Phá Thai Bằng Thuốc Ngậm 4 Viên Có Sót Thai Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
9.3 / 10 (6 bình chọn)
Phá Thai Bằng Thuốc Ngậm 4 Viên Có Sót Thai Không
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

       Đình chỉ thai bằng thuốc là một trong những cách thức đình chỉ thai đơn giản được nhiều chị em tin tượng chọn lựa. Hiện nay có nhiều loại viên thuốc phá thai khác nhau với công dụng và cách dùng không giống nhau. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về những loại thuốc đình chỉ thai này cũng như đình chỉ thai bằng thuốc ngậm 4 viên có sót thai không, các chuyên gia sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

 Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc An Toàn

 Thời Điểm Nào Phá Thai An Toàn Nhất

Các loại thuốc phá thai hiện nay

       Phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai nội khoa nhằm đình chỉ hoạt động của thai kì đồng thời đẩy phôi thai ra khỏi tử cung mà không cần can thiệp tới các dụng cụ y tế khác. Chính vì điều này nên phương pháp này khá an toan, ít biến chứng hơn so với các phương pháp đình chỉ thai khác.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phá thai bằng thuốc là phương pháp được nhiều chị em áp dụng (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì hiện này trên thị trường có nhiều loại thuốc đình chỉ thai khác nhau, một số loại thuốc được dùng phổ biến như sau:

        Thuốc phá thai loại 1 viên

Thuốc phá thai loại 1 viên hay còn gọi là thuốc đình chỉ thai khẩn cấp, loại thuốc này có tác dụng ức chế quá trình thụ tinh cũng như làm tổ của trứng, giảm nguy cơ có thai khi quan hệ tình dục không an toàn. Thuốc phá thai loại 1 viên bao gồm loại 36h hoặc loại 72h, loại thuốc này dùng rất dễ dàng, chị em nên uống trong vòng 24h sau khi quan hệ tình dục với 1 liều duy nhất sẽ mang lại hiệu quả. Chị em không nên dùng thuốc phá thai 1 viên quá sát thời gian quy định của thuốc để hạn chế nguy cơ mang thai.

Tư vấn ngayGọi ngay

        Phá thai bằng thuốc mifestad 200

Thuốc phá thai mifestad 200 chứa thành phần Mifepristone có tác dụng ức chế các tác dụng của hormon progesterone trong việc duy trì bào thai. Các bác sĩ thường sử dụng như một loại thuốc gây sẩy thai để chấm dứt thai kỳ trong tử cung. Dưới đây là hình ảnh viên thuốc phá thai mifestad 200:

Phá Thai Bằng Thuốc Ngậm 4 Viên Có Sót Thai Không

Hình ảnh viên thuốc phá thai mifestad 200 (ảnh minh họa)

Phá thai bằng thuốc mifestad 200 được áp dụng để kết thúc thai kì cho các trường hợp thai phụ đã mang thai được 49 ngày ( 7 tuần) hoặc ít hơn, thuốc mifestad 200 thường được sử dụng kết hợp với prostaglandine (misoprostol) để đình chỉ thai kì hiệu quả hơn.

 Đình chỉ thai bằng thuốc chống chỉ định với các trường hợp sau:

➛ Thai phụ bị suy tuyến thượng thận mãn tính, mắc bệnh về tim mạch, gan thận,…

➛ Nhạy cảm hay dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc

➛ Đang điều trị corticosteroid lâu dài

➛ Rối loạn xuất huyết hay đang sử dụng thuốc chống đông máu

➛ Thai lớn hơn 49 ngày tuổi, mang thai ngoài tử cung

 

Tư vấn ngayGọi ngay

        Phá thai bằng thuốc ngậm 4 viên

Bên cạnh các loại thuốc dùng bằng cách uống trực tiếp thì hiện nay có phương pháp phá thai bằng thuốc ngậm 4 viên, loại thuốc này cũng được áp dụng với các trường hợp phôi thai dưới 7 tuần tuổi, thai phụ đảm bảo các yếu tố về mặt sức khỏe và cần được tiến hành dưới sự theo dõi các bác sĩ.

