Phá Thai Bằng Thuốc Tây Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.7 / 10 (6 bình chọn)
Phá Thai Bằng Thuốc Tây Như Thế Nào
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đình chỉ thai bằng thuốc tây đang là một trong những biện pháp đình chỉ thai được nhiều chị em lựa chọn đến khi mang thai ngoài ý muốn nhưng không thể giữ thai lạ. Phá thai bằng thuốc tây dù đêm lại hiệu quả cao và độ an toàn cũng lớn nhưng để đạt được điều này thai phụ cần được giám sát thực hiện dưới sự chỉ đạo của bác sĩ.

Tham khảo thêm:

 Sau khi phá thai bằng thuốc cần chú ý những gì

 Làm sao để phá thai an toàn 1 tuần tuổi

Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc là gì

       Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phương pháp đình chỉ thai nội khoa, thai phụ sẽ không bị sự tác động đến bộ phận sinh dục từ đó giảm thiểu đau đớn và thời gian gian hồi phục nhanh chóng hơn.

Phương pháp này dựa vào dược lực học của thuốc để làm thai nhi ngưng hoạt động, co giãn tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài tương tự như sẩy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc tây gồm những loại nào

       Hiện nay trên thị trường Việt Nam đang lưu hành những loại thuốc chính là Mifepristone và Misoprostol 

 Thuốc đình chỉ thai Mifepristone có tác dụng tách thai nhi ra khỏi tử cung

 Thuốc đình chỉ thai Misoprostol có tác dụng hỗ trợ thuốc Mifepristone để kích thích thành tử cung co bóp và đẩy thai nhi ra ngoài.

 Như vậy khi tiến hành phá thai bằng thuốc tây chị em sẽ được dùng cả 2 loại thuốc để tách và đẩy thai nhi ra ngoài, hoàn thành quá trình phá  thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

Phá thai bằng thuốc tây như thế nào

       Để có thể phá thai bằng thuốc tây an toàn, hiệu quả chị em nên tuân thủ những bước làm sau đây:

 Khám tổng quát trước khi phá thai bằng thuốc

Việc khám tổng quát cho thai phụ là điều rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho thai phụ trong khi dùng thuốc đình chỉ thai. Mục đích của việc khám thai này nhằm xác định những yếu tố sau:

Trước khi dùng thuốc đình chỉ thai cần cho kiểm tra tổng quát thai phụ (ảnh minh họa)

 Xác định độ tuổi thai: theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phòn cho biết, đình chỉ thai bằng thuốc chỉ được áp dụng đối với các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Lúc này thai nhi không quá lớn, thuốc có thể đẩy thai nhi ra dễ dàng hơn. Trường hợp thai nhi lớn hơn 7 tuấn sẽ được chỉ định phá thai bằng phương pháp nạo hoặt hút thai.

 Xác định vị trị thai: chỉ những trường hợp thai nhi đã nằm trong tử cung mới có thể dùng thuốc, thuốc không được áp dụng cho các trường hợp mang thai ngoài tử cung. Nếu như thai phụ rơi vào trường hợp này có thể khiến không thể phát huy được hiệu lực, thai nhi sẽ bị dị tật hoặc chết lưu.

 Xác định sức khỏe người mẹ: thuốc tây phá thai được cấm chỉ định với những trường hợp thai phụ mắc các bệnh lý gan thận, bị dị ứng với các thành phần của thuốc, người đang đặt vòng tránh thai, người sử dụng corticoid trong thời gian dài, người bị mắc các bệnh rối loạn chứng đông máu.

 Liều lượng sử dụng thuốc tây đình chỉ thai

Để có thể đình chỉ thai bằng thuốc tây an toàn và hiệu quả nhất, chị em nên sử dụng đúng liều lượng mà bác sĩ quy định. Thông thường thuốc tây đình chỉ thai sẽ được uống với liều lượng như sau:

Thuốc tây dùng để đình chỉ thai (ảnh minh họa)

 Uống 1 viên Mifepristone 200 mcg vào ngày đầu tiên để làm bong thai nhi ra khỏi tử cung

 Uống 1 viên Misoprostol 200 mcg sau 2 ngày sử dụng viên thứ nhất để đẩy thai nhi ra ngoài.

