Phá Thai Bằng Thuốc Thế Nào Là Thành Công

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (11 bình chọn)
Phá Thai Bằng Thuốc Thế Nào Là Thành Công
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Một trong những thủ thuật phá thai đang được hầu hết chị em phụ nữ tin dùng khi mang thai ngoài ý muốn là dùng thuốc phá. Phương pháp này được đánh giá là có tỉ lệ thành công cao. Tuy nhiên nhiều chị em uống thuốc nhựng không biết thuốc có hiệu quả hay không, qua bài viết này sẽ giúp chị em hiểu được phá thai bằng thuốc như thế nào là thành công?

Tham khảo thêm:

► Thực hiện phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc

► Những phương pháp phá thai 2 tuần tuổi

Phá thai bằng thuốc là gì

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết đình chỉ thai bằng thuốc là một biện pháp đình chỉ thai nội khoa, tức là sẽ không có sự can thiệp vật lý đến bộ phận sinh dục nữ.  Dược động lưc của phương pháp này là thông qua các thành phần trong thuốc để can thiệp đến phôi thai, qua đó ngăn chặn không cho thai nhi phát triển và hoạt động từ đó co bóp dạ con để đẩy bào thai ra ngoài. Phương pháp phá thai này được thực hiện tương tự như hiện tượng sẩy thai tự nhiên nên giảm bớt áp lực tâm lý cho chị em.

Làm thế nào để dùng thuốc phá thai thành công

       Đình chỉ thai bằng thuốc nếu dùng đúng cách thì hiệu quả có thể lên đến 98%, để thuốc có thể phát huy được dược hiệu thì thai phụ cần lưu ý những điều sau:

 Thai nhi phải đúng tuần tuổi

       Phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với những trường hợp thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi, chị em cần phân biệt rằng độ tuổi của thai được tính từ lần kinh nguyệt cuối cùng chứ không phải là lần quan hệ cuối vậy nên chị em cần xác định rõ để biết tính được chính xác số tuổi, qua đó mới có được phương pháp đình chỉ thai hợp lý.

Thai nhi dưới 7 tuần tuổi (ảnh minh họa)

Nhiều chị em cứ nghĩ phá thai càng sớm thì thuốc càng có hiệu quả, tuy nhiên các bác sĩ phòng khám cho biết rằng không nên dùng thuốc quá sớm, thai từ dưới 3 tuần tuổi thì bào thai còn quá nhỏ, chưa vào tử cung, nếu dùng thuốc sẽ khiến thai bị chết lưu, người mẹ sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

 Thai phụ phải đảm bảo sức khỏe

       Yếu tố sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần làm nên thành công của phương pháp phá thai. Nhiều trường hợp thai phụ dù thai nhi đủ độ tuổi để dùng thuốc những do sức khỏe yếu hoặc mắc các bệnh lý về viêm nhiễm hay vấn đề đường máu cũng phải cân nhắc khi dùng thuốc. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết những thai phụ không nên dùng thuốc đình chỉ thai như:

 Người mắc bệnh gan, thận, các bệnh tim mạch, hen suyễn

 Người dùng corticoid để điều trị lâu ngày

 Người đã dùng thuốc phá thai 6 tháng trước

Người bị dị ứng, mẫn cảm với các thành phần của thuốc

Người bị rối loạn hay mắc chứng khó đông máu

 Người có thai nhi nằm ngoài tử cung hoặc đang đặt vòng tránh tránh thai.

 Chị em phụ nữ trước khi dùng thuốc nên đến nói rõ tình trạng bệnh lý của mình cũng như tiến hành xét nghiệm kiểm tra để chắc chắn bản thân đủ điều kiệnđể dùng thuốc thì mới được dùng đến như thế mới giúp trả lời được câu hỏi phá thai bằng thuốc như thế nào mới thành công.

 Phá thai tại phòng khám uy tín

       Có một điều mà nhiều chị em thường phạm phải sai lầm đó là tự ý dùng thuốc tại nhà mà không biết những nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào. Như đã nói ở trên, thuốc đình chỉ thai có thể chống chỉ định với một vài đối tượng không đảm bảo sức khỏe, nhiều chị em không biết mà cứ dùng sẽ có thể xảy ra các trường hợp xấu như: đau bụng dữ dội, ngất xỉu, xuất huyết ồ ạt dẫn đến tình trạng mất máu. Nhiều trường hợp ghi nhận được các ca phá thai tại nhà có thể dẫn đến nguy cơ tử vong do xuất huyết ở chị em.