   Cách đình chỉ thai với phương pháp phá thai bằng thuốc ngậm 4 viên

 Đầu tiên nên uống nước trước để miệng không bị khô

 Sau đó đặt 4 viên thuốc vào miệng chia đều mỗi bên 2 viên thuốc, ví trí đặt có thể hai bên má, dưới hàm hoặc ngậm dưới lưỡi.

 Ngâm thuốc trong vòng 30 phút không ăn, uống, sau 30 phút thì uống nước và nuốt toàn bộ chỗ thuốc còn lại trong miệng

Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì việc đình chỉ thai bằng cách ngậm sẽ làm cho các thành phần của thuốc ngấm vào các mao mạch nhỏ và 2 tĩnh mạch lớn dưới lưỡi rồi đi thẳng vào hệ tuần hoàn giúp làm mềm tử cung và tăng khả năng co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài.

Phá thai bằng thuốc ngậm 4 viên có sót thai không?

       Các bác sĩ cho biết, dù đình chỉ thai bằng phương pháp uống hay phá thai bằng thuốc ngậm 4 viên thì đều có khả năng bị sót thai nếu thai phụ tự ý dùng thuốc tiến hành ngưng quá trình phát triển của thai tại nhà hay đình chỉ thai tại các cơ sở không uy tín.

       Hiện nay phương pháp pha thai bằng thuốc được bộ Y tế cho phép sử dụng tại các bệnh viện hay các phòng khám uy tín, tuy nhiên vẫn còn nhiều nhà thuốc tự ý bán thuốc, chị em do tâm lý ngại đi đình chỉ thai tại bệnh viện , sợ bị phá hiện nên tự ý mua thuốc dùng tại nhà khi chưa biết tình trạng sức khỏe của mình có được dùng thuốc hay không, thai có đủ tuần dùng thuốc không hoặc thuốc mua phải kém chất lượng,…Những điều này dẫn đến việc phá thai không thành công, thai vẫn còn trong tử cung.

       Tình trạng sót thai nếu chị em không phát hiện sớm để đến các địa chỉ phá thai an toàn để phẫu thuật lấy hết phôi thai ra ngoài sẽ gây nên ình trạng băng huyết, mất máu dài ngày, nguy cơ nhiễm khuẩn tử cung cao, nguy hiểm đến tính mạng, nếu giữ được mạng thì cũng khiến chị em bị vô sinh, hiếm muộn.

  Lời khuyên của chuyên gia

       Việc tự ý đình chỉ thai dù là thuốc phá thai 1 viên, 2 viên hay thuốc phá thai loại 5 viên đều là việc làm không nên. Do đó, để tránh những tác hại của việc tự ý tiến hành ngưng quá trình phá triển của thai, đồng thời để đảm bảo an toàn cho chính mình, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này thì khi có nhu cầu đình chỉ thai, chị em cần đến các cơ sở phá thai uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi, thiết bị y tế hiện đại để thực hiện.

Tư vấn ngayGọi ngay

       Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ đình chỉ thai an toàn, nổi tiếng tại TP.HCM mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn. Phòng khám hoạt động hợp pháp, chất lượng đảm bảo, cơ sở vật chất kĩ thuật kháng trang, hiện đại, bảo mật thông tin tuyệt đối.

Xem thêm: que thử thai có phát hiện thai lưu không

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Địa chỉ phá thai an toàn tại TP.HCM

 Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em biết được về Phá Thai Bằng Thuốc Ngậm 4 Viên Có Sót Thai Không. Để được tư vấn phá thai, đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Tư vấn ngayGọi ngay

Bài viết: Phá Thai Bằng Thuốc Ngậm 4 Viên Có Sót Thai Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
HỖ TRỢ TƯ VẤN 24/7

Đặt hẹn, tư vấn Online 24/24 miễn phí

Chào bạn! Tôi là bác sĩ tư vấn trực tuyến, hãy đặt câu hỏi để được tư vấn miễn phí.

Cuộc đối thoại đã được bảo mật, mời bạn đặt câu hỏi!

Chat với Bác Sĩ Gọi cho Bác Sĩ
hình ảnh phòng khám đa khoa hồng phong

Ưu đãi từ 25/06 đến 15/07/2018, giảm 10% chi phí phẫu thuật và điều trị, xét nghiệm tổng quát nam khoa 450.000đ, bệnh xã hội 250.000đ, 20% chi phí thủ thuật và 30% phí kiểm tra thai.

Gọi ngay x