Trong quá trình sử dụng thuốc, thai phụ sẽ được kiểm tra theo kiểm tra sức khỏe để đảm bảo không có phản ứng phụ bất thường nào xảy ra với thai phụ.

 Những biểu hiện sau khi tiến hành sử dùng thuốc ngưng quá trình phát triển của thai kỳ

Sau khi sử dụng thuốc tây phá thai chị em sẽ gặp phải một số hiện tượng như:

 Xuất hiện cục máu đông: đây chính là phần phôi thai bị đẩy ra ngoài, khi thấy xuất hiện cục máu đông chứng tỏ việc đình chỉ thai bằng thuốc đã thành công

 Đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi: đây cũng là những triệu chứng ốm nghén thường gặp ở những bị sẩy thai tự nhiên nên chị em không nên quá lo lắng.

Trường hợp chị em bị xuất huyết kéo dài, đau bụng dữ dội, tình trạng này không có biểu hiện thuyên giảm thì chị em nên đến gặp các bác sĩ ngay để tránh những hậu họa đáng tiếc xảy ra.

Tư vấn ngayGọi ngay

Những biến chứng nguy hiểm khi đình chỉ thai bằng thuốc tây

        Trường hợp những thai phụ tự ý dùng thuốc phá thai mà không có sự cho phép của các bác sĩ sẽ khiến việc đình chỉ thai không thành công gặp phải những biến chứng nguy hiểm như:

 Thai bị chết lưu, thai dị tật: đây là một trong những biến chứng dễ gặp phải nếu chị em tự ý sử dụng thuốc phá thai, thuốc không thể phát huy hết công hiệu nên có thể làm chết thai nhưng không thể đẩy thai khỏi tử cung được, cũng có khi thai vẫn hoạt động nhưng cũng bị ảnh hưởng từ thuốc nên dị tật, dị dạng.

Tư vấn ngayGọi ngay

 Băng huyết: nguyên nhân là do trong quá trình dùng thuốc phá thai không thể đẩy hết thai nhi ra ngoài gây nên tình trạng sót nhau, sót thai khiến chị em bị chảy máu âm đạo dữ dội kèm theo cảm giác đau bụng. nhiều chị em bị mất máu quá nhiều, nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm lớn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Địa chỉ giúp phá thai bằng thuốc tây an toàn

       Trước những nguy hiểm mà chị em có thể gặp phải trong quá trình phá thai bằng thuốc tây, thai phụ khi có nhu cầu phá thai có thể đến gặp ngay các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được các bác sĩ hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ phá thai an toàn tại khu vực HCM.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Các bác sĩ làm việc tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được tuyển chọn từ những trường đại học danh tiếng nhất, có nhiều năm tu nghiệp và làm việc tại nước ngoài. Có thể nói với đội ngũ y bác sĩ giỏi vững tay nghề sẽ giúp cho thai phụ hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

 Phương pháp phá thai hiệu quả: bên cạnh phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc tây thì phòng khám còn sử dụng phương pháp nạo thai và hút thai. Với các thiết bị y tế hiện đại,tiên tiến đem đến hình ảnh rõ nét, chân thực hỗ trợ các bác sĩ đình chỉ thai hiệu quả.

 Chi phí hợp lý: chi phí phá thai bằng thuốc tại phòng khám luôn niêm yết và công khai, trước khi đình chỉ thai chị em sẽ được tư vấn kĩ càng.

 Quy trình phá thai nhanh chóng: khi chị em đến tiến hành ngưng quá trình phát triển của thai tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, từ lúc nhập viện đến khi kết thúc quá trình đình chỉ thai đều được xây dựng theo trình tự khoa học, quy trình làm thử tục hồ sơ nhanh gọn, giúp chị em tiết kiệm thời gian, sức khỏe.

 Bảo mật thông tin: hầu hết chị em khi đã tiến hành đình chỉ thai đều rơi vào cảm giác lo sợ, ngại ngùng, lo sợ người khác phát hiện. Khi đến đây, tất cả các thông tin đình chỉ thai của bệnh nhân đều được bảo mật tuyệt đối theo quy đinh của phòng khám.

Địa chỉ đình chỉ thai uy tín (ảnh minh họa)

Để được tư vấn đình chỉ thai và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Bằng Thuốc Tây Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x