả phá thai được cao hơn. Trường hợp những thai phụ mắc các bệnh tình dục, viêm nhiễm phụ khoa, bệnh gan thì cần được điều trị bệnh đứt điểm rồi mới thực hiện phá thai, đối với những chị em mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim, bệnh thận, thiếu máu, máu không đông.. thì không được thực hiện phá thai bằng thuốc.

 Ưu điểm: Phương pháp phá thai dưới 1 tháng tuổi này an toàn và có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 – 98%, không làm tổn thương tử cung, hạn chế viêm nhiễm và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Lưu ý: Theo quy định của Bộ Y tế, phương pháp phá thai nội khoa phải được thực hiện bởi các bác sỹ được đào tạo và chỉ thực hiện ở cấp tỉnh. Bạn KHÔNG được phép mua thuốc và tự ý sử dụng nó tại nhà vì như thế rất nguy hiểm. Quy trình thực hiện thủ thuật phá thai bằng thuốc trông có vẻ đơn giản nhưng cần được sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa khi thực hiện để kịp thời xử lý chúng ngay khi có những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

2. Phá thai bằng Hút thai:

      Cách phá thai dưới 1 tháng an toàn bằng phương pháp hút thai chân không, hút thai điều hòa cũng là một phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em sử dụng. Đây là phương pháp phá thai sủ dụng ống hút mềm, vô trùng để đặt vào tử cung và dùng bơm hút chân không để đưa thai ra ngoài để chấm dứt thai nghén. Phương pháp phá thai này được chỉ định thực hiện đối với thai dưới 8 tuần tuổi, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng. Quá trình thực hiện việc phá thai theo phương pháp hút thai chân không:

 

Ảnh minh họa quá trình thực hiện thủ thuật đình chỉ thai trong 1 tháng tuổi 

 Đầu tiên khi thai phụ đến thăm khám và thực hiện một số xét nghiệm, siêu âm để xác định tuổi thai, khám phụ khoa và khám vùng chậu.  Bác sĩ sẽ hỏi về bệnh sử của bệnh nhân và giải thích cho bệnh nhân về thủ thuật này. Cuối cùng, thai phụ và thành viên gia đình họ phải ký một cam kết phá thai.

 Tiếp theo, thai phụ sẽ được dùng thuốc giảm đau, để làm mềm cổ tử cung và gây tê cho cổ tử cung. Bác sĩ sẽ sử dụng một ống nhựa, đầu nối bơm chân không và một đầu chèn vào tử cung. Một khi ống đã được đặt vào đúng chỗ bào thai, bác sĩ sẽ tiến hành hút thai nhi ra ngoài. Quá trình đình chỉ thai bằng chân không có thể kéo dài từ 15 đến 30 phút tùy theo trường hợp bệnh nhân

 Ưu điểm: phá thai trong 1 tháng đầu bằng hút chân không có hiệu quả chấm dứt thai nghén đến 98%, an toàn không đau, khó chịu tiết kiệm nhiều thời gian cho bệnh nhân.

Lưu ý:  Phá thai dưới 1 tháng tuổi bằng phương pháp hút thai tại những cơ sở đình chỉ thai không uy tín có thể dẫn đến sót thai, rách tử cung, thủng tử cung, nhiễm trùng rất nguy hiểm. Đồng thời sau khi phá thai chị em nên quay lại cơ sở y tế để tái khám.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai 1 tháng tuổi an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hoạt động hợp pháp, đạt tiêu chuẩn của Sở Y Tế TPHCM. Nên quyền lợi của bệnh nhân luôn được đặt lên hàng đầu.

 Trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng đầy đủ tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế. Có thể giúp hỗ trợ tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt một cách hiệu quả, tránh được các sai sót, biến chứng về sau.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn tại phòng khám giàu kinh nghiệm trong sản phụ khoa. Do đó khi đến đây chị em rất an tâm khi được các bác sĩ vô cùng tâm lý tư vấn. Giúp chị em có sự lựa chọn sáng suốt, đúng đắn để sau này không phải ân hận, hối tiếc.

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn áp dụng tất cả các phương pháp điều hòa nội khoa, ngoại khoa. Nên chị em có thể thỏa mái lựa chọn giải pháp phù hợp cho bản thân sau khi được bác sĩ thăm khám cẩn thận. Giúp chị em tránh phải chịu đau đớn, hạn chế chảy máu hay các thương tổn đến tử cung. Đặc biệt sau khi điều trị có thể về ngay trong ngày, không cần nhập viện.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ đình chỉ thai an toàn

 Yếu tố kín đáo luôn được chị em đã từng đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM rất hài lòng. Chị em sẽ được thăm khám riêng với bác sĩ tại phòng khám riêng biệt. Nên có thể thoải mái chia sẻ để bác sĩ dễ dàng tư vấn. Và những thông tin đó được phòng khám bảo mật, nhằm tránh ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của chị em.

 Chi phí dịch vụ phá thai trong 1 tháng đầu được niêm yết công khai rõ ràng theo từng mục đúng theo quy định của Sở Y Tế đưa ra. Cho nên khi chị em đến khám và chữa bệnh tại phòng khám đình chỉ thai an toàn luôn được hưởng mức giá phù hợp, không bị chặt chém như các phòng khám khác.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Những điều cần lưu ý sau khi tiến hành đình chỉ thai kỳ

► Nên dành thời gian với gia đình và bạn bè. Bởi vì sự chia sẻ tinh thần của họ là cần thiết trong cuộc khủng hoảng này.

► Một lưu ý nữa là bạn nên nhớ sau khi sảy thai, phá thai là theo một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt như rau bina, rau lá xanh, thịt nạc .. bởi vì đình chỉ thai dẫn đến mất máu rất nhiều.

► Tuyệt đối không tập thể dục và uống rượu trong ít nhất 2 tuần sau khi sảy thai bởi vì cơ thể bạn vẫn đang hồi phục.

► Tránh tình dục ít nhất 2 tuần sau sảy thai, đình chỉ thai. Bởi vì khu vực tư nhân của bạn có thể vẫn rất dịu dàng và nhạy cảm, ngay cả khi quan hệ tình dục vào thời điểm này cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm sau khi phá thai dưới 1 tháng tuổi.

 Hãy đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi tại địa chỉNguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần nhấp vào khung bên dưới và chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị phụ khoa

 Nếu còn đang tìm kiếm phá thai an toàn ở đâu tphcm thì hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng: 02873071888 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Cách Phá Thai Dưới 1 Tháng Tuổi An Toàn Không Gây Ảnh Hưởng Đến Mẹ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x