Phá Thai Có Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.6 / 10 (7 bình chọn)
Phá Thai Có Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Hiện nay nhu cầu phá thai đang ngày một gia tăng do tình trang lạm dục tình dục, quan hệ tình dục khi chưa đủ tuổi trưởng thành hoặc nhiều lý do khác. Việc đình chỉ thai nếu như không được thực hiện tại các cơ sở uy tín có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Để hiểu hơn về việc phá thai có ảnh hưởng gì đến thai phụ thì mọi người có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Cách Đình Chỉ Thai Khi Được 2 Tuần Tuổi

 Cách Đình Chỉ Thai 1 Tháng Tuổi Tốt Nhất

Những phương pháp phá thai phổ biến

       Hiện nay với sự tiến bộ của nên y học thì việc phá thai đã không còn quá khó khăn. Kết quả cũng sẽ đạt hiệu quả cao nếu thai phụ thực hiện tại các địa chỉ phá thai uy tín như vậy thì việc. Các phương pháp phá thai phổ biến hiện nay bao gồm:

PHƯƠNG PHÁP ĐÌNH CHỈ THAI NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
Phá thai bằng thuốc

Dưới dược động lực học của thuốc được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Thuốc sẽ làm ngưng sự phát triển của thai, làm bong thai ra, sau đó tăng cường co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài tử cung. Với cách phá thai nội khoa này sẽ không can thiệp dụng cụ trực tiếp nào đến bộ phận sinh dục của thai phụ từ đó làm giảm nguy cơ tổn thương vùng kín và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Thai phụ khi phá thai bằng thuốc cũng tương tự như sẩy thai tự nhiên nên không gây quá nhiều lo lắng, giảm bớt áp lực tâm lý.

Phá thai bằng phương pháp hút thai

 

Đây cũng là  một phương pháp tác động ngoại khoa đến đế thai nhi dưới 8 tuần tuổi, các bác sĩ sẽ sử dụng ống hút siêu dẫn dẫn đưa vào trong tử cung, kết hợp với việc quan sát trên màn hình máy tính giúp xác định được chính xác vị trí phôi thai sau đó hút thai ra ngoài.

Phá thai bằng phương pháp hút thai đem lại hiệu quả cao và an toàn cho thai phụ, tuy nhiên phương pháp này cũng đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề cao của các bác sĩ.

Phá thai bằng nạo thai

Đây là phương pháp áp dụng cho các trường hợp đình chỉ thai bằng thuốc thành công hoặc không thể phá thai bằng thuốc và hút thai. Với cơ chế sử dụng 1 dụng cụ y tế chuyên khoa có hình dạng như chiếc thìa để nạo vách tử cung và lấy phôi thai ra ngoài.

Phương pháp này rất phức tạp nên thai phụ cần phải thực hiện dưới bàn tay chuyên nghiệp của các bác sĩ chuyên khoa để không làm ảnh hưởng đến tử cung.

 

Những phương pháp phá thai phổ biến hiện nay (ảnh minh họa)

Đối với phương pháp phá thai nào cũng sẽ để lại nhiều biến chứng cho thai phụ nếu như không được tiến hành tại các cơ ở uy tín. Chị em sẽ không thể lường trước được phá thai có ảnh hưởng gì nếu như không tìm hiểu kĩ trước khi thực hiện.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Ảnh hưởng của việc phá thai đến thai phụ

       Khi chị em tự ý phá thai tại nhà hoặc phá tại các phòng khám không chất lượng thì nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm là không hề nhỏ. Vậy phá thai có ảnh hưởng gì?

 Viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Sau khi tiến hành đình chỉ thai không đúng kĩ thuật sẽ khiến cho tử cung  của thai phụ bị rách, thủng hoặc chị em bị xuất huyết âm đạo nhiều làm virus, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào máu gây nên tình trạng nhiễm trùng. Chị em có thể bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Viêm nhiễm lan rộng, lây lan gây viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng hậu quả cuối cùng là chị em có thể bị mất khả năng làm mẹ vĩnh viễn.

Phá Thai Có Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì Không

Niêm mạc tư cung bị viêm do phá thai không an toàn (ảnh minh họa)

 Dính buồng tử cung

Nếu nạo hút thai không an toàn, phần đấy của tử cung bị tổn thương, mặt màng tử cung bị dính vào nhau làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Nếu tình trạng tổn thương niêm mạc tử cung kéo dài sẽ khiến màu hành kinh không chảy ra được và dồn ngược vào trong gây nên tình trạng tắc kinh kéo, đau bụng có tính chất chu kì.

 Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Tình trạng ống dẫn trứng tắc lại do miệng ống dẫn trứng bịt lại, đều cản trở tinh trùng và trứng gặp nhau, tất nhiên dẫn đến không còn thụ thai được.

dính buồng tử cung, cổ tử cung cũng bị giảm khả năng co giãn và đàn hồi nữ giới mang thai trở lại có thể bị sảy thai, sinh non. Các biến chứng trên khiến sẽ nữ giới mất khả năng có thai do tử cung không đáp ứng được nhu cầu làm tổ và nuôi dưỡng phôi thai. Vô sinh là điều tất yếu phải xảy ra.

Việc phá thai bằng thuốc nếu như không đúng liều lượng hoặc không đủ dược lực thì có thể gây nên tình trạng sót thai, sót nhau làm thai phụ bị nhiễm trùng, chảy máu âm đạo, thủng tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của thai phụ.

 Ảnh hưởng tâm sinh lý thai phụ               

Việc phá thai sẽ khiến cho chị em bị kinh nguyệt không đều, làm giảm ham muốn tình dục, không đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó chị em thường rơi vào tâm trạng dằn vặt, tự trách bản thân.

Như vậy có thể thấy, nếu đình chỉ thai không đúng kĩ thuật, tay nghề bác sĩ kém thì nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm là điều không thể tránh khỏi.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai như thế nào an toàn?

        Để hạn chế gặp phải những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, chị em nên chuẩn bị trước tinh thần cũng như kiến thức. Việc lựa chọn một phòng khám uy tín, chất lượng quyết định rất lớn để kết quả của việc phá thai.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo về các địa chỉ phá thai nhưng thực chất những phòng khám đó không đảm bảo được chất lượng. Thiếu trang bị kĩ thuật, đội ngũ bác sĩ không giỏi chuyên môn khiến cho chị em sau khi đình chỉ thai bị ảnh hưởng sức khỏe. tuy nhiên những người phá thai thường ngại ngùng, giấu diếm nên không công khai ra làm cho các cơ sở đó vẫn tồn tại. Điều này gây hoang mang cho thai phụ khi lựa chọn địa chỉ đình chỉ thai.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ uy tín chuyên về điều trị các bệnh phụ khoa và và cũng là địa chỉ đình chỉ thai an toàn chuyên nghiệp, được đánh giá cao hiện nay

 Phòng khám có những ưu điểm vượt trội như:

 Được cấp phép hoạt động của sở Y tế.

  Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất cho phép đem đến hình ảnh rõ ràng, sắc nét phục vụ việc phá thai đạt hiệu quả cao.

  Các bác sĩ đều là những chuyên gia phá thai hàng đầu hiện nay, có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm.

  Chi phí khám, xét nghiệm cùng chi phí phá thai bằng thuốc, bằng phương pháp phá thai ngoại khoa tại phòng khám luôn niêm yết và công khai theo quy định của bộ y tế.

Phá thai an toàn tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM 

Để được tư vấn phá thai và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1:Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Có Gây Ra Những Ảnh Hưởng Gì Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x