Phá Thai Bằng Thuốc Thế Nào Là Thành Công

Chị em nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa khi dùng thuốc phá thai (ảnh minh họa)

Thai nhi ở trong bụng nên rất khó để biết được thai đã vào tử cung hay chưa khi không có sự trợ giúp của các thiết bị y tế, nhiều chị em sợ bị phát hiện có thai mà tự dùng thuốc tại nhà khi thai nằm ngoài tử cung khiến thuốc không có tác dụng mà còn gây tổn thương niêm mạc tử cung, thai chết lưu, sót thai…có thể gây viêm nhiễm, nhiều chị em phải cắt bỏ buồng trứng làm mất đi khả năng sinh con sau này.

Chính vì những hiểm họa khó lường của việc tự dùng thuốc phá thai tại nhà nên các chị em nên tiến hành đình chỉ thai dưới sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Trước khi tiến hành đình chỉ thai bằng thuốc, các bác sí sẽ tiến hành thăm khám để xác định độ tuổi thai cũng như tình trạng sức khỏe của người mẹ qua đó mới lựa chọn được phương pháp phá thai nào an toàn và hiệu quả nhất với chị em.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai bằng thuốc như thế nào là thành công?

       Sau khi dùng thuốc phá thai, để biết được thuốc có phát huy được dược hiệu hay không, chị em cần chú ý theo dõi những biểu hiện của cơ thể để biết được phá thai bằng thuốc có thành công hay không qua đó có thể xử lý kịp thời, phù hợp bảo vệ an toàn cho sức khỏe và tính mạng.

Sau khi phá thai phụ nữ sẽ rất mệt mỏi, buồn nôn (ảnh minh họa)

 Xuất hiện cục máu đông: chị em sau khi dùng thuốc đình chỉ thai 2-3 ngày sẽ thấy vùng kín chảy ra cục máu, nguyên nhân là do thuốc đã phát huy được dược lực, thai nhi bị đẩy ra ngoài qua âm đạo, như vậy cục máu đấy chính là khối thai.  Ngoài ra, chị em cũng sẽ cảm nhận được máu âm đạo sẽ chảy ra với số lượng nhiều hơn mức bình thường. Tình trạng chảy máu vùng kín có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần là kết thúc, như vậy chứng tỏ thuốc phá thai đã thành công.

 Đau bụng dưới: trong quá trình dùng thuốc phá thai, loại bỏ thai nhi ra khỏi cơ thể, thuốc sẽ khiến cho tử cung hoạt động, co bóp mạnh mẽ để đẩy thai ra ngoài gây nên cảm giác đau bụng cho người dùng.

 Buồn nôn, tiêu chảy: một số chị em sẽ có biểu hiện buồn nôn, sốt nhẹ, ớn lạnh, đây là các biểu hiện tương tự như sảy thai tự nhiên nên chị em không có gì phải lo lắng.

 Đây chính là những biểu hiện chứng tỏ phá thai bằng thuốc thành công, chị em nên chú ý trong thời gian này nên nghỉ ngơi, không làm việc nặng nhọc, ăn uống đủ chất nhất là thực phẩm chứa nhiều sắt. Ngoài ra chị em cũng nên cố gắng giữ tinh thần ổn định,tránh suy nghĩ tiêu cực, tự đày đọa bản thân là không nên. Sau khi đình chỉ thai, xuất huyết nhiều nên chị em nhớ chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sau khô để tránh tình trạng viêm nhiễm và tuyệt đối thời gian này nên kiêng quan hệ tình dục để cơ thể bình phục.

Xem thêm: chi phí phá thai bằng thuốc

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai bằng thuốc ở đâu hiệu quả

       Những thông tin trên chắc phần nào cũng có thể giúp quý vị biết được phá thai bằng thuốc như thế nào là thành công và để đảm bảo được yếu tố thành công thì việc lựa chọn phòng khám uy tín cũng là một nhân tố vô cùng quan trọng góp phần làm nên thành công của ca đình chỉ thai.

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ phá thai an toàn tại khu vực HCM. Phòng khám có những ưu thế vượt trội như:

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp : Với phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

  Đội ngũ y bác sĩ giỏi:  Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

  Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

  Quy trình khám bệnh nhanh chóng: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

  Chi phí hợp lý:  Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

  Tư vấn 24/24: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Để được tư vấn đình chỉ thai và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

[ CLICK CHUỘT tại đây để trò chuyện cùng các bác sĩ để biết phương pháp đình chỉ thai phù hợp với bạn nhất. Tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24h]

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Bằng Thuốc Thế Nào Là Thành Công

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x